MangYTe

Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Mẹo nhỏ giúp bạn chìm vào giấc ngủ trong vòng 1 phút: Ai khó ngủ, mất ngủ nên áp dụng

Chỉ với vài bước đơn giản, cơ thể bạn sẽ được thư giãn, tâm trạng trở nên thoải mái hơn và nhanh chóng đi vào giấc ngủ hơn. Kiên trì thực hiện cách này, bạn sẽ thấy chất lượng giấc ngủ được cải thiện.
Mục lục

Tiến sĩ andrew weil, từng được đào tạo tại havard đã tìm hiểu và phát hiện ra một cách giúp những người hay mất ngủ có thể chìm vào giấc ngủ chỉ trong vòng 1 phút. phương pháp này của weil được gọi là "phương pháp 4-7-8". theo vị bác sĩ này, đây là phương pháp quen thuộc với hành giả người ấn độ trong nhiều thế kỷ. họ áp dụng nó khi thực hành thiền định để đạt được trạng thái thư giãn hoàn toàn. có thể nói, đây là một phương pháp mang lại hiệu quả tốt và vô hại.

Để thực hiện, bạn cần làm các bước sau:

1. Thở ra bằng miệng, khi thở nên tạo ra một âm thanh như tiếng gió thổi nhẹ. Đóng miệng lại và hít vào nhẹ nhàng bằng mũi trong khi đếm thầm trong đầu từ 1 đến 4.

2. Nín thở và đếm từ 1 đến 7.

3. Thở nhẹ qua miệng, tạo ra âm thanh như tiếng gió trong khi đếm thầm trong đầu từ 1 đến 8.

Cả quá trình trên hoàn thành một lần thở. Bây giờ bạn hãy lặp lại chu kỳ trên 3 lần nữa.

bi-quyet-chim-vao-giac-ngu-chi-trong-1-phut-01

Ảnh minh họa.

Hãy luôn nhớ rằng phải hít nhẹ nhàng qua mũi và thở ra bằng miếng để tạo thành tiếng.

Phương pháp hít thở này đóng vai trò như một liều Thu*c giúp bạn cảm thấy nhẹ nhõm và dễ ngủ hơn. Việc hít vào thở ra một cách chậm rãi giúp nhịp tim chậm lại, làm bạn cảm thấy bình tĩnh và sảng khoái hơn.

Khi thực hiện việc hít thở này, bạn cũng sẽ phải tĩnh tâm và tập trung hoàn toàn vào hơi thở của mình. Khi đó, hệ thống thần kinh trung ương sẽ dần hạn chế hoạt động và cảm giác lo lắng biến mất.

Kết quả là cơ thể bạn được đưa vào trạng thái thư giãn và dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

Tiến sĩ Andrew Weil cho biết: "Sau khoảng 4-6 tuần, bạn sẽ thấy sự thay đổi tuyệt vời trong cơ thể mình".

"Nó tạo ra một sự thay đổi trạng thái ý thức rất dễ chịu. Bạn có thể không nhận ra điều này ngay từ lần đầu tiên thử, nhưng đó chính là lợi ích của việc thực hành hít thở theo cách này".

Ngoài ra, trước khi ngủ bạn có thể thực hiện một số việc giúp cơ thể thư giãn, dễ đi vào giấc ngủ. Dưới đây là một số gợi ý:

Uống sữa

Uống sữa ấm vào buổi tối sẽ giúp cải thiện giấc ngủ đồng thời có lợi cho việc hấp thụ canxi vào cơ thể, giúp giảm thiểu tình trạng loãng xương. bạn có thể uống sữa trước khi ngủ khoảng 30 phút.

Chải tóc

Chải tóc trước khi ngủ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trên đầu có rất nhiều huyệt vị, chải tóc là một cách massage da đầu, giúp cơ thể thư giãn, giảm nhức đầu. Bạn có thể dùng ngón tay để chải tóc giúp giảm tình trạng tóc rụng, giúp tóc bóng đẹp hơn.

Ngâm chân

Bàn chân được coi là trái tim thứ hai của cơ thể. Nó là nơi chứa nhiều huyệt vị hơn hẳn các bộ phận khác. Mỗi tối, bạn có thể ngâm chân bằng nước ấm hoặc các loại thảo dược khoảng 15-20 phút để giảm cảm giác mệt mỏi, thúc đẩy hệ thống tuần hoàn và cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Theo Thể thao & Văn hóa

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/meo-nho-giup-ban-chim-vao-giac-ngu-chi-trong-vong-1-phut-ai-kho-ngu-mat-ngu-nen-ap-dung.html

Theo Thể thao & Văn hóa

Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/meo-nho-giup-ban-chim-vao-giac-ngu-trong-vong-1-phut-ai-kho-ngu-mat-ngu-nen-ap-dung/20220208100856835)
  • Dùng sen chữa mất ngủ, giảm béo

    Dùng sen chữa mất ngủ, giảm béo
    Trong đời sống, sen có nhiều lợi ích thiết thực, các bộ phận của cây này vừa được dùng để làm thức ăn bổ dưỡng, vừa được dùng để làm Thu*c.
  • Để có giấc ngủ trưa tốt cho sức khỏe

    Để có giấc ngủ trưa tốt cho sức khỏe
    Cuộc sống bận rộn, nhiều người dễ rơi vào tình trạng thiếu ngủ. Song theo các chuyên gia, tận dụng giấc ngủ ngắn vào buổi trưa có thể giúp đem lại tinh thần sảng khoái.
  • Để có giấc ngủ trưa ngon lành

    Để có giấc ngủ trưa ngon lành
    Đối với dân công sở, giấc ngủ trưa là vô cùng quan trọng. Hãy nhớ làm theo hướng dẫn dưới đây để có giấc ngủ ngon lành bạn nhé.
  • 16 tuổi bị mất ngủ kéo dài là bệnh gì BS ơi?

    16 tuổi bị mất ngủ kéo dài là bệnh gì BS ơi?
    (Mangyte) - Dạo này em không biết mình bị gì mà cứ mất ngủ hoài, trung bình mỗi ngày em ngủ được có 5 tiếng.
  • Chữa kém ăn, mất ngủ với cây sản đắng

    Chữa kém ăn, mất ngủ với cây sản đắng
    Cây sản đắng còn có tên khác là thanh ngâm, mật cá, thằm ngăm đất, cỏ mật đất còn, Người Thái gọi là co kham đin. Tên khoa học là Picria terrae Lour, thuộc họ hoa mõm sói (Scrophulariaeae). Là loài cây thân cỏ, sống hằng năm cao khoảng 20cm.
  • Chữa suy nhược thần kinh, mất ngủ với lục lạc ba lá

    Chữa suy nhược thần kinh, mất ngủ với lục lạc ba lá
    Theo Đông y, lục lạc ba lá có vị ngọt, hơi chát, tính mát, có tác dụng bổ can thận, sáng mắt ích tinh. Thân và lá có vị đắng, tính bình có tác dụng tiêu viêm, lợi tiểu.Cây lục lạc ba lá còn có tên gọi là cây sục sạc, rủng rảng, muồng phân, muồng lá tròn, dã hoàng đậu, chư thi đậu…, thuộc họ Cánh bướm Papilionaceae. Là loại cây mọc hoang ở nhiều nơi trên cả nước, thường mọc ven đường đi, bờ sông, đất hoang.
  • Cây xấu hổ chữa đau lưng, mất ngủ

    Cây xấu hổ chữa đau lưng, mất ngủ
    Cây xấu hổ tên khác là cỏ thẹn, cỏ trinh nữ, cây mắc cỡ, hàm tu thảo (tên Thu*c trong y học cổ truyền) là một cây nhỏ, mọc thành bụi lớn. Đặc điểm dễ nhận nhất của cây là lá khi đụng phải sẽ cụp rủ xuống nên có tên gọi như trên.
  • Xoa bóp trị chứng mất ngủ

    Xoa bóp trị chứng mất ngủ
    Mất ngủ được coi là tình trạng rối loạn giấc ngủ, thường gặp ở người già hoặc người làm việc trí óc căng thẳng. Người bị mất ngủ khó rơi vào giấc ngủ hoặc không duy trì được giấc ngủ dài như mong muốn, kèm theo đau đầu, chóng mặt, hồi hộp, lo lắng, mệt mỏi, ảnh hưởng đến sức khỏe. Mất ngủ có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, người già thường dễ bị mất ngủ hơn.
  • Lời khuyên giấc ngủ cho thanh thiếu niên

    Lời khuyên giấc ngủ cho thanh thiếu niên
    Bạn có đang gặp vấn đề khi lôi con bạn ra khỏi giường để cho con đến trường học (hoặc giờ trưa) đúng giờ không? Những lời khuyên sau đây nhằm giúp giấc ngủ của con bạn tốt hơn.
  • Những thay đổi giấc ngủ ở người cao tuổi

    Những thay đổi giấc ngủ ở người cao tuổi
    Hầu hết người trưởng thành cần 7 hoặc 8 giờ ngủ mỗi đêm để cảm thấy hoàn toàn tỉnh táo trong ngày. Điều này cũng đúng cho những người trên 65 tuổi. Tuy nhiên, khi chúng ta lớn tuổi, chúng ta khó ngủ hơn. Nhiều thứ có thể cản trở việc ngủ tốt hoặc ngủ đủ lâu để cơ thể nghỉ ngơi đầy đủ.
1 Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY