MangYTe

Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Những thói quen nhỏ làm nên thay đổi lớn trong sức khỏe của bạn

Để cải thiện sức khỏe và độ dẻo dai, bạn không nên áp dụng những thay đổi lớn trong thói quen hằng ngày, mà nên bắt đầu từ những thay đổi nhỏ và lâu dài.
Mục lục

Đi thang bộ thay vì thang máy: Việc đi thang bộ không có gì là khó khăn, nhưng lại có thể cải thiện sức khỏe và vóc dáng của bạn đáng kể. Đi thang bộ giúp tăng cường sức mạnh cơ chân và tăng khối cơ trong cơ thể. Việc đi thang bộ cũng có lợi trong việc duy trì khối xương và mật độ xương, giúp bạn duy trì sức khỏe xương khớp khi về già.

Đi thang bộ thay vì thang máy: Việc đi thang bộ không có gì là khó khăn, nhưng lại có thể cải thiện sức khỏe và vóc dáng của bạn đáng kể. Đi thang bộ giúp tăng cường sức mạnh cơ chân và tăng khối cơ trong cơ thể. Việc đi thang bộ cũng có lợi trong việc duy trì khối xương và mật độ xương, giúp bạn duy trì sức khỏe xương khớp khi về già.

Dùng tay xách đồ thay vì dùng xe đẩy: Tự tay xách đồ từ siêu thị ra xe thay vì dùng xe đẩy sẽ giúp bạn tăng cường vận động cơ tay và cổ tay. Thói quen này sẽ giúp cải thiện sức khỏe và tăng cường khả năng chịu đựng của tim. Đương nhiên, bạn chỉ nên tự mình xách đồ nếu lượng đồ bạn mua không quá nhiều hay quá nặng.

Dùng tay xách đồ thay vì dùng xe đẩy: Tự tay xách đồ từ siêu thị ra xe thay vì dùng xe đẩy sẽ giúp bạn tăng cường vận động cơ tay và cổ tay. Thói quen này sẽ giúp cải thiện sức khỏe và tăng cường khả năng chịu đựng của tim. Đương nhiên, bạn chỉ nên tự mình xách đồ nếu lượng đồ bạn mua không quá nhiều hay quá nặng.

Ngủ đủ giấc: Giấc ngủ đóng vai trò thiết yếu đối với sức khỏe. Trong khi ngủ, cơ thể bạn tự phục hồi và tái thiết năng lượng sau một ngày, đồng thời kích hoạt các hormone kiểm soát khẩu vị. Ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi đêm sẽ giúp cơ thể hoạt động ở mức tối ưu.

Ngủ đủ giấc: Giấc ngủ đóng vai trò thiết yếu đối với sức khỏe. Trong khi ngủ, cơ thể bạn tự phục hồi và tái thiết năng lượng sau một ngày, đồng thời kích hoạt các hormone kiểm soát khẩu vị. Ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi đêm sẽ giúp cơ thể hoạt động ở mức tối ưu.

Ăn sáng: Bữa sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày. Đó là bởi khi bạn ngủ, cơ thể bước vào chế độ nhịn ăn trong khoảng 10 giờ đồng hồ. Khi thức dậy, bạn cần ăn để bù đắp lượng glucose và dưỡng chất để bắt đầu ngày mới. Bạn nên ăn sáng với các thực phẩm giàu chất xơ và protein.

Ăn sáng: Bữa sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày. Đó là bởi khi bạn ngủ, cơ thể bước vào chế độ nhịn ăn trong khoảng 10 giờ đồng hồ. Khi thức dậy, bạn cần ăn để bù đắp lượng glucose và dưỡng chất để bắt đầu ngày mới. Bạn nên ăn sáng với các thực phẩm giàu chất xơ và protein.

Đi bộ nhiều hơn: Chuyên gia khuyến cáo bạn nên đi bộ 10.000 bước mỗi ngày. Đi bộ là một dạng tập thể dục đơn giản, không tốn kém và có thể thực hành ở bất cứ đâu. Đi bộ giúp bạn giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, huyết áp cao và tiểu đường.

Đi bộ nhiều hơn: Chuyên gia khuyến cáo bạn nên đi bộ 10.000 bước mỗi ngày. Đi bộ là một dạng tập thể dục đơn giản, không tốn kém và có thể thực hành ở bất cứ đâu. Đi bộ giúp bạn giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, huyết áp cao và tiểu đường.

Đạp xe: Bạn hãy thử đạp xe đi làm hoặc đi học thay vì dùng xe máy, ô tô hay các phương tiện giao thông công cộng. Nghiên cứu đã chứng minh đạp xe giúp tăng cường sức mạnh cơ và độ dẻo dai, bởi khi đạp xe bạn cần sử dụng tất cả các nhóm cơ chính. Đạp xe cũng tốt cho sức khỏe tim mạch và kể cả những người bị đau cơ cũng có thể đạp xe.

Đạp xe: Bạn hãy thử đạp xe đi làm hoặc đi học thay vì dùng xe máy, ô tô hay các phương tiện giao thông công cộng. Nghiên cứu đã chứng minh đạp xe giúp tăng cường sức mạnh cơ và độ dẻo dai, bởi khi đạp xe bạn cần sử dụng tất cả các nhóm cơ chính. Đạp xe cũng tốt cho sức khỏe tim mạch và kể cả những người bị đau cơ cũng có thể đạp xe.

Uống nhiều nước hơn: Uống đủ nước là chìa khóa giúp tăng khối cơ và giữ cho xương khớp khỏe mạnh. Uống đủ nước cũng giúp cơ thể đào thải các chất thừa và độc tố. Chuyên gia khuyến cáo bạn nên uống tối thiểu 8 cốc nước mỗi ngày, nhưng con số này có thể thay đổi tùy theo giới tính, trọng lượng cơ thể và mức độ vận động trong ngày.

Uống nhiều nước hơn: Uống đủ nước là chìa khóa giúp tăng khối cơ và giữ cho xương khớp khỏe mạnh. Uống đủ nước cũng giúp cơ thể đào thải các chất thừa và độc tố. Chuyên gia khuyến cáo bạn nên uống tối thiểu 8 cốc nước mỗi ngày, nhưng con số này có thể thay đổi tùy theo giới tính, trọng lượng cơ thể và mức độ vận động trong ngày.


Tập các bài tập thăng bằng: Bạn hãy thử đứng trên một chân trong khi đánh răng, nấu ăn hoặc chờ thanh toán ở siêu thị. Động tác này sẽ giúp bạn cải thiện sức mạnh các cơ trung tâm mà không phải mất quá nhiều công sức.

Tập các bài tập thăng bằng: Bạn hãy thử đứng trên một chân trong khi đánh răng, nấu ăn hoặc chờ thanh toán ở siêu thị. Động tác này sẽ giúp bạn cải thiện sức mạnh các cơ trung tâm mà không phải mất quá nhiều công sức.

Tắm nắng: Vitamin D có trong ánh nắng mặt trời có vai trò thiết yếu đối với sức khỏe xương và cơ. Thiếu vitamin D có thể dẫn đến yếu cơ hoặc giảm khối cơ. Bạn nên tắm nắng 15 phút/ngày vào buổi sáng (trước 9 giờ) để hấp thu đủ lượng vitamin D cần thiết.

Tắm nắng: Vitamin D có trong ánh nắng mặt trời có vai trò thiết yếu đối với sức khỏe xương và cơ. Thiếu vitamin D có thể dẫn đến yếu cơ hoặc giảm khối cơ. Bạn nên tắm nắng 15 phút/ngày vào buổi sáng (trước 9 giờ) để hấp thu đủ lượng vitamin D cần thiết.

Luôn dự trữ thực phẩm lành mạnh trong bếp: Hoa quả, rau xanh và protein nạc sẽ giúp bạn tăng cường sức mạnh cơ và duy trì vóc dáng cân đối, khỏe mạnh. Bạn hãy luôn làm đầy đủ lạnh với những thực phẩm lành mạnh này để cải thiện chế độ ăn uống hàng ngày của cả gia đình./.

Luôn dự trữ thực phẩm lành mạnh trong bếp: Hoa quả, rau xanh và protein nạc sẽ giúp bạn tăng cường sức mạnh cơ và duy trì vóc dáng cân đối, khỏe mạnh. Bạn hãy luôn làm đầy đủ lạnh với những thực phẩm lành mạnh này để cải thiện chế độ ăn uống hàng ngày của cả gia đình.

Theo Ngọc Diệp/VOV

Link bài gốc Lấy link

https://vov.vn/suc-khoe/nhung-thoi-quen-nho-lam-nen-thay-doi-lon-trong-suc-khoe-cua-ban-877052.vov?fbclid=IwAR1V4cK7NOButQcBmKyKi2VrtcjNiOy6K3fB9xMVDt4_IvC611fMVsmRbfE

Theo Ngọc Diệp/VOV

Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-thoi-quen-nho-lam-nen-thay-doi-lon-trong-suc-khoe-cua-ban/20220105094323107)
  • Bệnh Viêm phế quản cấp

    Bệnh Viêm phế quản cấp
    Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Sức khỏe tinh trùng và chăm sóc tinh trùng

    Sức khỏe tinh trùng và chăm sóc tinh trùng
    Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Ô nhiễm không khí ảnh hưởng đến sức khỏe

    Ô nhiễm không khí ảnh hưởng đến sức khỏe
    Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Sức khỏe với máy tính xách tay

    Sức khỏe với máy tính xách tay
    Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Xoa bóp cải thiện sức khỏe cho phụ nữ có thai

    Xoa bóp cải thiện sức khỏe cho phụ nữ có thai
    Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Sức khỏe nghĩa là khỏe cả trí óc và cơ thể

    Sức khỏe nghĩa là khỏe cả trí óc và cơ thể
    Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Giữ gìn sức khỏe tinh thần của bạn

    Giữ gìn sức khỏe tinh thần của bạn
    Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Niềm tin tâm linh và sức khỏe

    Niềm tin tâm linh và sức khỏe
    Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Du lịch quốc tế: Những lời khuyên giúp giữ gìn sức khỏe

    Du lịch quốc tế: Những lời khuyên giúp giữ gìn sức khỏe
    Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Sức khỏe răng miệng trong thai kỳ

    Sức khỏe răng miệng trong thai kỳ
    Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
1 Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY