Khoa học hôm nay

Phát hiện kinh ngạc loài nhện có đuôi niên đại 100 triệu năm

Các nhà khoa học đã phát hiện ra một loài nhện có đuôi ở khu rừng Đông Nam Á có niên đại 100 triệu năm.

Trong những nghiên cứu cùng được xuất bản trên tạp chí nature ecology and evolution, một nhóm nhà khoa học đã có những tranh cãi trong khi một số cho rằng các cơ quan sinh dục đực và bộ phận tạo tơ của sinh vật trên khá giống với loài nhện.

Tuy nhiên, một nhóm nhà khoa học lại cho rằng phần đuôi dài và cơ thể phân đốt thể hiện sinh vật trên (được các nhà khoa học gọi là chimerarachne yingi) thuộc về thời kỳ xa xưa hơn rất nhiều thời cổ đại và đã tuyệt chủng giống loài này từ cách đây ít nhất 380 triệu năm.

Cả hai nhóm các nhà khoa học đều đồng ý rằng sinh vật chimerarachne yingi này đã giúp làm đầy khoảng trống chuỗi tiến hóa của gần 50.000 loài nhện nhả tơ và bẫy mồi trên toàn thế giới ngày nay.

Loài nhện có đuôi vừa được tìm thấy. Ảnh: TTXVN

Loài nhện có đuôi đã được tìm thấy. ảnh: ttxvn

Theo nhà cổ sinh học bo wang từ học viện khoa học trung quốc ở thành phố nam kinh, là tác giả của nghiên cứu này, sinh vật mới được phát hiện là mắt xích bị thiếu giữa loài uraraneida cổ đại có sự tương đồng với loài nhện nhưng lại có đuôi, không có cơ quan nhả tơ và loại nhện ngày nay vốn không có đuôi.

Ông cho biết sinh vật chimerarachne yingi trên có nhiều điểm tương đồng với loại nhện có 8 chân ngày nay. sinh vật mới được phát hiện này rất nhỏ bé, có chiều dài cơ thể khoảng 6mm, trong đó một nửa là chiều dài của đuôi.

Trước đó, các nhà khoa học cũng đã phát hiện loài nhện có khả năng xòe đuôi múa dẻo quyến rũ bạn tình. theo tờ ibtimes, ở nhện đực thuộc 2 loài mới phát hiện có một bộ phận gọi là quạt có thể xòe ra rực rỡ để thu hút bạn tình.

Một loài có tên là maratus nimbus (maratus mây) vì họa tiết trên quạt giống những đám mây lúc hoàng hôn. loài còn lại có tên là maratus sapphirus(maratus ngọc bích) được đặt theo họa tiết trang trí trên quạt và nơi phát hiện ra nó là thung lũng bega - "bờ biển ngọc bích" của new south wales.

Nhện khá nhỏ, có thể ẩn nấp dưới lá hoặc cỏ khô, trên cây lách và diên vĩ. Nhện này nổi tiếng vì điệu nhảy độc lạ để thu hút bạn tình. Cũng chính vì khả năng tán tỉnh bạn tình như loài công nên hai loài này được gọi là nhện công.

Jürgen otto, nhà nghiên cứu ở australia cho biết nhện công sinh sống ở nhiều nơi trên đất australia. ông nói: "nhện công là những con vật nhỏ ngộ nghĩnh có khả năng nhảy rất vui mắt. dù có kích thước rất bé nhưng chúng vẫn biểu diễn và thực hiện nhiều động tác khéo léo thú vị".

Theo An Dương/VietQ

Link bài gốc Lấy link

Theo An Dương/VietQ

Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/phat-hien-kinh-ngac-loai-nhen-co-duoi-nien-dai-100-trieu-nam/20201126031019800)

Cứ đến công ty một cái là em lại thấy yêu công việc vô cùng! - Mỗi ngày đi làm, bạn đã diễn tròn vai chưa?

Một người bạn làm việc ở nước ngoài nhắn tin chia sẻ với tôi: Cũng chẳng hiểu tại sao, có những khoảng thời gian mình thấy cực kỳ mệt mỏi, chỉ muốn lập tức bỏ việc về nước, nhưng cứ sáng ra lên đường đến công ty là lại tỏ ra yêu công việc như một phản xạ có điều kiện, dồn hết sức lực cho công việc, để rồi khi trở về nhà chỉ còn chán nản và trống rỗng.

20 tuổi mất phương hướng, 30 tuổi lo âu, 40 tuổi dễ suy tính thiệt hơn: Do đó, thanh niên là phải nhìn XA, trung niên nhìn RỘNG, lão niên nhìn THẢN

Trạng Tí bị tẩy chay, nguy cơ lỗ nặng như Cậu Vàng, Ngô Thanh Vân tuyên bố không dám nói gì nữa

Đến lâu đài Frankenstein nước Đức săn ma

3 điều ít người có thể kiên trì thực hiện: Biết cách chăm chỉ rèn luyện, cuộc sống tự khắc thuận lợi

Lý Hùng độc thân tuổi U60, mang tiếng kiêu căng tự cao: Sự thật như thế nào?

Cựu cố vấn ông Trump bị điều tra vì đăng ảnh con gái ngực trần

Đột nhập vào nhà bạn, trộm con rùa 43 nghìn đồng

2021 rồi, nỗ lực mù quáng chính là đòn chí mạng: Đừng chỉ biết làm con trâu cúi đầu kéo xe, có bận rộn tới đâu cũng phải ngẩng đầu lên nhìn đường

Lịch trình dày đặc đi họp lớp, karaoke của bệnh nhân 1553 ở Hạ Long, bước đầu xác định 89 F1

Mèo sống sót 3 tuần trong container chở hàng

Chăm sóc dinh dưỡng hợp lý cho bà mẹ mang thai, cho con bú và trẻ nhỏ

Từ nay, phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi đã có riêng một ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng phong phú với 1.300 món ăn.

THPT FPT nuối tiếc dừng chân tại vòng 1/16 bóng rổ học sinh

Dừng chân trước thềm tứ kết với kết quả đầy tiếc nuối trước đổi thủ ngang sức ngang tài – THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, những “chàng ngự lâm quân” quả cảm của THPT FPT đã cống hiến hết mình mang lại các trận đấu mãn nhãn đầy kịch tính cho khán giả, đánh dấu một hành trình khó quên trong giải bóng rổ học sinh THPT năm 2021.

Vô tình bắt gặp bố bạn thân đi với bồ

Thu nhập 50 triệu/ tháng vẫn bị mẹ chồng buông lời cay nghiệt

Cả nhà chồng bàn tán với lì xì của dâu mới

Chồng yêu cầu biếu nhà nội 20 triệu vợ mới được về ngoại ăn Tết

Gia đình chồng tương lai đến nhà bàn chuyện cưới xin nhưng khi mẹ anh ta vừa lộ mặt đã than 1 câu khiến tôi cúi mặt ngậm ngùi

Chị dâu vay 200 triệu đồng của các em nhưng giục mãi không trả, tới lúc làm căng thì ả đưa ra tờ giấy khiến ai nấy hốt hoảng

Vợ từ chối đẻ con thứ 2, chồng đòi kiếm con bên ngoài

Nhìn mẹ quỳ trước mặt anh rể cầu xin cho chị gái quay trở lại nhà mà tôi bật khóc xót xa

Đêm tân hôn, đang vui vẻ mặn nồng thì vợ hốt hoảng đẩy tôi ra rồi bảo đang mang thai 6 tuần

Đến thăm chị gái mới sinh con, tôi choáng váng khi thấy cảnh sống của chị, càng giận hơn cả là thái độ của anh rể

Lan tỏa ánh sáng trong lớp học đặc biệt

Có một lớp học tình nguyện diễn ra buổi tối tại Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Đà Nẵng. Tại đó, thầy, cô giáo là các bạn sinh viên và học trò là những em không may bị khiếm thính đang sinh hoạt tại Trung tâm.

Giáo viên dạy Lịch sử cả nước trao gửi yêu thương đến vùng lũ Quảng Bình

GDTĐ - Những giảng viên, giáo viên học sinh yêu môn Lịch sử trong cả nước chung tay chia sẻ cùng thầy cô và học sinh sau mùa mưa lũ lịch sử với những món quà ý nghĩa, thiết thực trong những ngày Tết Nguyên đán cận kề…

TP.HCM: Trao quà Tết cho giáo viên, nhân viên có hoàn cảnh khó khăn

Thanh Hóa: Học sinh nghèo Quan Hóa được đón nhận quà Tết

Gần 500 người dự đêm hòa nhạc gây Quỹ “Như những người bạn - sống cùng âm nhạc”

Mang tết ấm áp về với người dân đảo Lý Sơn

Trao hơn 800 Tấm vé nghĩa tình cho công nhân TP Hồ Chí Minh về quê đón Tết

Điện Biên: Bàn giao công trình nhà ở bán trú cho học sinh vùng cao

TP.HCM: Triển lãm mỹ thuật tình hữu nghị Việt-Ấn gây quỹ cho người bị ảnh hưởng bởi COVID-19

Tết Sum vầy đến với thầy, trò nơi Đất Mũi Cà Mau

Ấm áp, yêu thương cho một mùa đông không lạnh

Hơn 200 áo ấm cho học sinh dân tộc thiểu số nghèo vùng cao đón Tết

Chính sách bảo mật

Chúng tôi nghiên cứu và đưa ra chính sách bảo mật để người dùng nắm được nội dung, cụ thể chính sách bảo mật của chúng tôi như sau:

Chính sách quảng cáo

Chính sách quảng cáo được mô tả với những nội dung quy định chi tiết sau:

Miễn trừ trách nhiệm

Điều khoản và điều kiện sử dụng

Hà Nội: 24 trường hợp F1 liên quan đến bệnh nhân mắc COVID-19 tại Nhật Bản đã âm tính lần 1

Đã có kết quả âm tính lần 1 của 24 người tiếp xúc gần (F1) với với trường hợp bệnh nhân được phát hiện mắc COVID-19 sau khi nhập cảnh tại Osaka (Nhật Bản).

Chăm sóc dinh dưỡng hợp lý cho bà mẹ mang thai, cho con bú và trẻ nhỏ

THPT FPT nuối tiếc dừng chân tại vòng 1/16 bóng rổ học sinh

Lan tỏa ánh sáng trong lớp học đặc biệt

Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định xưa qua sách La Cochinchine

Chồng ca sĩ Hồng Ngọc xác nhận nhiễm Covid-19, Tóc Tiên và loạt sao Vbiz liên tục nhắn nhủ động viên

Trọng án thời nhà Nguyễn giết gần 100 mạng người lại mạo xưng công

Lịch sử chợ Bến Thành từ lúc chỉ là bãi sình lầy hoang vắng

Hitler đã sử dụng kẻ đóng thế để chết thay như thế nào?

Người ngoài hành tinh chuyển giao công nghệ sản xuất máy bay ném bom B1 cho Mỹ?