MangYTe

Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Những thứ đồ uống giúp bạn giữ gìn sức khỏe chống chọi với Covid-19

Những loại đồ uống giúp bổ sung vitamin, khoáng chất là cách giúp cơ thể tăng sức đề kháng chống Covid-19 cùng nhiều bệnh tật khác.
Mục lục

Những loại đồ uống giúp bổ sung vitamin, khoáng chất là cách giúp cơ thể tăng sức đề kháng chống Covid-19 cùng nhiều bệnh tật khác.

Nước

Nước là thức uống không thể thiếu đối với mỗi người. Uống đủ nước giúp cơ thể khoẻ mạnh hơn từ đó giúp tăng sức đề kháng, chống lại các loại virus

Nước dừa

Không chỉ thơm ngon và có tác dụng giải khát, nước dừa có tác dụng bổ sung chất điện giải trong cơ thể, từ đó giúp tăng cường sức khoẻ một cách hữu hiệu

Nước đậu đen

Một cốc nước đậu đen ấm nóng mỗi ngày sẽ giúp có thể lưu thông máu tốt hơn, giải độc, thanh nhiệt... giúp tăng khả năng chống lại các virus có hại đối với cơ thể

Nước gừng

Nước gừng là một trong những thực phẩm có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch tốt nhất cho cơ thể, giúp ngăn ngừa, điều trị các bệnh viêm nhiễm

Nước trái cây họ cam, quýt

Cơ thể con người không thể tự sản sinh hoặc tổng hợp vitamin C, do vậy nguồn vitamin C từ nước ép cam, quyết, bưởi, chanh... là rất cần thiết đối với mỗi chúng ta. Các loại nước ép này không chỉ thơm ngon mà còn chứa chất dinh dưỡng giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể.

Nước táo và xoài

Thành phần Vitamin E có trong táo và xoài giúp bạn và gia đình tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể, đặc biệt là với trẻ em, người già và những người có thể trạng yếu.

Ngoài ra, táo và xoài cũng là thực phẩm hữu dụng đối với các chị em khi chúng giúp chống oxy hóa, ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa da, phòng các bệnh ung thư, giảm béo và tốt đối với tim mạch.

Các loại nước ép trái cây rất giàu vitamin, làm tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Nước cà chua

Nhờ có hàm lượng nước, vitamin c, chất xơ, các chất chống oxy hóa rất cao có tác dụng “thần kỳ” trong việc tăng cường sức mạnh cho hệ miễn dịch.

Cà rốt

Cà rốt là một loại nguyên liệu không thể thiếu trong nhiều món ăn. Tuy nhiên, để cơ thể hấp thu một cách tốt nhất các dinh dưỡng từ loại củ này, bạn nên uống trực tiếp nước ép cà rốt bởi nó rất giàu beta carotene và vitamin A giúp cơ thể ngăn ngừa tổn thương tế bào, đồng thời sửa chữa hệ thống miễn dịch bị suy yếu.

Nước ép kiwi

Ít người biết rằng, lượng vitamin C có trong kiwi còn cao hơn các loại quả “trứ danh” như cam, bưởi... Vitamin C có thể rút ngắn thời gian của sự nhiễm lạnh và ngăn ngừa bệnh tật, do vậy bạn nên uống nước ép kiwi mỗi ngày để có một sức khoẻ tuyệt vời.

Song song với việc uống các thực phẩm nêu trên còn cần phải thực hiện các biện pháp phòng ngừa đã được Bộ Y tế đã khuyến cáo nữa là bạn có thể yên tâm Covid-19 sẽ tránh xa bản thân và gia đình mình.

Minh Khôi (T/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Đời sống pháp luật (https://www.doisongphapluat.com/doi-song/suc-khoe-lam-dep/nhung-thu-do-uong-giup-ban-giu-gin-suc-khoe-chong-choi-voi-covid-19-a312085.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Bệnh Viêm phế quản cấp
    Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Sức khỏe tinh trùng và chăm sóc tinh trùng
    Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Ô nhiễm không khí ảnh hưởng đến sức khỏe
    Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Sức khỏe với máy tính xách tay
    Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Xoa bóp cải thiện sức khỏe cho phụ nữ có thai
    Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Sức khỏe nghĩa là khỏe cả trí óc và cơ thể
    Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Giữ gìn sức khỏe tinh thần của bạn
    Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Niềm tin tâm linh và sức khỏe
    Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Du lịch quốc tế: Những lời khuyên giúp giữ gìn sức khỏe
    Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Sức khỏe răng miệng trong thai kỳ
    Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY