MangYTe

Dinh dưỡng hôm nay

Những loại cá bổ ngang tổ yến, giá rẻ, bán đầy ngoài chợ nhưng ít ai ăn

Có một loại cá ngon và bổ cho sức khỏe, giá thành hết sức bình dân nhưng ít người mua mang về nấu.
Mục lục

Từ xưa đến nay, cá luôn đóng vai trò không thể phủ nhận trong chế độ dinh dưỡng của con người. sự phong phú về dưỡng chất trong cá làm cho nó trở thành một nguồn thực phẩm hết sức quan trọng và nên được tích hợp vào thực đơn hàng tuần.

Thị trường cung cấp một đa dạng loại cá với giá cả phải chăng, nhưng giá trị dinh dưỡng của chúng không thua kém so với những loại thực phẩm quý như nhân sâm hay tổ yến, điều này làm cho việc tiêu thụ cá trở nên quan trọng đối với mọi người.

Ưu điểm của việc ăn cá là gì?

Cá là một nguồn protein xuất sắc, rất quan trọng để duy trì sức khỏe cho cơ bắp, các cơ quan, và hệ thống mạch máu. Protein đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ quá trình phân chia tế bào, thúc đẩy tăng trưởng tóc và thậm chí cả việc sản xuất hormone.

Ngoài ra, cá còn là một nguồn iốt đầy đủ, một khoáng chất không thể thiếu mà cơ thể không thể tự tổng hợp. Iốt chơi một vai trò quan trọng trong chức năng của tuyến giáp, nơi điều chỉnh các yếu tố như cảm giác thèm ăn và hệ thống miễn dịch của cơ thể.

Những loại cá ngon, bổ, giá bình dân

Cá chép

Theo lời Đông y, cá chép có hương vị ngọt, tính bình và là nguồn cung cấp protein và vitamin đa dạng. Cá chép được coi là có tác dụng trị ho, hen suyễn, thông sữa, lợi tiểu tiêu phù, kích thích vị giác và tốt cho tiêu hóa.

Với tính thanh nhưng đầy dinh dưỡng, cá chép thường được mẹ bầu ưa chuộng để bổ sung chế độ dinh dưỡng. Đặc biệt, những người đang gặp vấn đề ứ nước trong cơ thể, tiêu chảy nước, vàng da, bí tiểu, hoặc trong giai đoạn thai nghén phù thũng nên thêm món cá chép vào thực đơn.

cá bổ dưỡng 0

Cá chép là 1 trong những loại cá bổ dưỡng nên mua.

Cá mè hoa

Đây là loại cá dân dã giá rẻ nhưng lại chứa hàm lượng dinh dưỡng cao. trong 100g thịt cá mè, chúng ta tìm thấy 15,3g đạm, 2,2g mỡ, 82mg canxi, 18mg phospho, 0,8mg sắt, 229mg kali, 4,7g carbohydrate và nhiều loại vitamin như b1, b2, axit nicotinic, vitamin e.

Theo y học cổ truyền, cá mè hoa có tính ôn, vị ngọt, rất tốt cho người bị đau đầu, chóng mặt, hoa mắt, đờm nhiều, cao huyết áp, suy thận, đau lưng, đau khớp, gân cốt yếu, tiêu hóa kém, tứ chi phù và tì vị suy hàn.

cá bổ dưỡng 1

Cá chim

Cá chim, đặc biệt là cá chim trắng, có hương vị ngon và giàu dinh dưỡng. Trung bình, trong 100g thịt cá chim chứa 75,2g nước, 19,4g protein, 185mg phospho, 0,6mg sắt, 145mg natri, 263mg kali, 27mg vitamin A, 2mg vitamin PP, 1mg vitamin C, cùng với các vitamin B1, B2, 5,4g lipit, 1,1g tro, 15mg canxi và cung cấp 126kcal. Cá chim cũng hỗ trợ sự phục hồi sức khỏe cho những người suy nhược cơ thể và giúp giải cảm mạo.

cá bổ dưỡng 2

Cá cấn

Cá cấn là một loại cá đồng, thường sống thành đàn và rất phổ biến ở vùng quê với giá rẻ. cá cấn chứa nhiều protein, canxi, kali, magiê, selen, chất béo và nhiều chất dinh dưỡng khác. thịt cá cấn mềm, dễ tiêu hóa, phù hợp cho trẻ em, người già và những người có chức năng tiêu hóa kém. đặc biệt, cá cấn còn có tác dụng bổ sung máu và tốt cho dạ dày.

cá bổ dưỡng 3

Cá trích

Cá trích là một loại cá ít tanh, có thịt trắng và ít mỡ, dễ dàng đánh bắt. trong thành phần dinh dưỡng của cá trích có nhiều omega-3, có tác dụng quan trọng trong sự phát triển của não, tăng cường sức khỏe của não bộ, tốt cho tim mạch và giúp điều chỉnh huyết áp.

cá bổ dưỡng 4

Cá nục

Cá nục không chỉ cung cấp nhiều chất bổ mà còn có thành phần omega-3, giúp giảm đau khớp và viêm nhiễm. với giá cả phải chăng và dễ tìm mua, cá nục là một lựa chọn thực phẩm hữu ích cho việc bổ sung chế độ dinh dưỡng hàng ngày và tăng cường hệ miễn dịch khi ăn thường xuyên.

cá bổ dưỡng 5

Theo Thương hiệu và Pháp luật

Link bài gốc Lấy link

https://thuonghieuvaphapluat.vn/loai-ca-bo-ngang-to-yen-gia-re-ban-day-ngoai-cho-nhung-it-ai-an-vz75605.html

Theo Thương hiệu và Pháp luật

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-loai-ca-bo-ngang-to-yen-gia-re-ban-day-ngoai-cho-nhung-it-ai-an/20240411045942709)

Tin cùng nội dung

  • Dinh dưỡng cho bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn
    Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Chế độ dinh dưỡng và lối sống của những bệnh nhân ung thư
    Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Chế độ dinh dưỡng trong việc phòng ngừa bệnh ung thư
    Chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý sẽ giúp bạn phòng ngừa những nguy cơ mắc bệnh ung thư.
  • Dinh dưỡng và cách chăm sóc khi mắc bệnh ung thư
    Để tìm hiểu thêm các thông tin từ Viện Ung thư Quốc gia (NCI) về dinh dưỡng và điều trị bệnh ung thư, xem bài
  • Món ăn phòng chống sỏi tiết niệu
    Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
  • Ăn chay trường - Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết
    Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Thay đổi chế độ ăn uống của bạn: Hãy chọn thực phẩm giàu dinh dưỡng
    Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Dinh dưỡng và sức khoẻ tinh thần
    Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Ngăn ngừa suy dinh dưỡng ở người cao tuổi
    Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Dinh dưỡng trong quá trình mang thai
    Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY