MangYTe

Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Phụ nữ ăn sáng theo 6 kiểu này sẽ có làn da không tuổi, về già cực ít nếp nhăn

Việc ăn uống có liên quan trực tiếp tới sức khỏe và làn da của phụ nữ. Dưới đây là 6 thói quen ăn uống giúp chị em luôn trẻ đẹp.
Mục lục

Lão hóa là điều khiến chị em phụ nữ ám ảnh nhất. Tuy nhiên, bất cứ ai cũng đều phải trải qua điều này. Mặc dù vậy, chúng ta hoàn toàn có thể làm chậm quá trình lão hóa, bằng nhiều cách khác nhau. Một trong số đó là thông qua ăn uống.

Ts melissa mitri (làm việc tại zenmaster wellness) cho biết, các nghiên cứu cho thấy một số chất dinh dưỡng trong chế độ ăn uống có thể tái tạo tế bào da, giảm nếp nhăn và bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của tia cực tím. chúng bao gồm vitamin c, chất béo omega-3 chống viêm và vitamin d.

Có 6 kiểu ăn sáng ngừa lão hóa rất tốt ở phụ nữ:

2

Ảnh minh họa

Bắt đầu bữa sáng bằng một cốc nước lọc

Thay vì bắt đầu ngày mới bằng cà phê đá, hãy thay đổi bằng một cốc nước lọc ấm. TS Sara Chatfield (làm việc tại Health Canal) cho rằng, việc uống đủ nước đem lại những tác động lớn cho vẻ ngoài của làn da.

Nước lọc không chỉ giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể mà còn giúp tăng độ đàn hồi cho da. Độ đàn hồi là yếu tố làm cho làn da của bạn trông đầy đặn, trẻ trung. Bởi thế, khi già đi, da của bạn bắt đầu chảy xệ và nhăn nheo một phần là do mất đi độ đàn hồi.

Nếu bạn không thể bắt đầu ngày mới bằng một cốc nước lọc, có thể cho thêm một chút chanh để tăng hương vị. chúng vừa làm ly nước thơm ngon hơn vừa bổ sung vitamin c giúp sản xuất collagen. tuy nhiên chỉ nên cho một chút để tránh hại dạ dày.

Thêm quả bơ vào thực đơn ăn sáng

Bạn có thể phủ những lát bơ lên trên bánh mì trứng, bánh mì nướng... Theo Healthline, bơ chứa nhiều axit béo omega-3, có thể giúp bảo vệ da khỏi lão hóa sớm. Các axit béo này có thể giúp giảm viêm, đồng thời tăng độ ẩm cho da.

Ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân chính gây lão hóa da sớm. trong khi đó, các nghiên cứu đã chỉ ra, việc bổ sung omega-3 có thể làm giảm độ nhạy cảm của da với tia uv. bổ sung axit béo omega-3 trong chế độ ăn uống của bạn có thể làm giảm nguy cơ ung thư da. đồng thời mang lại lợi ích cho việc điều trị bệnh vẩy nến, viêm da dị ứng và mụn trứng cá.

Bổ sung thêm trái cây tươi

Việc thêm trái cây vào bữa sáng là một trong những cách thông minh nhất để hỗ trợ sức khỏe làn da của bạn. Nhất là khi bạn già đi. TS Janet Coleman (người sáng lập TheConsumerMag) cho biết, trái cây chứa đầy chất chống oxy hóa giúp giảm viêm và bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Các loại trái cây giàu vitamin c như cam quýt, dâu tây, kiwi, dưa hoặc xoài vừa ngon miệng vừa rất có lợi cho làn da. hàm lượng vitamin c cao trong những loại trái cây này giúp giảm các dấu hiệu lão hóa da rất tốt.

Ngoài ra, vitamin c có thể giúp tăng cường sản xuất collagen trong cơ thể. do đó giúp duy trì độ đàn hồi của da ngay cả khi bạn già đi.

Ngoài trái cây, bạn cũng có thể bổ sung các loại rau như ớt chuông, cà chua và bông cải xanh. chúng hoàn toàn có thể thêm vào món trứng tráng để tăng vitamin c bảo vệ da.

Ăn yến mạch

Yến mạch chứa beta-glucan. đây là một loại chất xơ hòa tan giúp thúc đẩy quá trình chữa lành da, đồng thời làm chậm lão hóa da.

Một đánh giá năm 2014 trên Tạp chí Nghiên cứu Phytotherapy cho thấy, beta-glucans cung cấp nhiều đặc tính phục hồi da. Nó bao gồm phục hồi các tế bào miễn dịch trong da, tái tạo các tế bào sản sinh collagen, chống lại các nếp nhăn. Đồng thời củng cố hàng rào bảo vệ da để tránh tác hại của môi trường.

Để bổ sung thêm lợi ích cho làn da từ axit béo omega-3, hãy cân nhắc cho một ít quả óc chó hoặc hạt lanh vào bát yến mạch của bạn.

Ăn trứng

3

Dù bạn thích ăn trứng luộc hay trứng ốp, trứng tráng thì ăn trứng vào bữa sáng luôn là một vũ khí lợi hại giữ cho làn da của bạn tươi trẻ theo thời gian.

Theo Health, trứng chứa protein chất lượng cao, vitamin D. Tất cả đều được chứng minh có tác dụng hỗ trợ sức khỏe làn da. Vitamin D trong chế độ ăn uống có thể bảo vệ cơ thể chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời. Do đó làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn.

Ăn ngũ cốc

Miễn là món ngũ cốc của bạn làm từ dạng nguyên hạt, chỉ cho ít đường bổ sung thì hoàn toàn yên tâm để ăn lâu dài. Món ăn sẽ cung cấp một lượng vitamin B2 và kẽm lành mạnh - những chất có một số tác dụng cực kỳ quan trọng đối với da.

Chúng giúp giảm nếp nhăn bằng cách thúc đẩy sản xuất collagen và làm căng da. Thêm vào đó, sữa chứa nhiều vitamin D, giúp bảo vệ làn da khỏi bị tổn thương do tia UV gây ra.

Theo Thạch Thảo/Sài Gòn Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/phu-nu-an-sang-theo-6-kieu-nay-se-co-lan-da-khong-tuoi-ve-gia-cuc-it-nep-nhan.html

Theo Thạch Thảo/Sài Gòn Thể thao

Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/phu-nu-an-sang-theo-6-kieu-nay-se-co-lan-da-khong-tuoi-ve-gia-cuc-it-nep-nhan/20220723085755890)

Tin cùng chuyên mục

1 Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY