MangYTe

Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Nên đi bộ vào thời điểm nào trong ngày để có hiệu quả sức khỏe tốt nhất?

(Tổ Quốc) - Đi bộ là một hình thức tập thể dục mà ai cũng có thể thực hiện hàng ngày. Hãy thay đổi lối sống ít vận động để có được sức khỏe tốt hơn, cuộc sống hạnh phúc hơn ngay hôm nay.
Mục lục

Chúng ta đều biết rằng việc đi bộ đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm cả việc giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, ung thư, cải thiện huyết áp và cholesterol. Việc đi bộ hoàn toàn an toàn, dễ thực hiện và không hề tốn một chi phí nào đã biến nó trở thành một thói quen rèn luyện sức khỏe về lâu dài.

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng: Đi bộ sau bữa ăn khoảng 2 giờ đồng hồ có thể là thời điểm thích hợp nhất để đạt được nhiều lợi ích nhất cho sức khỏe.

Sau một ngày dài hoạt động, làm việc mệt mỏi, ai cũng muốn nghỉ ngơi, thư giãn vào buổi tối và đa số mọi người ít vận động. điều này khiến cho hệ tiêu hóa hoạt động kém hiệu quả, dẫn đến tình trạng thừa cân, béo bụng... các chuyên gia sức khỏe khuyên rằng, sau khi ăn khoảng 2 tiếng, bạn nên vận động nhẹ nhàng bằng bài tập đi bộ.

Đi bộ sau bữa ăn 2 tiếng giúp hỗ trợ tiêu hóa, giảm cảm giác no sau khi ăn và giúp giảm lượng đường huyết hiệu quả. Điều này cũng rất hữu ích đối với những bệnh nhân tiểu đường.

Nếu bạn đi bộ ngay sau khi ăn sẽ ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa, gây hại cho dạ dày... bạn cũng không nên đi bộ vào buổi tối muộn quá. thời gian lý tưởng để đi bộ trong ngày là khoảng 16 - 19 giờ, bởi đây là thời điểm nhịp sinh học của con người đang mạnh mẽ, hoạt động đi bộ sẽ giúp các hệ cơ quan tuần hoàn, hô hấp hoạt động tốt hơn, cơ bắp thoát khỏi sự ì trệ.

Các chuyên gia cũng khuyên bạn không nên đi bộ sau 21 giờ, vì đây là thời điểm cơ thể cần được nghỉ ngơi để tái tạo năng lượng cho ngày hôm sau. nếu cố tình luyện tập thể dục vào thời điểm quá muộn trong ngày, bạn sẽ chỉ khiến cơ thể mệt mỏi hơn. hơn nữa, vào thời điểm tối khuya, không khí có ít oxy nhiều carbonic, trời lạnh, việc luyện tập gắng sức có thể dẫn tới nhiều vấn đề sức khỏe.nên đi bộ vào thời điểm nào trong ngày để có kết quả tốt nhất?

Nên đi bộ vào thời điểm nào trong ngày để có hiệu quả sức khỏe tốt nhất? - Ảnh 1.

Duy trì đều đặn việc đi bộ mỗi ngày, sức khỏe của bạn sẽ thay đổi theo những cách tích cực sau đây:

Đi bộ giúp tăng cường hệ miễn dịch

Một trong những lợi ích ít được biết đến của việc đi bộ là hiệu quả của nó đối với khả năng miễn dịch của cơ thể. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học Thể thao của Anh cho thấy “trong số 1.000 người tham gia nghiên cứu, những người dành ra ít nhất 20 phút đi bộ mỗi ngày, 5 ngày một tuần có số ngày ốm ít hơn 43% so với những người chỉ tập thể dục một lần một tuần hoặc ít hơn…”.

Đi bộ giúp giảm các cơn đau khớp

Theo Harvard Health: “Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng đi bộ có tác dụng trong việc làm giảm các cơn đau ở khớp và việc dành thời gian để đi bộ 5- 6 dặm (8.05- 9.66 km) một tuần thậm chí có thể ngăn ngừa sự hình thành bệnh viêm khớp ngay từ sớm. Không ai trong số chúng ta muốn “sống chung” với những cơn đau khớp hoặc viêm khớp, và đi bộ chính là một biện pháp phòng ngừa và khắc phục đơn giản mà bạn có thể thực hiện.

Vì vậy, hãy tập thói quen đi bộ mỗi ngày (hoặc ít nhất mỗi tuần) để giúp các khớp của bạn khỏe mạnh hơn.

Đi bộ giúp giảm cân

Nên đi bộ vào thời điểm nào trong ngày để có hiệu quả sức khỏe tốt nhất? - Ảnh 2.

Việc tập thể dục có hiệu quả trong quá trình giảm cân đã không còn là quá xa lạ và đi bộ cũng không ngoại lệ. Một nghiên cứu năm 2009 chỉ ra rằng “Những người có thói quen đi bộ thường xuyên trong khoảng 15 năm tăng cân ít hơn đáng kể so với những người không đi bộ, và với những người đi bộ càng nhiều thì số cân giảm sẽ càng lớn.

Đi bộ là một bộ môn thú vị, hiệu quả để duy trì cân nặng hợp lí trong nhiều năm và là một thói quen có lợi về lâu dài.

Tập thể dục mỗi ngày đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hãy xây dựng thói quen đi bộ mỗi ngày để cải thiện sức khỏe của bạn ngay từ bây giờ.

Theo Theladder.com

Chăm chỉ tập thể dục có giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư không? Đây là câu trả lời rất nhiều người đang tìm kiếm

Lưu Ly

Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/nen-di-bo-vao-thoi-diem-nao-trong-ngay-de-co-hieu-qua-suc-khoe-tot-nhat-42020291019565312.htm)
  • Sức khỏe tinh trùng và chăm sóc tinh trùng

    Sức khỏe tinh trùng và chăm sóc tinh trùng
    Thói quen uống rượu bia, hút thuốc lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Ô nhiễm không khí ảnh hưởng đến sức khỏe

    Ô nhiễm không khí ảnh hưởng đến sức khỏe
    Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Sức khỏe với máy tính xách tay

    Sức khỏe với máy tính xách tay
    Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Thời điểm chào đời nói gì về tương lai của trẻ nhỏ

    Thời điểm chào đời nói gì về tương lai của trẻ nhỏ
    Thiên chức làm cha, làm mẹ là món quà vô cùng ý nghĩa mà trời đất ban tặng. Các mẹ phải chăm sóc bản thân và em bé thật tốt.
  • Xoa bóp cải thiện sức khỏe cho phụ nữ có thai

    Xoa bóp cải thiện sức khỏe cho phụ nữ có thai
    Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Sức khỏe nghĩa là khỏe cả trí óc và cơ thể

    Sức khỏe nghĩa là khỏe cả trí óc và cơ thể
    Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Giữ gìn sức khỏe tinh thần của bạn

    Giữ gìn sức khỏe tinh thần của bạn
    Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Niềm tin tâm linh và sức khỏe

    Niềm tin tâm linh và sức khỏe
    Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Du lịch quốc tế: Những lời khuyên giúp giữ gìn sức khỏe

    Du lịch quốc tế: Những lời khuyên giúp giữ gìn sức khỏe
    Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Sức khỏe răng miệng trong thai kỳ

    Sức khỏe răng miệng trong thai kỳ
    Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
1 Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY