MangYTe

Dinh dưỡng hôm nay

Người đàn ông khỏe nhất thế giới ăn gì trong một ngày?

Mỹ-Brian Shaw, 40 tuổi, ăn gấp 4 lần so với người bình thường với trung bình 8.000 - 11.000 calo nạp vào cơ thể mỗi ngày.
Mục lục

Brian Shaw là một vận động viên chuyên nghiệp người Mỹ, đã 4 lần vô địch cuộc thi Người đàn ông khỏe nhất thế giới.

Các vòng thi gồm nhiều bài tập như nâng viên đá Atlas nặng 158 kg, chịu lực ép từ vật nặng hơn 378 kg, kéo xe buýt, xe cứu hỏa và máy bay. Shaw phải dành nhiều thời gian tập thể dục và rèn luyện xây dựng khối cơ, đồng thời ăn rất nhiều thực phẩm để duy trì cân nặng ở mức 181 kg.

Trong khi người bình thường chỉ nạp và đốt khoảng 1.600 đến 2.200 calo mỗi ngày, thì người đàn ông này có thể đốt đến hàng nghìn calo.

Khi bắt đầu tập luyện cho một cuộc thi, anh sẽ phải tiêu thụ 8.000 calo và nâng lên khoảng 10.000 đến 11.000 calo/ngày trong giai đoạn nước rút. Lựa chọn đầu tiên trong mỗi bữa ăn của anh là thịt, với khoảng 0,5 kg, có tác dụng xây dựng cơ bắp.

Bữa sáng là bữa duy nhất mà Shaw không ăn thịt, theo đó, anh ăn 8 quả trứng với hai chén cơm và nước cam trộn với rau bina. Với một số bữa ăn chính, anh ăn thêm táo, quả mâm xôi và việt quất.

Brian Shaw trong một cuộc thi. Ảnh: Facebook nhân vật

Brian Shaw trong một cuộc thi. Ảnh: Facebook nhân vật

Sinh tố cho những giờ tập bận rộn

Việc nạp lượng calo khổng lồ khiến Brian khó có thể nhai toàn bộ. Vì vậy, Shaw xay toàn bộ 7 bữa ăn và nhiều chất bổ sung, thuốc bổ. Các bữa ăn này xen kẽ thời điểm tập luyện trong ngày.

"đối với tôi, ăn uống là phần khó nhất. tôi thích đi bộ đến phòng tập mỗi ngày, tôi thích tập luyện. nhưng đó chỉ là một phần nhỏ thôi. việc ăn uống bắt đầu từ lúc tôi thức dậy vào buổi sáng cho đến khi tôi đi ngủ vào buổi tối", shaw chia sẻ.

Bánh pho mát là món khoái khẩu

Đôi khi, người đàn ông này cho phép mình "ăn gian" trong lúc tập luyện. món ăn yêu thích cho ngày "cheatday" của shaw là bánh pho mát. chuyên gia dinh dưỡng của shaw là người đưa cho anh lời khuyên ăn uống, lên kế hoạch ăn kiêng khắc nghiệt nhưng vẫn cho phép anh ăn tùy thích vào những ngày nhất định.

Được ăn các món yêu thích, shaw thấy việc ăn uống thỉnh thoảng mang lại niềm vui. nhưng ngay cả vậy, cách ăn của brian cũng khác người bình thường, anh ăn 4 miếng bánh pho mát cùng một lúc.

Ngoài lượng calo cao gấp 4 lần so với một nam giới bình thường, Shaw còn tiêu thụ 705 g protein, 1.402 g carbs (đường, bột) và 399 g chất béo. Điều đó cũng góp phần giúp anh nâng được mức tạ kỷ lục là hơn 500 kg.

"Tôi chỉ đang ăn để trở thành người khỏe nhất hành tinh", anh nói.

Mai Dung (Theo Eat this)

Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/nguoi-dan-ong-khoe-nhat-the-gioi-an-gi-trong-mot-ngay-4520864.html)
Donate ủng hộ chúng tôi duy trì và phát triển
  • Dinh dưỡng và cách chăm sóc khi mắc bệnh ung thư

    Dinh dưỡng và cách chăm sóc khi mắc bệnh ung thư
    Để tìm hiểu thêm các thông tin từ Viện Ung thư Quốc gia (NCI) về dinh dưỡng và điều trị bệnh ung thư, xem bài
  • Ngày Tết, người bệnh mạn tính ăn uống thế nào cho tốt

    Ngày Tết, người bệnh mạn tính ăn uống thế nào cho tốt
    Dân gian có câu “đói quanh năm, no 3 ngày tết”, để chỉ rằng dù trong năm có thiếu thốn đến mấy, nhưng 3 ngày tết vẫn phải no đủ để “lấy hên” cho một năm mới no ấm và đủ đầy.
  • Chế độ ăn DASH - Ăn uống lành mạnh để khống chế huyết áp

    Chế độ ăn DASH - Ăn uống lành mạnh để khống chế huyết áp
    Chế độ ăn DASH là chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp. Chế độ ăn DASH tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: Ít muối, chất béo bão hoà, cholestorol và các chất béo khác....
  • Ăn chay trường - Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết

    Ăn chay trường - Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết
    Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Thay đổi chế độ ăn uống của bạn: Hãy chọn thực phẩm giàu dinh dưỡng

    Thay đổi chế độ ăn uống của bạn: Hãy chọn thực phẩm giàu dinh dưỡng
    Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Dinh dưỡng và sức khoẻ tinh thần

    Dinh dưỡng và sức khoẻ tinh thần
    Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Ngăn ngừa suy dinh dưỡng ở người cao tuổi

    Ngăn ngừa suy dinh dưỡng ở người cao tuổi
    Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai

    Ăn uống đầy đủ khi mang thai
    Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Dinh dưỡng trong quá trình mang thai

    Dinh dưỡng trong quá trình mang thai
    Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
  • Những thói quen ăn uống tốt cho sức khoẻ và răng miệng

    Những thói quen ăn uống tốt cho sức khoẻ và răng miệng
    Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
1 Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY