MangYTe

Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Ngủ trưa 45 phút giúp tăng trí nhớ gấp 5 lần

Các nhà nghiên cứu phát hiện, các giấc ngủ ngắn ban ngày, chẳng hạn như chợp mắt vào buổi trưa, dù chỉ kéo dài 45 phút nhưng cũng đủ tăng gấp 5 lần trí nhớ của chúng ta.
Mục lục

Ngủ trưa 45 phút tăng trí nhớ gấp 5 lần

Ảnh minh họa

Theo các nhà nghiên cứu thuộc đại học saarland (đức), các giấc chợp mắt giúpchúng ta ghi nhớ thông tin đã học hỏi được và cải thiện đáng kể khả năng gợi nhớlại chúng.

Kết luận trên được rút ra sau khi nhóm nghiên cứu cho những người tình nguyệnhọc 90 từ đơn và 120 cặp từ không liên quan về nghĩa, chẳng hạn như "sữa -taxi". một số người tình nguyện sau đó được cho xem một băng video, trong khinhững người khác ngủ.

Cuối cùng, nhóm nghiên cứu tiến hành kiểm tra khả năng ghi nhớ của tất cảnhững người tình nguyện. họ nhận thấy, những ai đã chợp mắt ghi nhớ được nhiềucặp từ hơn so với những người thức xem video.

Các chuyên gia cho biết, trong khi ngủ, các đợt bùng nổ hoạt động não đóngmột vai trò quan trọng trong việc củng cố các thông tin mới học được. giáo sưaxel mecklinger axel mecklinger, một thành viên nhóm nghiên cứu, nói thêm rằng,một giấc ngủ ngắn ban ngày, chỉ 45 phút đến 1 tiếng đồng hồ, giúp tăng gấp 5 lầnkhả năng gợi nhớ thông tin đã học hỏi được.

Giáo sư Mecklinger giải thích: "Trong thử nghiệm, kết quả ghi nhớ của nhữngngười tình nguyện sau khi chợp mắt tốt tương đương với trước khi họ ngủ, ở giaiđoạn ngay sau khi hoàn thành quá trình học hỏi. Nói một cách chính xác, mức độghi nhớ vẫn được duy trì ở nhóm người được chợp mắt.

Do đó, giấc ngủ ngắn ở nơi làm việc hoặc trường học đủ để cải thiện đáng kểkhả năng học hỏi và ghi nhớ của mọi người. dù ở bất kỳ môi trường học hỏi nào,chúng ta cần nghĩ về các lợi ích của giấc ngủ một cách nghiêm túc.

Việc tăng cường khả năng gợi lại thông tin thông qua ngủ không đòi hỏi chúngta phải vùi đầu trên gối suốt thời gian dài. một giai đoạn học hỏi tập trung,tiếp theo là một giấc ngủ thư giãn ngắn là tất cả những gì chúng ta cần".

Theo Tuấn Anh/Vietnamnet

Link bài gốc Lấy link

https://vietnamnet.vn/vn/khoa-hoc/ngu-trua-45-phut-tang-tri-nho-gap-5-lan-227240.html

Theo Tuấn Anh/Vietnamnet

Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/ngu-trua-45-phut-giup-tang-tri-nho-gap-5-lan/20210221095131169)
  • Sức khỏe với máy tính xách tay

    Sức khỏe với máy tính xách tay
    Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Lời khuyên giấc ngủ cho thanh thiếu niên

    Lời khuyên giấc ngủ cho thanh thiếu niên
    Bạn có đang gặp vấn đề khi lôi con bạn ra khỏi giường để cho con đến trường học (hoặc giờ trưa) đúng giờ không? Những lời khuyên sau đây nhằm giúp giấc ngủ của con bạn tốt hơn.
  • Thuốc hỗ trợ phục hồi trí nhớ

    Thuốc hỗ trợ phục hồi trí nhớ
    Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Xoa bóp cải thiện sức khỏe cho phụ nữ có thai

    Xoa bóp cải thiện sức khỏe cho phụ nữ có thai
    Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Sức khỏe nghĩa là khỏe cả trí óc và cơ thể

    Sức khỏe nghĩa là khỏe cả trí óc và cơ thể
    Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Giữ gìn sức khỏe tinh thần của bạn

    Giữ gìn sức khỏe tinh thần của bạn
    Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Niềm tin tâm linh và sức khỏe

    Niềm tin tâm linh và sức khỏe
    Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Du lịch quốc tế: Những lời khuyên giúp giữ gìn sức khỏe

    Du lịch quốc tế: Những lời khuyên giúp giữ gìn sức khỏe
    Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Những thay đổi giấc ngủ ở người cao tuổi

    Những thay đổi giấc ngủ ở người cao tuổi
    Hầu hết người trưởng thành cần 7 hoặc 8 giờ ngủ mỗi đêm để cảm thấy hoàn toàn tỉnh táo trong ngày. Điều này cũng đúng cho những người trên 65 tuổi. Tuy nhiên, khi chúng ta lớn tuổi, chúng ta khó ngủ hơn. Nhiều thứ có thể cản trở việc ngủ tốt hoặc ngủ đủ lâu để cơ thể nghỉ ngơi đầy đủ.
  • Sức khỏe răng miệng trong thai kỳ

    Sức khỏe răng miệng trong thai kỳ
    Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
1 Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY