MangYTe

Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Những lợi ích tuyệt vời của sữa chua đem lại đối với sức khỏe

Mỗi ngày, chúng ta ăn một hộp sữa chua rất tốt cho sức khỏe bởi sữa chua chứa nhiều chất dinh dưỡng như kali, canxi, magiê, vitamin B2 và vitamin B12.
Mục lục

Sữa chua rất tốt cho hệ tiêu hóa

trong sữa chua có chứa rất nhiều vi khuẩn có lợi cho đường ruột của bạn, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. điển hình là bifidobacteria và lactobacillus đã được chứng minh là làm giảm các triệu chứng khó chịu của hội chứng ruột kích thích- một rối loạn phổ biến ảnh hưởng đến đại tràng. không những vậy, các hoạt chất có trong sữa chua còn có tác dụng ngăn ngừa vi khuẩn h.pylori gây viêm loét dạ dày.

ngăn ngừa nhiễm trùng vùng kín

ảnh minh họa.

sữa chua đặc biệt tốt cho con gái vì nó giúp ngăn ngừa sự tăng trưởng của nấm men ở vùng kín. chính các lợi khuẩn lactobacillus acidophilus được tìm thấy trong sữa chua có thể giúp kiểm soát sự phát triển của các dấu hiệu nhiễm trùng và tiêu diệt các loại nấm đang sinh sôi. vì thế, con gái nên nhớ tăng cường ăn sữa chua thường xuyên sẽ rất có ích để bảo vệ sức khỏe vùng kín tốt hơn.

ngăn ngừa loãng xương

hàm lượng canxi và vitamin d phong phú có trong sữa chua giúp bạn tăng cường mật độ xương và ngăn ngừa loãng xương hiệu quả. ngoài ra, các nghiên cứu cũng đã cho thấy rằng, sữa chua cung cấp một lượng protein dồi dào với khoảng 12g trong 200g, ăn sữa chua hàng ngày sẽ giúp duy trì khối lượng xương và sức mạnh nâng đỡ.

giảm nguy cơ ung thư trực tràng và đái tháo đường

ảnh minh họa.

probiotic thúc đẩy tiêu hóa lành mạnh, từ đó có thể giúp ngăn ngừa ung thư đại trực tràng. lượng lớn sữa chua chứa men vi sinh cũng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2. duy trì mức glucose khỏe mạnh cũng đòi hỏi sự hấp thụ chất dinh dưỡng thích hợp trong suốt quá trình tiêu hóa.

tăng cường hệ miễn dịch

probiotic được chứng minh có khả năng làm giảm viêm và những bệnh liên quan đến nhiễm virus, rối loạn đường ruột. ngoài ra, sữa chua còn chứa nhiều khoáng chất như: magiê, kẽm, selen nên khi bổ sung sữa chua vào cơ thể sẽ giúp hệ thống miễn dịch được tăng cường để tránh bị tấn công bởi nhiều loại vi khuẩn bệnh từ môi trường bên ngoài.

sữa chua hỗ trợ giảm cân

ảnh minh họa.

nó chứa lượng protein khá cao, trung bình khoảng 6 gram cho mỗi khẩu phần 100 gram nhưng có thể lên đến 10g tùy thuộc vào kỹ thuật sản xuất. protein thúc đẩy quá trình trao đổi chất bằng cách tăng số lượng calo mà cơ thể bạn đốt cháy trong suốt cả ngày. nhận đủ protein là rất quan trọng trong kiểm soát sự thèm ăn, vì nó làm tăng sản xuất một số hormone báo hiệu sự no bụng. do đó, nó làm giảm lượng calo bạn tiêu thụ giúp hỗ trợ trong việc giảm cân.

Theo Hoàng Ly/Gia đình Việt Nam

Link bài gốc Lấy link

https://giadinhvietnam.com/nhung-loi-ich-tuyet-voi-cua-sua-chua-dem-lai-doi-voi-suc-khoe-d166616.html

Theo Hoàng Ly/Gia đình Việt Nam

Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-loi-ich-tuyet-voi-cua-sua-chua-dem-lai-doi-voi-suc-khoe/20210217103403397)
  • Người cao tuổi với nguy cơ suy dinh dưỡng

    Người cao tuổi với nguy cơ suy dinh dưỡng
    Suy dinh dưỡng ở người cao tuổi là tình trạng gầy yếu do ăn quá ít hoặc ăn không cân đối giữa các thức ăn cơ bản là đạm, đường, chất béo. Một người được coi là suy dinh dưỡng khi bị sụt từ 5 - 10% trọng lượng cơ thể trong vòng 6 tháng tới một năm.
  • Dinh dưỡng cho người già

    Dinh dưỡng cho người già
    Người có tuổi như đèn treo trước gió, cơ thể ngày một yếu dần hơn. Tính tình, khẩu vị cũng bỗng nhiên thay đổi. Chính vì thế, họ cũng cần một chế độ dinh dưỡng đặc biệt để hạn chế tối đa, phòng ngừa những bệnh thường dễ xâm nhập.
  • Dùng thuốc và bổ sung dinh dưỡng ở người cao tuổi

    Dùng thuốc và bổ sung dinh dưỡng ở người cao tuổi
    Trong điều trị bệnh cho người cao tuổi, để thành công, chúng ta không nên chỉ dừng lại ở việc sử dụng thuốc nào cho đúng mà còn phải quan tâm tới việc sử dụng những thực phẩm nào tốt cho tiến trình cải thiện bệnh lý.
  • Chế độ dinh dưỡng cho người cao tuổi

    Chế độ dinh dưỡng cho người cao tuổi
    Ở người cao tuổi (NCT), hệ tiêu hóa bắt đầu suy giảm hiệu suất hoạt động, thị lực giảm, răng yếu, mũi kém nhạy, tuyến nước bọt tiết ít, khiến NCT cảm thấy ăn không ngon miệng, làm ảnh hưởng đến nhu cầu dinh dưỡng của tuổi già.
  • Chế độ dinh dưỡng khi bị sỏi đường mật

    Chế độ dinh dưỡng khi bị sỏi đường mật
    Gần đây tôi thấy da bị vàng, hay sốt và đau bụng. Tôi đi khám, bác sĩ nói có sỏi ở đường mật, tuy nhiên sỏi nhỏ nên chưa cần can thiệp.
  • Dinh dưỡng cho người mất ngủ

    Dinh dưỡng cho người mất ngủ
    Thông thường một ngày cần 8 tiếng nghỉ ngơi giúp khôi phục hoặt động của não bộ sau một ngày lao động mệt mỏi. Ít ngủ sẽ là “kẻ thù” số 1 dẫn tới sự suy giảm hoạt động của não bộ
  • Dinh dưỡng cho bệnh nhân ung thư phổi

    Dinh dưỡng cho bệnh nhân ung thư phổi
    Bố tôi 72 tuổi, mới phát hiện bị ung thư phổi giai đoạn 2. Hiện bố tôi đã xạ trị xong và đang điều trị theo đơn của bác sĩ.
  • Dinh dưỡng về già khác thời trẻ thế nào?

    Dinh dưỡng về già khác thời trẻ thế nào?
    Con người sống được nhờ ăn. Thức ăn cung cấp năng lượng để cơ thể hoạt động và tu bổ những hao mòn đảm bảo cho các chức năng của cơ thể được hoạt động bình thường.
  • 10 lời khuyên về dinh dưỡng giúp phòng bệnh ung thư

    10 lời khuyên về dinh dưỡng giúp phòng bệnh ung thư
    Theo các chuyên gia người Mỹ , để phòng tránh hữu hiệu căn bệnh ung thư, bữa ăn của bạn nên tuân thủ công thức 2 phần thực vật và không quá 1/3 chất đạm động vật.
  • Lão hóa, đột biến gen vì thiếu dinh dưỡng

    Lão hóa, đột biến gen vì thiếu dinh dưỡng
    Mangyte-Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng thiếu hụt dinh dưỡng gây ra tổn thương DNA. Khi các yếu tố dinh dưỡng cần thiết bị thiếu sẽ đem đến kết quả xấu trong quá trình sao chép và số lượng tế bào đột biến càng tăng.
1  ... Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY