MangYTe

Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Những Thực Phẩm Tốt Cho Sức Khỏe Ngày Tết

Tết là dịp tiệc tùng, ăn uống. Thường thì mọi người có xu hướng ăn uống thả ga, mà phần lớn thức ăn ngày Tết rất giàu chất đạm và chất béo, dễ khiến cơ thể hấp thu quá tải, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Vậy cần ăn uống như thế nào, để đúng khóa học, và những thực phẩm nào thì tốt cho sức khỏe, thì cùng tìm hiểu ngay nhé.
Mục lục

1. Các loại rau, củ là thực phẩm tốt cho sức khỏe ngày tết.

Trong mâm cơm ngày Tết, những món ăn thường được làm từ thịt, nên mọi người thường bỏ qua, hoặc chưa cân bằng lượng rau củ cung cấp cho cơ thể. Hãy bổ sung ngay các loại rau, củ sau vào thực đơn ngày Tết, rất tốt cho sức khỏe.

1. Súp lơ.

Đây là loại rau, củ rất quen thuộc, nhưng lại ít người biết đến tác dụng kì diệu của loại rau này. Súp lơ không chỉ phòng chống bệnh ung thư, tốt cho hệ tiêu hóa, mà còn giúp hòa tan lượng cholesterol, tạo cảm giác nhanh no, giúp chị em có thể duy trì vóc dáng, giúp giảm cân trong những ngày đón năm mới.

2. Cà rốt.

Cà rốt có chứa vitamin A rất tốt cho sức khỏe. Bạn có thể chế biến cà rốt trong các món hầm, vừa làm món ăn thêm màu sắc, mà lại hấp thu được trọn vẹn chất dinh dưỡng có trong đó. Hoặc có thể làm các món nộm, tuy nhiên khi ăn sống, thì cơ thể chỉ hấp thu được 10% chất dinh dưỡng 10%. Ngoài ra, trong cà rốt còn chứa chất insulin, giúp hạ lượng đường huyết trong máu, và tốt cho bệnh nhân tiểu đường. Đây còn là một vị Thu*c quý, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn, chữa các bệnh về mắt hay ho gà, là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe ngày tết.

3. Cải bó xôi.

Trong loại rau này chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu như: kali, sắt, magiê và vitamin A, K, D và E, giúp cơ thể tăng cường sức khỏe, chống lại mệt mỏi. Đây cũng là loại rau, mà bạn nên cho gia đình dùng hàng ngày, vì trong cải bó xôi có chứa flavonoid, giúp chống lại bệnh ung thư da, và ung thư tuyến tiền liệt, rất tốt cho sức khỏe!

5. Củ cải.

Loại củ này thường chứa những dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể như: magie, phốt pho, vitamin B6 và folate, tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, nếu bạn có thể dùng thêm củ cải đỏ, vì thực phẩm này còn có tác dụng chống ung thư, duy trì huyết áp.

2. Trái cây, thực phẩm cần phải bổ sung trong thực đơn hàng ngày.

Trái cây chứa hàng lượng vitamin, chất xơ và chất dinh dưỡng cao. Bổ sung trái cây vào chế độ ăn uống hàng ngày, sẽ giúp bạn khỏe mạnh, giảm nguy cơ mắc bệnh.

1. Táo: Đây là loại quả rất dễ ăn, giúp giảm nguy cơ táo bón, và cũng là nguồn cung cấp vitamin, khoáng chất tốt cho sức khỏe.

2. Dâu tây: Là thực phẩm không thể bỏ qua, nếu bạn muốn tăng cường hệ miễn dịch, cung cấp vitamin C cho cơ thể khỏe mạnh.

3. Dưa hấu: Sử dụng một lượng vừa đủ, sẽ giúp bạn ăn ngon miệng, và tốt cho hệ tiêu hóa, là thực phẩm tốt cho sức khỏe ngày tết không nên bỏ qua.

4. Sữa chua: là thực phẩm tốt cho tiêu hóa, nhất là khuẩn lactic trong sữa chua, cũng sẽ tăng cường sự dẻo dai cho đường ruột. Đối với những người mắc các bệnh đường ruột, như đau dạ dày, đầy hơi, tiêu chảy hay táo bón, có thể giảm bớt sự khó chịu, bằng cách bổ sung vào khẩu phần ăn, từ 1 đến 2 hộp sữa chua mỗi ngày, vừa tốt cho da, lại vừa bổ dưỡng cho sức khỏe.

Với những loại rau củ, quả trên, các bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon cho cả gia đình và bạn bè. Điều quan trọng của những thực phẩm này là, mang lại nguồn dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe mọi nhà vào những ngày Tết, giúp cả gia đình đón Tết vui vẻ và hạnh phúc hơn. Chúc các bạn luôn vui khỏe!

Nguyễn Lý,Tổng hợp.

Nguồn: Internet
  • Sức khỏe với máy tính xách tay

    Sức khỏe với máy tính xách tay
    Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Vụ con ruồi giá 500 triệu Cục An toàn Thực phẩm vào cuộc

    Vụ con ruồi giá 500 triệu Cục An toàn Thực phẩm vào cuộc
    Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Xoa bóp cải thiện sức khỏe cho phụ nữ có thai

    Xoa bóp cải thiện sức khỏe cho phụ nữ có thai
    Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Thay đổi chế độ ăn uống của bạn: Hãy chọn thực phẩm giàu dinh dưỡng

    Thay đổi chế độ ăn uống của bạn: Hãy chọn thực phẩm giàu dinh dưỡng
    Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Thực phẩm hữu cơ: Những điều cần biết

    Thực phẩm hữu cơ: Những điều cần biết
    Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Sức khỏe nghĩa là khỏe cả trí óc và cơ thể

    Sức khỏe nghĩa là khỏe cả trí óc và cơ thể
    Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Giữ gìn sức khỏe tinh thần của bạn

    Giữ gìn sức khỏe tinh thần của bạn
    Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Niềm tin tâm linh và sức khỏe

    Niềm tin tâm linh và sức khỏe
    Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Du lịch quốc tế: Những lời khuyên giúp giữ gìn sức khỏe

    Du lịch quốc tế: Những lời khuyên giúp giữ gìn sức khỏe
    Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Sức khỏe răng miệng trong thai kỳ

    Sức khỏe răng miệng trong thai kỳ
    Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
1 Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY