MangYTe

Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Mất ngủ do ăn uống không đúng cách

Bạn thường xuyên ngủ không ngon giấc thì hãy xem có mắc phải sai lầm dưới đây trong ăn uống không nhé.
Mục lục

Lượng thức ăn quá nhiều

Mất ngủ do ăn uống không đúng cách

Nguồn ảnh: Ảnh minh họa

Vào buổi tối ăn quá nhiều sẽ không tốt cho cơ thể vì hệ tiêu hóa phải làm việc nhiều hơn so với khi chúng ta đứng hay ngồi. Tuy vậy nếu ăn quá ít cũng không nên vì khi đi ngủ với cảm giác đói khiến bạn lo âu và đau dạ dày... Nên có chế độ ăn uống hợp lý để có thể chìm vào giấc ngủ ngon .

Dùng nhiều chất béo, đường…

Nếu bạn thích ăn cay thì nên dành cho buổi ăn trưa. Tiêu hóa các chất này gây cảm giác nóng rát dạ dày hay trào ngược và gây cảm giác khó chịu về đêm. Những thực phẩm nhiều chất đường, béo cũng ảnh hưởng đến giấc ngủ. Ngược lại thực phẩm giàu chất xơ và vài loại trái cây như chuối, kiwi giúp có được giấc ngủ ngon.

Nếu bạn tìm được sự cân bằng giữa thời gian, số lượng cũng như chất lượng thực phẩm sẽ giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Đồ ăn cay

Thức ăn cay có thể góp phần gây ra chứng ợ nóng, khiến bạn khó ngủ và khó chịu trong đêm. Hạn chế hoặc tránh ăn ớt, cà ri và các loại thực phẩm có tính nóng khác. Ngoài ra, chuyên gia Zamitt cho biết các loại thức ăn có tính axit cao, đặc biệt là nước ngọt, có thể làm bạn tỉnh giấc giữa đêm.

Nạp nhiều caffeine

Caffeine có thể ảnh hưởng giấc ngủ ngay cả khi thời điểm bạn tiêu thụ chất này và lúc ngủ cách nhau 6 tiếng. caffeine cản trở hoạt động của adenosine - một chất gây buồn ngủ. thậm chí, nó còn thay đổi nhịp điệu sinh học, khiến chúng ta ngủ muộn hơn, theo một nghiên cứu năm 2016 trên thư viện y khoa quốc gia mỹ.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/mat-ngu-do-an-uong-khong-dung-cach-52717.html

Theo Tiêu dùng

Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/mat-ngu-do-an-uong-khong-dung-cach/20210421082023622)

Chủ đề liên quan:

caffeine chất béo đồ ăn cay mất ngủ
  • Ghi nhớ đặc biệt khi dùng melatonin chữa mất ngủ

    Ghi nhớ đặc biệt khi dùng melatonin chữa mất ngủ
    Cuộc sống hối hả của thời đại kỹ thuật số khiến cho nhiều người bị chứng mất ngủ. Nếu như trước đây, người ta thường tìm đến các loại thuốc ngủ để điều trị mất ngủ thì giờ đây
  • Dùng bột caffeine nguyên chất, coi chừng tử vong

    Dùng bột caffeine nguyên chất, coi chừng tử vong
    Caffeine nguyên chất là một chất kích thích mạnh và chỉ một lượng nhỏ cũng đủ vô tình gây quá liều. Các triệu chứng của việc dùng quá liều caffeine bao gồm nhịp tim nhanh hoặc bất thường, động kinh và tử vong...
  • Lời khuyên trước khi quyết định ngủ chung giường

    Lời khuyên trước khi quyết định ngủ chung giường
    Cho dù ban ngày bạn yêu vợ, chồng mình bao nhiêu nhưng đêm xuống, khi ngủ chung giường, chịu cảnh ngáy, gác, tranh chăn mền, hầu như ai cũng phải bực bội. Dưới đây là những lời khuyên đơn giản giúp bạn ngủ ngon khi chung giường với đối phương.
  • Béo phì ở trẻ em

    Béo phì ở trẻ em
    Trẻ em và người trưởng thành có nhu cầu dinh dưỡng rất khác nhau. Do đó không nên áp dụng chế độ ăn kiêng của người trưởng thành cho trẻ em để không bị ảnh hưởng đến sự phát triển và sức khỏe của trẻ.
  • Vai trò các bữa phụ trong điều trị suy dinh dưỡngDinh dưỡng

    Vai trò các bữa phụ trong điều trị suy dinh dưỡngDinh dưỡng
    Trẻ suy dinh dưỡng SDD thường đi kèm với biếng ăn, trong khi đây lại là đối tượng cần ăn tăng cường hơn những trẻ khác để tạo đà phát triển cho bắt kịp chuẩn tăng trưởng.
  • Bí quyết đảm bảo dinh dưỡng cho trẻ ngày Tết

    Bí quyết đảm bảo dinh dưỡng cho trẻ ngày Tết
    Ngày tết là thời gian đặc biệt trong năm, cha mẹ ít có thời gian chăm lo cho bữa ăn của trẻ vì thế trẻ thường ăn uống, nghỉ ngơi...thất thường, nhiều trẻ đã béo phì thì càng béo phì, trẻ suy dinh dưỡng lại càng suy dinh dưỡng.
  • Nắm bắt nhu cầu năng lượng để giúp trẻ phát triển tốt

    Nắm bắt nhu cầu năng lượng để giúp trẻ phát triển tốt
    Năng lượng không phải là các chất dinh dưỡng cần thiết như các vitamin, vi khoáng nhưng năng lượng là thứ rất cần thiết trong cơ thể cho quá trình trao đổi chất,
  • “Minh oan” cho chất béo mỡ lợn

    “Minh oan” cho chất béo  mỡ lợn
    Chất béo không phải là thủ phạm làm tăng bệnh tim mạch, ung thư, tỉ lệ tử vong chung; ăn nhiều chất béo không làm tăng, ăn ít chất béo không làm giảm tỉ lệ các loại bệnh này.
  • Dinh dưỡng cho trẻ “mùa” sởi, thủy đậu

    Dinh dưỡng cho trẻ “mùa” sởi, thủy đậu
    Chăm sóc dinh dưỡng là vô cùng quan trọng trong dự phòng và hỗ trợ điều trị bệnh sởi cũng như bệnh thủy đậu
  • Ăn gì để bách niên giai lão ?

    Ăn gì để bách niên giai lão ?
    Mơ ước được “bách niên giai lão” là mong mỏi ngàn đời của con người, tuy nhiên không phải ai cũng sống được đến cột mốc đó trong cuộc đời.
1  ... Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY