MangYTe

Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Những hành động có thể gây ra đau lưng dưới và cách phòng tránh

Một số thói quen, hành động hàng ngày có thể gây căng cơ, đau lưng - cơn đau phổ biến nhiều người phải đối mặt.
Mục lục

Đau nhức cơ thể là cơn đau mà hầu như tất cả mọi người đều từng trải qua. đặc biệt, nếu đau lưng dưới đang làm ảnh hưởng tới cuộc sống của bạn, thì bạn không hề đơn độc bởi một nửa số người mỹ cũng đang phải làm quen với cảm giác đau nhức khó chịu này.

Nhiều người chọn dùng Thu*c để giảm đau, nhưng đó không phải lúc nào cũng là cách hiệu quả nhất để đối phó với tình trạng này. Trên thực tế, thay đổi một số hành động, thói quen mà mọi người làm hàng ngày có thể giúp giải quyết cơn đau lưng.

Mặc váy bó và đi giày cao gót

Mặc dù váy bút chì rất tôn dáng nhưng chúng cũng có thể gây đau lưng. Váy bó hạn chế chuyển động ở hông, khiến cho cột sống căng thẳng. Điều tương tự cũng xảy ra khi đi một đôi giày cao gót bởi bàn chân bị đặt ở độ cao không tự nhiên, do đó làm cho các cơ ở lưng dưới xê dịch. Để tận hưởng thời trang mà không ảnh hưởng đến sức khỏe, hãy chọn chiếc váy cho phép chân tự do di chuyển và giày có gót dưới 5cm.

Uống nước ngọt thường xuyên

Ngoài những nguy cơ cho sức khỏe khác, nước ngọt cũng có thể làm trầm trọng thêm tình trạng đau lưng. thói quen uống soda dễ dẫn đến sỏi thận và gây đau lưng dữ dội. uống đồ uống có ga cũng dẫn đến khí bị kẹt trong hệ tiêu hóa và tạo áp lực lên cột sống. nếu lưng bị đau sau khi uống một cốc coca, có lẽ đã đến lúc mọi người nên nghĩ đến việc tăng lượng nước lọc uống vào.

Thường xuyên bị căng thẳng

Khi cơ thể tiết ra hormone căng thẳng, nó khiến cơ bắp thắt chặt theo bản năng. tiếp theo là sự căng cơ sẽ dẫn đến cảm giác đau đớn ở cổ, vai và lưng. các nghiên cứu đã chỉ ra rằng giữ thói quen thư giãn cơ thể hàng ngày có thể cải thiện chứng đau lưng.

Gối ngủ không phù hợp

Khi ngủ trên một chiếc gối quá lớn, mọi người có thể thích cảm giác thoải mái nhưng nó lại gây đau lưng. Hầu hết các loại gối đều đặt đầu ở tư thế không tự nhiên, điều này gây áp lực lên cổ và cột sống, tạo ra cảm giác đau nhức và ngủ không ngon. Nếu không thể ngủ mà không có gối, hãy tìm một chiếc gối có thể điều chỉnh theo số đo và đặt một chiếc khác ở giữa hoặc dưới đầu gối. Những tư thế ngủ này đã được chứng minh là giúp giảm bớt căng thẳng lên cột sống.

Rửa bát đĩa sai tư thế

Cúi người xuống bồn rửa chén sẽ tạo áp lực lên vùng lưng dưới, khiến các cơ ở khu vực này căng ra. khi duy trì tư thế này trong vài phút, mọi người dễ bị đau lưng hàng ngày. để tránh làm căng phần lưng dưới, hãy kê một chân lên một chiếc ghế nhỏ. điều này sẽ giúp điều chỉnh tư thế và lưng không bị kéo căng.

Đi cầu thang bộ thường xuyên

Mặc dù đi leo cầu thang thường được coi là một thói quen lành mạnh, nhưng đây không phải là cách tốt nhất để giữ dáng nếu mọi người đang bị đau thắt lưng. Nếu bị đau đầu gối hoặc đau lưng, tốt hơn hết mọi người nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng cầu thang như một cách để vận động nhiều hơn.

Đọc sách trên giường

Thói quen đọc một vài trang của cuốn sách yêu thích trước khi ngủ có thể dẫn đến tê cứng vai và lưng. Hành động nả lưng khi đọc sách trên giường sẽ gây căng thẳng cột sống và các cơ vùng lưng dưới, dẫn đến đau nhức. Nếu đọc sách trước khi ngủ giúp mọi người thư giãn sau một ngày bận rộn, hãy đầu tư vào một chiếc ghế tốt có tác dụng hỗ trợ, nâng đỡ cột sống.

Theo Hương Giang/VietQ

Link bài gốc Lấy link

https://vietq.vn/nhung-hanh-dong-co-the-gay-ra-dau-lung-duoi-va-cach-phong-tranh-d187180.html?fbclid=IwAR1byN3GFs4YVSuCOGD2i2s27Px9rRZ33BidDnAelnGii_11uannr7cItoY

Theo Hương Giang/VietQ

Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-hanh-dong-co-the-gay-ra-dau-lung-duoi-va-cach-phong-tranh/20210915094229943)
  • Chọn Thu*c hay thiền, đánh tan stress

    Chọn Thu*c hay thiền, đánh tan stress
    Khi xuất hiện những cảm xúc tiêu cực bất kể vì lí do gì, nhiều người băn khoăn không biết nên chữa bệnh bằng thuốc hay là thiền.
  • Những bí quyết giúp giảm stress hiệu quả

    Những bí quyết giúp giảm stress hiệu quả
    Cuộc sống bận rộn và công việc bù đầu khiến nhiều người thường xuyên rơi vào tình trạng stress, căng thẳng. Sau đây là một số bí quyết để xua tan những mệt mỏi hiệu quả.
  • Sợ stress: Dân Hà Thành sốt ăn trứng kiến gai đen

    Sợ stress: Dân Hà Thành sốt ăn trứng kiến gai đen
    Bất chấp trứng kiến gai đen có giá gần 1 triệu đồng/kg, nhưng với công dụng được cho là có lợi cho sức khỏe, giảm stress, tăng cường sinh lý... nên vẫn rất hút khách Hà thành.
  • Mất thận do chủ quan với đau lưng

    Mất thận do chủ quan với đau lưng
    Đến lúc đau nhiều, người mệt mỏi, kém ăn chị K mới đi khám thì phát hiện ra biểu hiện đau lưng của chị là ung thư thận, phải cắt bỏ một bên.
  • Cây xấu hổ chữa đau lưng, mất ngủ

    Cây xấu hổ chữa đau lưng, mất ngủ
    Cây xấu hổ tên khác là cỏ thẹn, cỏ trinh nữ, cây mắc cỡ, hàm tu thảo (tên thuốc trong y học cổ truyền) là một cây nhỏ, mọc thành bụi lớn. Đặc điểm dễ nhận nhất của cây là lá khi đụng phải sẽ cụp rủ xuống nên có tên gọi như trên.
  • Tài liệu hồi phục sức khoẻ sau mổ tim hở

    Tài liệu hồi phục sức khoẻ sau mổ tim hở
    Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết, những bài tập vận động và những điều cần lưu ý sau phẫu thuật.
  • Hậu quả nguy hiểm khi yêu thô bạo

    Hậu quả nguy hiểm khi yêu thô bạo
    Yêu thô bạo có thể mang đến cho bạn cảm giác mới lạ, nhưng đừng quá lạm dụng nó bởi những tác hại dưới.
  • Sự ảnh hưởng của cảm xúc đến sức khoẻ

    Sự ảnh hưởng của cảm xúc đến sức khoẻ
    Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Dinh dưỡng và sức khoẻ tinh thần

    Dinh dưỡng và sức khoẻ tinh thần
    Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Những thói quen ăn uống tốt cho sức khoẻ và răng miệng

    Những thói quen ăn uống tốt cho sức khoẻ và răng miệng
    Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
1 Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY