MangYTe

Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Những bí quyết đơn giản giúp sống thọ hơn

Hầu hết các chuyên gia đều thống nhất rằng, bí quyết để sống lâu là thay đổi phong cách sống: không hút thuốc, ăn - uống điều độ, tập thể dục, giảm cân. Tuy nhiên, lời khuyên này dường như quá chung chung và khó thực hiện đối với những người có thói quen xấu và cuộc sống bận rộn.
Mục lục

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều cách khác đơn giản và cụ thể hơn để có thể kéo dài tuổi thọ của bạn, dựa theo các nghiên cứu khoa học:

Ngồi ít


Ảnh minh họa

Đối với những ai luôn ngồi dán chặt xuống ghế tại văn phòng hoặc ghế trường kỷ ở nhà trong thời gian dài thì việc phá vỡ thói quen này có lợi cho sức khỏe đến không ngờ. theo một nghiên cứu mới đây, ngồi ít hơn 3 giờ mỗi ngày sẽ tăng thêm 2 năm tuổi thọ. một nghiên cứu khác phát hiện, văn hóa ngồi nhen nhóm khoảng 173.000 ca ung thư mỗi năm. ngồi nhiều cũng tăng nguy cơ đái tháo đường và béo phì – 2 căn bệnh nổi tiếng là làm giảm tuổi thọ. nếu bạn phải ngồi nhiều, hãy cân nhắc ngồi như thế nào để có lợi cho sức khỏe, bao gồm cả việc nghỉ xen kẽ, ngắn và thường xuyên để đi đi lại lại.

Uống cà phê

Mặc dù cà phê có thể gây các tác dụng phụ tiêu cực đối với một số người, nghiên cứu gần đây nhất phát hiện, cà phê nhìn chung vô hại. Và theo một báo cáo đăng tải trên tạp chí New England Journal of Medicine hồi tháng 5 vừa qua, uống nhiều cà phê, tới 6 tách/ngày, có thể giúp bạn sống lâu hơn. Các nhà nghiên cứu nhận thấy, tỉ lệ tử vong vì bệnh tim, các bệnh hô hấp, đột quỵ và đấi tháo đường cũng như “bất kỳ nguyên nhân” nào khác đối với những người uống nhiều cà phê giảm xuống đáng kể.

Cắt giảm chất béo


Tuy nhiên, điều cần lưu ý thêm là phải cắt giảm đúng loại chất béo. Cơ thể người cần chất béo để hoạt động, nhưng ngày càng có nhiều bằng chứng chỉ ra mối liên quan chết người với các chất béo no (loại chất béo có nhiều trong thịt và những thực phẩm có nguồn gốc động vật khác). Các chất béo không có khả năng sinh cholesteron (có nhiều trong thực vật, kể cả các loại hạt, lê tàu và rau quả khác) là thành phần cơ bản của chế độ ăn Địa Trung Hải, vốn nổi tiếng là ít thịt và góp phần tạo nên cuộc sống khỏe mạnh cho những người sống trên 100 tuổi, theo một nghiên cứu đăng tải trên số tháng 4 của tạp chí Immunity and Ageing. Thêm một thông tin hữu ích nữa là, các nhà nghiên cứu còn phát hiện các chất béo no còn làm giảm đáng kể số lượng tinh binh ở nam giới.

Đi bộ

Hoạt động này rất tốt cho việc duy trì thể lực của bạn. Một nghiên cứu năm 2006 phát hiện, những người cao tuổi có thể đi bộ 400 mét mỗi ngày có tỷ lệ còn sống 6 năm sau đó cao hơn các bạn đồng lứa khác. Theo một nghiên cứu khác, đăng tải hồi năm ngoái trên tạp chí của Hiệp hội Y khoa Mỹ, những người đi bộ nhanh hơn, không xét đến độ tuổi và giới tính, thường sống lâu hơn những người khác.

Theo Tuấn Anh/Vietnamnet

Link bài gốc Lấy link

https://vietnamnet.vn/vn/khoa-hoc/nhung-bi-quyet-don-gian-giup-song-tho-hon-81083.html

Theo Tuấn Anh/Vietnamnet

Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-bi-quyet-don-gian-giup-song-tho-hon/20210219085944123)
  • Bệnh Viêm phế quản cấp

    Bệnh Viêm phế quản cấp
    Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Sức khỏe tinh trùng và chăm sóc tinh trùng

    Sức khỏe tinh trùng và chăm sóc tinh trùng
    Thói quen uống rượu bia, hút thuốc lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Ô nhiễm không khí ảnh hưởng đến sức khỏe

    Ô nhiễm không khí ảnh hưởng đến sức khỏe
    Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Sức khỏe với máy tính xách tay

    Sức khỏe với máy tính xách tay
    Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Xoa bóp cải thiện sức khỏe cho phụ nữ có thai

    Xoa bóp cải thiện sức khỏe cho phụ nữ có thai
    Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Sức khỏe nghĩa là khỏe cả trí óc và cơ thể

    Sức khỏe nghĩa là khỏe cả trí óc và cơ thể
    Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Giữ gìn sức khỏe tinh thần của bạn

    Giữ gìn sức khỏe tinh thần của bạn
    Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Niềm tin tâm linh và sức khỏe

    Niềm tin tâm linh và sức khỏe
    Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Du lịch quốc tế: Những lời khuyên giúp giữ gìn sức khỏe

    Du lịch quốc tế: Những lời khuyên giúp giữ gìn sức khỏe
    Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Sức khỏe răng miệng trong thai kỳ

    Sức khỏe răng miệng trong thai kỳ
    Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
1 Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY