MangYTe

Nội tiết , Tiểu đường hôm nay

Những thực phẩm kiểm soát bệnh tiểu đường

Dưới đây là 10 loại thực phẩm hàng đầu để kiểm soát và ngăn ngừa bệnh tiểu đường loại 2, bạn nên ăn hàng ngày:
Mục lục

1. Ngũ cốc, cơm

Những loại thực phẩm như ngũ cốc, cơm, mì sợi... rất giàuchất xơ và là nguồn thực phẩm giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường đến 25%.

2. Sữa không béo

Cũng như ngũ cốc nguyên hạt, các loại sức không béo, sữa ítđường cũng có tác dụng giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường đáng kể.

3. Các loại đậu

Các loại hạt đậu như đậu nành, đậu tương, đậu phộng, đậu HàLan có tác dụng giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường đến 47%. Đây là còn là loạithực phẩm hữu ích nhất trong việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch vì chúng chứanhiều chất xơ, chất béo không bão hòa đơn, protein… giúp ổn định đường huyết.

4. Bông cải xanh

Bông cải xanh có chứa dưỡng chất polyphenol có tác dụngchống viêm rất tốt - đây là nguyên nhân mà nếu không được kiểm soát sẽ dẫn đếnnguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

5. Cá

Thường xuyên bổ sung cá vào chế độ ăn hàng tuần (nên ăn 2bữa mỗi tuần) có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường lến đến 25%.

6. Dâu tây

Dâu tây là loại trái cây chứa nhiều chất xơ, chất chống oxyhóa và vitamin C… cũng có tác dụng giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường đáng kể.

7. Quả ớt ngọt

Trong quả ớt ngọt rất giàu vitamin C, chất chống oxy hóa rấttốt cho sức khỏe mọi người đặc biệt là chị em phụ nữ. Bạn có thể chế biến loạiquả này trong món salad để ăn hàng ngày.

8. Quả óc chó

Quả óc chó giàu axit không bão hòa đa, có tác dụng thúc đẩyinsulin làm việc tốt hơn. Bạn nên ăn loại trái cây này với xà lách, ăn cùng sữachua hoặc bột yến mạch để ngăn ngừa bệnh tật đặc biệt là bệnh tiểu đường.

9. Quế

Gia vị cay cay của quế rất tuyệt vời để kiểm soát lượngđường trong máu. Bạn có thể ăn thêm loại gia vị này cùng với các món ăn hàngngày cũng giúp ngăn ngừa bệnh tật rất tốt.

Theo Eva

Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/nhung-thuc-pham-kiem-soat-benh-tieu-duong-n15590.html)
1  ... Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY