MangYTe

Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Những món tưởng bình thường nhưng lại là thủ phạm gây tăng cân khiến chị em dễ béo phì

Dưới đây là 7 loại đồ uống có thể là đồ uống khoái khẩu của bạn nhưng lại là thủ phạm khiến bạn tăng cân.
Mục lục

Bên cạnh những đồ ăn, những thói quen không lành mạnh gây tăng cân nhiều đồ ăn dù ngọ nhưng thủ phạm khiến bạn tăng cân vù vù, đặc biệt là trong những ngày giãn cách.

1. Nước ngọt

Các loại nước ngọt, đồ uống có gas như coca, soda là loại thức uống mà bạn nên từ bỏ nếu muốn giảm cân. thức uống này khiếnngười giảm cânkhó điều chỉnh lượng ăn phù hợp. uống nhiều nước ngọt có ga làm tăng lượng mỡ nội tạng, gây béo bụng.

doantangcan1

Ảnh minh họa.

2. Nước ép trái cây đóng hộp

Nước ép trái cây nghe có vẻ lành mạnh hơn nước ngọt nhưng thực tế thì không phải, nhất là những loại đóng hộp sẵn.thành phần chủ yếu là si rô ngô với lượng fructose cao. si rô ngô ngọt hơn đường, làm kích thích cảm giác thèm ăn.

doantangcan2

3. Sinh tố đóng chai

Sinh tố đóng chai cũng sẽ là thủ phạm gây tăng cân nếu bạn uống quá nhiều. sinh tố đóng chai 350 ml chứa khoảng 31 g đường, tương đương một lon nước ngọt có ga. những món đồ uống này không mang đến cảm giác no, khiến bạn dễ dàng tiêu thụ một lượng lớn đồ uống trong thời gian ngắn.

4. Cà phê pha sẵn có đường, sữa, kem

Mặc dù cà phê thường được dùng như một thức uống giảm cân thế nhưng nếu các bạn thêm kem trắng, đường, sữa vào ly cà phê của mình thì nó sẽ lập tức biến thành thức uống khiến bạn tăng cân.Nếu muốn giảm cân, bạn chỉ nên uống cà phê nguyên chất.

doantangcan4

5. Sữa lắc

Thức uống làm từ kem, sữa kết hợp cùng các nguyên liệu như bánh hạnh nhân, bánh quy giòn chứa lượng lớn calo.Riêng sữa lắc còn có nhiều chất béo chuyển hóa, không tốt cho sức khỏe. Ngoài ra món đồ uống này cũng chứa rất nhiều đường, ảnh hưởng đến việc giảm cân của bạn.

6. Nước tăng lực

Nước tăng lực chứa rất nhiều đường khiến bạn tăng cân. Ngoài ra chúng còn chứa caffein và các thành phần có hại khác. Một lon nước tăng lực 260 ml chứa khoảng 30 g đường, không tốt cho sức khỏe. Việc uống từ 1 đến 2 lon đồ uống có đường hằng ngày sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 lên đến 26%.

7. Trà sữa

Uống trà sữa có mập không luôn là lo lắng của những fan trà sữa và ít ai tin rằng trà sữa chính là "trùm cuối" trong danh sách các loại thức uống gây tăng cân. Một cốc trà sữa thông thường gồm các thành phần: trà, sữa đặc, kem béo, đường, viên trân châu. Lượng đường cần thiết mỗi ngày từ 25 – 37g tùy giới tính nhưng ly trà sữa có tới 50g đường sẽ khiến bạn mập lên nhanh chóng. Trong đó trân châu được làm chủ yếu từ tinh bột sử dụng một lượng lớn khi uống trà sữa sẽ khiến cân nặng khó kiểm soát.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/nhung-mon-tuong-binh-thuong-nhung-lai-la-thu-pham-gay-tang-can-khien-chi-em-de-beo-phi-d345689.html?fbclid=IwAR2-fHhTSbDKO8LwToha4EWQC7Lg67edF1PnaQNxehadT-fHBTC-bTtE3zc

Theo Khỏe & Đẹp

Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-mon-tuong-binh-thuong-nhung-lai-la-thu-pham-gay-tang-can-khien-chi-em-de-beo-phi/20211120104012683)
  • Có thể tăng cân được bằng sữa tăng cân không?

    Có thể tăng cân được bằng sữa tăng cân không?
    Uống sữa tăng cân là một trong các phương pháp phổ biến được nhiều người gầy áp dụng khi muốn cải thiện cân nặng nhưng không phải ai cũng thành công với cách tăng cân này.
  • Sạc pin điện thoại trong phòng ngủ dễ gây béo phì

    Sạc pin điện thoại trong phòng ngủ dễ gây béo phì
    Các nhà khoa học khẳng định việc đặt thiết bị đang sạc pin bên cạnh mình vào ban đêm có thể làm cho người sử dụng tăng cân.
  • 8 cách để giảm béo phì theo y học cổ truyền

    8 cách để giảm béo phì theo y học cổ truyền
    Theo y học cổ truyền, có 8 cách để làm giảm béo phì như cách hóa thấp, khử đờm, lợi thủy, thông thông phủ, tiêu đạo,...
  • Ngày càng nhiều đàn ông yếu S*nh l* do béo phì

    Ngày càng nhiều đàn ông yếu S*nh l* do béo phì
    Theo các chuyên gia y tế, béo phì chính là một trong những thủ phạm gây nên các vấn đề suy giảm sức khỏe T*nh d*c ở nam giới.
  • Ăn tại bàn làm việc là lý do bạn tăng cân

    Ăn tại bàn làm việc là lý do bạn tăng cân
    Nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, nếu bạn cứ tiếp tục ngồi tại bàn làm việc ăn trưa thì trọng lượng cơ thể bạn sẽ tăng lên vù vù.
  • Có béo quá không?

    Có béo quá không?
    Cháu 15 tuổi, cao 1m45 mà nặng tới 40 kg. Đùi, mông và bắp chân cháu rất to, bạn bè thường trêu là béo lùn nhưng mẹ cháu lại an ủi là không béo.
  • Nam giới tuổi teen dễ bị béo phì nếu thiếu ngủ

    Nam giới tuổi teen dễ bị béo phì nếu thiếu ngủ
    Ngủ dưới 8 giờ vào các ngày thường có liên quan với béo phì ở nam giới tuổi teen.
  • Ở TPHCM nơi nào điều trị béo phì vậy mangyte?

    Ở TPHCM nơi nào điều trị béo phì vậy mangyte?
    Tôi muốn hỏi bệnh viện hay phòng khám nào điều trị béo phì ở TPHCM và giá cả như thế nào? Cám ơn! (Trâm - Thủ Đức)
  • Dùng hoa phòng chống thừa cân và béo phì

    Dùng hoa phòng chống thừa cân và béo phì
    Nếu bạn không may lâm vào tình trạng thừa cân và béo phì thì ngoài những biện pháp có tính chất bắt buộc như điều chỉnh chế độ ăn và rèn luyện thể lực một cách hợp lý, bạn có thể thực thi một số liệu pháp hết sức độc đáo của y học cổ truyền, trong đó phải kể đến việc sử dụng một số bài Thu*c đơn giản được tạo nên từ các loại hoa quanh nhà quanh vườn. Bài viết này xin được giới thiệu một số công thức điển hình để bạn đọc có thể tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Tự xoa bóp phòng chống thừa cân và béo phì

    Tự xoa bóp phòng chống thừa cân và béo phì
    Cũng như các biện pháp khác của đông y, tự xoa bóp nhằm mục đích kiện tỳ hoá thấp, thông kinh hoạt lạc, tiêu trừ mỡ thừa và dự phòng các biến chứng do béo phì gây ra.
1 Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY