MangYTe

Dáng đẹp hôm nay

Những món ăn ngày Tết, càng ăn nhiều càng giảm cân

Ngày Tết mà ăn những món như: cá hồi, ức gà, hạnh nhân,... thì đảm bảo cân nặng của chị em không những không tăng mà vóc dáng càng ngày càng thon thả nuột nà.
Mục lục

Ngày tết là kỳ nghỉ dài nhất trong năm, đây cũng là dịp mà mọi người thường quây quần ăn uống sum họp bên gia đình, người thân nên khi kết thúc nghỉ lễ, hầu hết mọi người đều có dấu hiệu bị tăng cân rõ rệt.

Chính vì thế mà việc lựa chọn thực phẩm chế biến các món ăn cũng cần được cân nhắc cẩn thận và giúp lấy lại vóc dáng thon gọn, để sau kì nghỉ dài bạn vẫn tự tin diện những trang phục yêu thích. dưới đây là những "thực phẩm vàng" mà bạn có thể ăn thoải mái mà không lo tăng cân:

1. Trứng

Ngày tết có nhiều món ngon, nhưng bạn đừng quên món này, nó sẽ giúp bạn giảm cân đáng kể, ngăn ngừa mỡ thừa nữa do chứa nhiều protein, giúp no lâu.

Đồng thời, trứng còn là nguồn protein phong phú, chứa 13 loại vitamin và khoáng chất khác nhau, bao gồm cả sắt và vitamin D rất có lợi cho sức khỏe, giúp duy trì trạng thái no ổn định hơn, hạn chế cơn thèm ăn cũng như đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Vì thế, nếu lo ngại chuyện tăng cân trong dịp tết thì đây là một thực phẩm mà các bạn không nên bỏ qua để duy trì vóc dáng.

2. Cá hồi

Ngoài trứng thì để làm phong phú hơn cho thực đơn giảm cân, các nàng có thể lựa chọn cá hồi để chế biến thành nhiều món ăn đa dạng.

cá hồi là một loại thực phẩm có nhiều giá trị dinh dưỡng, khoáng chất và rất phù hợp với nhu cầu giảm cân dịp tết.

3. Ức gà

Ức gà là thực phẩm số một dành cho những người muốn giảm cân nhờ không chứa nhiều calo mà lại giúp cơ thể no nhanh và lâu hơn.

Ngoài ra, hàm lượng protein cao trong ức gà thúc đẩy giảm béo toàn thân và mỡ bụng, đồng thời tăng cường khối lượng cơ nạc, tiêu hao năng lượng của cơ thể khi đang muốn giảm cân hoặc duy trì cân nặng.

ức gà cũng có nhiều giá trị dinh dưỡng, có thể chế biến với nhiều món ăn khác nhau, vừa giảm cân lại vừa làm phong phú hơn thực đơn ngày tết mà không lo ngại cơ thể tăng cân nhanh chóng.

4. Chế phẩm từ đậu nành

Đậu nành chứa tinh bột và những hormone làm cho bạn cảm thấy no lâu. Bên cạnh đó, đậu nành có chứa chất xơ hòa tan làm giảm cholesterol và giúp cải thiện sức đề kháng insulin.

Các chế phẩm từ đậu nành như đậu phụ có hàm lượng calorie thấp nên thực phẩm này thường được đưa vào danh sách các thực phẩm giảm cân.

5. Hạt điều

Trong hạt điều chứa nhiều protein tạo cảm giác no khi ăn, ngăn chặn cơn đói hiệu quả nên cực kỳ tốt cho việc giảm cân. Mỗi ngày ăn 20 hạt điều cơ thể sẽ được bổ sung 37.4% chất béo không bão hòa đơn giúp tim khỏe mạnh, 38% đồng và magie là 22.3%.

Hạt điều rất giàu năng lượng và chất xơ rất tốt cho sức khỏe mà không gây tích mỡ, thừa cân.

6. Hạnh nhân

Với thành phần chứa nhiều chất xơ, protein và chất béo lành mạnh tốt cho sức khỏe, hạnh nhân càng ăn nhiều càng giúp bạn no lâu, cắt cơn thèm ăn.

Ăn nhiều hạnh nhân còn giúp làm giảm mỡ bụng vì có hàm lượng axit alpha-linolenic cao có khả năng đốt cháy mỡ thừa.

7. Hạt dẻ cười

Tết này thay vì tí tách cắn hạt dưa, hướng dương bạn có thể chuyển sang ăn hạt dẻ. Vừa bổ, vừa tăng cường lưu thông khí huyết mà đặc biệt không khiến cơ thể phát phì.

Hạt dẻ cười có hàm lượng HDL-C, protein C-reactive và homocysteine không cao nên giúp giảm nguy cơ tim mạch, tốt cho sức khỏe và giảm nguy cơ thừa cân, béo phì.

Hạt dẻ cũng nằm trong nhóm quả hạch chứa nhiều protein và các dinh dưỡng khác tốt cho việc giảm cân. Hạt dẻ tốt cho tim mạch, nếu ăn thường xuyên còn giúp bạn giảm 22% nguy cơ béo phì.

Ngoài việc ăn những thực phẩm này thì bạn cũng nên kết hợp với việc luyện tập thể dục thể thao 30 phút mỗi ngày, đồng thời tránh ăn quá nhiều bánh kẹo, thực phẩm chứa nhiều đường, nhiều tinh bột, dầu mỡ, chất béo có hại… để không bị tăng cân trong mấy ngày tết.

Theo thoidaiplus.giadinh.net.vn

Nguồn: Giáo dục thời đại (https://giaoducthoidai.vn/suc-khoe/nhung-mon-an-ngay-tet-cang-an-nhieu-cang-giam-can-4061151-l.html)
  • Làm người yêu hờ, kiếm bạc triệu ngày Tết

    Làm người yêu hờ, kiếm bạc triệu ngày Tết
    Tết đến, cũng là lúc nhiều người độc thân tìm đến dịch vụ thuê người yêu để bớt cô đơn và tránh điều tiếng “ế vợ, ế chồng” với gia đình.
  • Cách bảo quản thực phẩm đã chế biến trong những ngày Tết

    Cách bảo quản thực phẩm đã chế biến trong những ngày Tết
    Đối với những thực phẩm chín (bánh chưng, bánh tét, giò, chả, giò xào…), người dân có thể bảo quản trong điều kiện thoáng mát, không bụi bặm, ẩm thấp.
  • Ngày Tết thắp mấy nén hương?

    Ngày Tết thắp mấy nén hương?
    Nếu thắp 1 nén hương, bạn chỉ có phần Nhân ở đó, nhằm duy trì bàn thờ hàng ngày. Thắp 9 nén là dâng tới hàng Phật. 7 nén là dâng hàng Thánh Mẫu. Vậy ngày giỗ, Tết thì thắp mấy nén hương?
  • Giảm cân - Coi chừng... giảm thọ

    Giảm cân - Coi chừng... giảm thọ
    Hiện nay, có một điểm chung ở nhiều sản phẩm chức năng giảm cân, tăng cân cũng như một số phương pháp được cho là tốt cho người sử dụng, đó là câu nói: “Sản phẩm chỉ có tác dụng hỗ trợ”.
  • Gạo lứt là thần dược giảm cân?

    Gạo lứt là thần dược giảm cân?
    Nghiên cứu mới cho thấy gạo lứt không phải là thực phẩm thần kỳ để giảm cân. Bạn cần phải hiểu rõ hơn về chế độ ăn của mình.
  • Bí quyết giảm cân

    Bí quyết giảm cân
    Tạp chí Sức khỏe cộng đồng (MID) của Ấn Độ vừa giới thiệu 3 bí quyết giảm béo đơn giản, dễ thực hiện cho nhóm người cao tuổi.
  • Rau ngót món ăn, bài thuốc cho người lớn tuổi

    Rau ngót món ăn, bài thuốc cho người lớn tuổi
    Rau ngót có nhiều acid amin, vitamin và chất khoáng vì vậy nó có tính bổ dưỡng cao. Người ta thường nấu canh rau ngót với thịt heo nạc, giò sống trứng, tôm, cá đồng… bữa ăn gia đình, nhất là các cụ lớn tuổi, nên có thêm bát canh rau ngót.
  • Cách phòng tránh ngộ độc thực phẩm ngày Tết

    Cách phòng tránh ngộ độc thực phẩm ngày Tết
    Ngày Tết, các bà nội trợ thường mua sắm nhiều thực phẩm để “ăn dần”. Do bảo quản không đúng cách khiến thực phẩm bị nhiễm khuẩn, nhiễm hoá chất do thực phẩm không rõ nguồn gốc,
  • Mẹo chữa đầy bụng khó tiêu ngày Tết

    Mẹo chữa đầy bụng khó tiêu ngày Tết
    Đầy bụng, khó tiêu là chứng bệnh phổ biến trong những ngày Tết do bạn nạp quá nhiều đạm và ăn ít rau. Một số lời khuyên sau sẽ giúp bạn hạn chế và giảm được chứng đầy hơi nhanh chóng và hiệu quả.
  • Ngày Tết, người bệnh mạn tính ăn uống thế nào cho tốt?

    Ngày Tết, người bệnh mạn tính ăn uống thế nào cho tốt?
    Dân gian có câu “đói quanh năm, no 3 ngày tết”, để chỉ rằng dù trong năm có thiếu thốn đến mấy, nhưng 3 ngày tết vẫn phải no đủ để “lấy hên” cho một năm mới no ấm và đủ đầy.
1  ... Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY