MangYTe

Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Những việc nên làm vào buổi sáng giúp tăng cường sức khỏe, kéo dài tuổi thọ

Dưới đây là những việc nên làm vào buổi sáng, giúp bạn có một ngày tràn đầy năng lượng, tăng cường sức khỏe và kéo dài tuổi thọ.
Mục lục

Dậy sớm vào buổi sáng

Việc dậy sớm về có thể mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. không những thế, bắt đầu một ngày mới sớm bạn sẽ có thể làm được nhiều hơn những việc mình muốn, cả ngày có nhiều năng lượng hơn và mọi việc đều tốt hơn.

Trên thực tế, trạng thái sức khỏe của con người gắn liền không thể tách rời thói quen dậy sớm. dậy sớm cũng là việc làm tốt nhất trong quá trình dưỡng sinh.

Những việc nên làm vào buổi sáng giúp tăng cường sức khỏe, kéo dài tuổi thọ

Việc dậy sớm về tổng thể có thể mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Nếu bạn đang có thói quen dậy muộn nên bắt đầu từ từ, mỗi ngày dậy sớm hơn một chút so với hôm trước, bạn sẽ có thể thực hiện kế hoạch dậy sớm một cách dễ chịu hơn.

Uống một cốc nước

Không có bất cứ lí do để từ chối một cốc nước vào buổi sáng sau khi thức dậy. Chúng ta cần đào thải tất cả những chất độc hại tồn đọng qua đêm khỏi cơ thể trước khi bắt đầu ngày mới. Một ly nước trước khi ăn sáng cũng sẽ giúp cung cấp nước cho bạn để thực hiện công việc và một ngày làm việc hiệu quả.

Đi vệ sinh vào buổi sáng sớm

Khoa học đã chứng minh rằng, trong cả một ngày dài thì thời điểm thích hợp nhất để đại tiện nên vào sáng sớm (bao gồm cả tiểu tiện). việc thải độc của cơ thể chủ yếu nhất vẫn thông qua việc bài tiết, đại tiện và tiểu tiện. nếu buổi sáng dậy sớm và đại, tiểu tiện xong có thể loại bỏ hết những chất cặn bã tích tụ trong cơ thể sau một đêm dài, từ đó giúp cơ thể thanh lọc và tiếp nhận một quy trình vận hành của ngày mới.

Đồng thời tránh lưu trữ chất độc lại lâu hơn trong cơ thể, phòng ngừa việc chất thải (phân, nước tiểu) nhiễm trở lại trong cơ thể, trữ lại độc tố trong gan, gây nhiễm độc gan.

Ăn sáng

Ăn sáng chính là một trong những cách chăm sóc sức khỏe quan trọng. Năng lượng của bữa ăn sáng nên cung cấp khoảng 25-30% tổng năng lượng trong cả ngày.

Ăn sáng sẽ giúp trung hòa axit trong dạ dày và bảo vệ gan, nếu bạn duy trì thói quen lâu dài không ăn sáng sẽ gây ra suy dinh dưỡng, thiếu máu, từ đó làm giảm sức đề kháng của cơ thể.

Những việc nên làm vào buổi sáng giúp tăng cường sức khỏe, kéo dài tuổi thọ

Ăn sáng là một trong những cách chăm sóc sức khỏe quan trọng.

Ăn sáng đơn giản có thể chọn ăn các loại trái cây, ngũ cốc, tinh bột, các chế phẩm sữa... với yêu cầu cung cấp đầy đủ vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

Vào buổi sáng, nếu có thời gian thì thực hiện được vài động tác yoga nhưng nếu quá bận hãy tận dụng những khoảng thời gian ngắn để “đánh thức” cơ thể bằng cách gõ nhẹ nhàng vào cơ thể hoặc làm các động tác lắc hông, ngồi xổm... giúp kích thích mạch máu lưu thông.

Cũng nên thoa kem dưỡng da nhẹ nhàng, vỗ nhẹ trên da có thể giúp tăng tốc độ hấp thụ chất dinh dưỡng. Đó cũng là bí quyết làm đẹp của các cô gái Thượng Hải.

Theo Hòa Lê/VietQ

Link bài gốc Lấy link

https://vietq.vn/nhung-viec-nen-lam-vao-buoi-sang-giup-tang-cuong-suc-khoe-keo-dai-tuoi-tho-d148701.html?fbclid=IwAR3AsdHOvSH_e_iommTuhtktv_RKm5DV9T7447ojlGAobQKPvwVRN1FuKmc

Theo Hòa Lê/VietQ

Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-viec-nen-lam-vao-buoi-sang-giup-tang-cuong-suc-khoe-keo-dai-tuoi-tho/20211129101949646)
  • Khiêu vũ dưỡng sinh - Niềm vui và sức khỏe

    Khiêu vũ dưỡng sinh - Niềm vui và sức khỏe
    Hiện nay, tại Hà Nội và nhiều thành phố khác, các câu lạc bộ khiêu vũ, sàn nhảy không chỉ là nơi vui chơi, giải trí của thanh niên mà còn là sân chơi dưỡng sinh, cải thiện sức khỏe cho người cao tuổi.
  • Dưỡng sinh giúp khỏe mạnh trường thọ

    Dưỡng sinh giúp khỏe mạnh trường thọ
    Dinh dưỡng có tầm quan trọng đối với sức khỏe và tuổi thọ của con người, vì vậy, chúng ta cần có những hiểu biết cơ bản về nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể, giá trị dinh dưỡng của các nhóm thức ăn để biết cách lựa chọn và ăn uống phù hợp với nhu cầu trong từng điều kiện và giai đoạn phát triển của cơ thể.
  • Dưỡng sinh phòng tránh đột tử và tai biến tim mạch não

    Dưỡng sinh phòng tránh đột tử và tai biến tim mạch não
    Đột tử là ch*t đột ngột, gặp không chỉ ở người cao tuổi mà ngay cả ở người tuổi chưa cao và phần lớn là những người có bệnh tim mạch, cao huyết áp, xơ vữa động mạch, rối loạn chức năng thần kinh vận động não.
  • Tự xoa bóp dưỡng sinh ngày xuân

    Tự xoa bóp dưỡng sinh ngày xuân
    Mùa xuân, tiến hành tự xoa bóp có tác dụng điều hòa âm dương, lưu thông khí huyết, nâng cao năng lực hoạt động của các cơ quan tạng phủ.
  • Ngũ vận lục khí dưỡng sinh, phòng bệnh năm Ất Mùi

    Ngũ vận lục khí  dưỡng sinh, phòng bệnh năm Ất Mùi
    Ngũ vận lục khí, gọi tắt là “vận khí”, là khoa dự báo học cổ đại, chuyên nghiên cứu các quy luật tổng quát của thời tiết, khí hậu hàng năm cùng tác động của chúng đối với sức khỏe và tật bệnh.
  • Dưỡng sinh trị chứng suy nhược thần kinh

    Dưỡng sinh trị chứng suy nhược thần kinh
    Bệnh suy nhược thần kinh - còn gọi là tâm căn suy nhược được xác định là do căn nguyên tâm lý (chấn thương tinh thần, stress...) gây nên.
  • Lợi ích quan trọng của vitamin K đối với cơ thể trẻ

    Lợi ích quan trọng của vitamin K đối với cơ thể trẻ
    Cho dù không phổ biến như các loại Vitamin khác nhưng Vitamin K lại đóng một vai trò quan trọng, không thể thiếu đối với cơ thể trẻ.
  • 20.000 đồng một buổi tập dưỡng sinh

    20.000 đồng một buổi tập dưỡng sinh
    Chào Mangyte.vn, Tôi nghỉ hưu được mấy tháng nay, giờ tôi muốn tập dưỡng sinh cho khỏe người. Tôi tính đi học một lớp cho có bài bản rồi sẽ về tập ở nhà. Vậy, tôi có thể đến học ở đâu? Nhờ Mangyte.vn chỉ giúp. Tôi cám ơn nhiều. (Hoàng Tuấn - tranhoang…@gmail.com)
  • Lợi ích của dinh dưỡng tốt

    Lợi ích của dinh dưỡng tốt
    Dinh dưỡng tốt đặc biệt quan trọng đối với trẻ bị ung thư.Cả ung thư lẫn phương pháp điều trị ung thư đều có thể ảnh hưởng đến sự thèm ăn, khả năng dung nạp các loại thực phẩm và chuyển hoá chất dinh dưỡng của cơ thể.
  • Nguy cơ ung thư đầu cổ khi tiêu thụ Thu*c lá và lợi ích của việc bỏ Thu*c

    Nguy cơ ung thư đầu cổ khi tiêu thụ Thu*c lá và lợi ích của việc bỏ Thu*c
    Khói Thu*c lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thu*c.
1 Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY