MangYTe

Bệnh di truyền hôm nay

Những động tác giảm mệt mỏi ngay tại bàn làm việc

Công việc văn phòng khiến bạn gần như gắn với máy tính và chiếc ghế. Song việc ngồi quá lâu một chỗ có thể khiến bạn mệt mỏi và làm giảm hiệu suất của công việc.
Mục lục
Vì vậy, thình thoảng, bạn hãy dành ra chỉ vài phút để làm các động tác giản đơn sau đây, chắc chắn khi trở lại công việc bạn sẽ khá bất ngờ về những hiệu quả công việc chúng mang lại đó. Với những động tác này, không cần không gian rộng, bạn hoàn toàn có thể tập ngay tại chỗ ngồi của mình. động tác cho cánh tay Đưa cánh tay trái của bạn ra phía trước, lòng bàn tay ngửa. Bàn tay phải, nắm lấy ngón tay cái, rồi cùng gơ lên đỉnh đầu. Hãy giữ tư thế này trong khoảng 30 giây. Sau đó lặp lại với tay bên kia. Ngồi trên ghế, hay bàn tay đan vào nhau và để ra sau đầu. Nhẹ nhàng đẩy khuỷu tay của bạn lên và giữ tư thế này trong 20 giây. động tác cho đôi chân

Ngồi thẳng lưng trên ghế, hóp bụng lại, giơ chân trái của bạn lên cho đến khi nó song song với sàn nhà. Giữ chân ở tư thế này và đếm từ 1 đến 20. Hạ chân xuống và lặp lại động tác trên 15 lần. Sau đó chuyển sang chân phải. Vẫn tư thế ngồi thẳng, đầu gối gập, từ từ nâng chân trái của bạn lên khỏi mặt sàn (không cần quá cao) và giữ trong khoảng 3. Hãy thực hiện động tác này 15 lần và chuyển sang chân phải. động tác cho lưng và hông Đứng thẳng rồi từ từ hạ người xuống ở tư thế ngồi xổm, hai bàn tay chạm vào các cạnh của bàn làm việc của bạn để giữ thăng bằng. Giữ tư thế này trong 3 giây và trở lại vị trí đứng ban đầu. Lặp đi lặp lại động tác này 15 lần. Ngồi thẳng lưng với cả hai chân trên sàn nhà. Đặt tay trái phía sau hông trái của bạn. Từ từ xoay thân của bạn bên trái, cho đến khi tay phải của bạn chạm vào cạnh trái của chỗ ngồi. Giữ tư thế này trong 30 giây và lặp lại đối với ở phía bên kia.

Mangyte.vn
Theo Nhật Quỳnh - Web Phụ nữ


Nguồn: Internet
1 Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY