MangYTe

Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Phụ nữ thường xuyên thực hiện 6 việc này vào buổi tối sẽ cực khó giảm cân dù ăn uống rất ít

Nếu đang muốn giảm cân, bạn nên thay đổi 7 thói quen tai hại này càng sớm càng tốt.
Mục lục

Phụ nữ ở lứa tuổi nào cũng đều quan tâm đến tình trạng cân nặng bởi thân hình cân đối sẽ giúp bạn thuận lợi hơn trong giao tiếp, công việc và phòng tránh được rất nhiều bệnh tật bao gồm béo phì, cao huyết áp, tim mạch...

ăn ít hơn và tập luyện nhiều lên tưởng chừng là những "nguyên tắc vàng" trong công cuộc giảm cân, nhưng trong thực tế nhiều người dù giảm ăn nhưng cân nặng vẫn không hề giảm bớt, thậm chí còn cảm thấy mệt mỏi hơn do giảm cân sai cách.

1b555b7e863932f81ca36ddcdda0609b.jpg

Bài viết dưới đây sẽ cho chị em thấy những thói quen xấu thường mắc phải trong buổi tối khiến bạn dù ăn ít nhưng cân nặng vẫn tăng. tất cả những gì bạn cần làm là quyết tâm thay đổi, có như vậy mới đảm bảo có được một ngoại hình như mình mong đợi.

1. Bạn ăn quá gần giờ đi ngủ

Một nghiên cứu năm 2017 từ tạp chí dinh dưỡng lâm sàng hoa kỳ cho thấy rằng ăn uống quá gần giờ đi ngủ có thể làm tăng nồng độ melatonin, dẫn đến tăng chất béo trong cơ thể.

Hơn nữa, việc ăn quá sát giờ đi ngủ khiến thực phẩm trong cơ thể không được tiêu hoá hết, tích tụ trong cơ thể quá lâu sẽ gây tích mỡ nhanh. Chuyên gia Donnelly khuyên bạn nên ăn bữa tối trước khi đi ngủ 4 tiếng để ngừa tăng cân.

2. Sử dụng đồ uống chứa caffein trước khi đi ngủ

Caffeine và giấc ngủ có thể coi là "đối thủ" của nhau vì loại đồ uống này khiến bạn tỉnh táo hơn và gây gián đoạn giấc ngủ. Rối loạn giấc ngủ sẽ làm thay đổi hormone, giảm khả năng quản lý sự thèm ăn của bạn, từ đó kích thích bạn ăn nhiều hơn.

Theo chuyên gia dinh dưỡng trên tờ Prevention: Nếu muốn sử dụng caffeine để giữ tỉnh táo, bạn nên uống chúng trước khi đi ngủ 6-8 tiếng.

3. Bữa tối là bữa ăn cầu kỳ nhất trong ngày

Nếu bữa sáng là bữa ăn nhỏ nhất trong ngày và bữa tối là bữa ăn cầu kỳ nhất thì bạn đừng hỏi tại sao mình luôn không ngừng tăng cân.

9cf8a5c1e0b6fda84e69372f7573880f.jpg

Theo chuyên gia dinh dưỡng brooke zigler: "có một nghiên cứu thực hiện vào năm 2013 về béo phì đã chỉ ra rằng thời điểm chúng ta dùng bữa có thể ảnh hưởng đến cách cơ thể chúng ta xử lý thức ăn, ngay cả khi bạn đang tiêu thụ cùng một lượng calo trong cả ngày. nghiên cứu cho thấy những người ăn sáng nhiều giảm cân hơn những người ăn tối nhiều".

4. Bạn ăn một bữa ăn nhiều natri cho bữa tối

Chuyên gia dinh dưỡng Brooke Zigler cho biết: Nếu bạn ăn một bữa ăn mặn trước khi đi ngủ, cân nặng có thể sẽ tăng lên vào ngay sáng hôm sau.

"Cơ thể chúng ta có xu hướng trữ nước do ăn nhiều muối, từ đó gây phù mặt, sưng tấy cơ thể. Đồng thời chế độ ăn nhiều muối có thể tăng nguy cơ béo phì. Nếu muốn giảm cân, bữa tối của bạn nên hạn chế các thực phẩm chế biến và các món ít muối. Khi ăn những món giàu muối, bạn nên uống nước giữa bữa ăn để giảm giúp đào thải lượng muối trong thực phẩm", chuyên gia Brooke cho hay.

31bc04002cc3b5612f41c663c2d76180.jpg

5. Thức khuya

Bạn đừng nghĩ thời gian ngủ không hề quan trọng, thực tế chúng giúp bạn tràn đầy năng lượng suốt cả ngày và giữ dáng thon thả hơn bởi khi ngủ cơ thể tiêu thụ rất nhiều calo. Những người ngủ ít hơn có xu hướng tiêu thụ nhiều calo hơn và có thể làm tăng khả năng bị kháng insulin.

Các nhà nghiên cứu tại Trung tâm Khoa học Y tế của Đại học Texas, Mỹ đã chứng minh rằng việc duy trì lịch trình giấc ngủ lành mạnh là rất quan trọng để giữ cho cơ bụng săn chắc. Họ phát hiện ra rằng những người ngủ 5 tiếng/ngày hoặc ít hơn thế có thể tăng cân gấp 2,5 lần so với những người ngủ từ 7-8 tiếng/ngày.

6. Thích uống nước ngọt vào buổi tối

d55151f8fcb153ed9d34ab13e55b6d1f.jpg

Nếu là người yêu thích hương vị của nước ngọt thì bạn nhất định phải từ bỏ thói quen uống chúng vào buổi tối. các loại nước ngọt có ga không chỉ làm tăng lượng đường trong máu, mà còn nạp thêm nhiều calo không cần thiết. số năng lượng ấy sẽ khó mà được tiêu thụ vào buổi tối vì lúc này chúng ta chủ yếu nghỉ ngơi, ít vận động. năng lượng tích tụ sẽ gây tăng mỡ bụng rấ nhanh.

Một nghiên cứu trên tạp chí Tạp chí của Hiệp hội Lão khoa Hoa Kỳ đã phát hiện ra rằng những đối tượng uống hai hoặc nhiều nước ngọt mỗi ngày trong suốt 10 năm đã thấy vòng eo của họ tăng nhanh gấp 5 lần so với những người không có thói quen sử dụng nước ngọt.

(Nguồn: Prevention, Eatthis)

Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/phu-nu-thuong-xuyen-thuc-hien-6-viec-nay-vao-buoi-toi-se-cuc-kho-giam-can-du-an-uong-rat-it-20201129180052064.chn)
  • Dạ dày - tá tràng bị viêm loét, nên ăn uống thế nào?

    Dạ dày - tá tràng bị viêm loét, nên ăn uống thế nào?
    Viêm loét dạ dày - hành tá tràng là bệnh khá phổ biến thường gặp ở nam giới từ trung niên trở lên.
  • Mẹo ăn uống điều độ ngày lễ tết

    Mẹo ăn uống điều độ ngày lễ tết
    Trong những ngày lễ tết, thực phẩm phong phú ê hề dễ khiến bạn ăn quá nhiều, không thể khống chế được. Lúc ấy, những mẹo nhỏ này có thể giúp bạn điều chỉnh lượng thức ăn cũng như dinh dưỡng nạp vào hơn.
  • Giảm cân - Coi chừng... giảm thọ

    Giảm cân - Coi chừng... giảm thọ
    Hiện nay, có một điểm chung ở nhiều sản phẩm chức năng giảm cân, tăng cân cũng như một số phương pháp được cho là tốt cho người sử dụng, đó là câu nói: “Sản phẩm chỉ có tác dụng hỗ trợ”.
  • Gạo lứt là thần dược giảm cân?

    Gạo lứt là thần dược giảm cân?
    Nghiên cứu mới cho thấy gạo lứt không phải là thực phẩm thần kỳ để giảm cân. Bạn cần phải hiểu rõ hơn về chế độ ăn của mình.
  • Chế độ ăn uống chống lão suy

    Chế độ ăn uống chống lão suy
    Sự suy giảm sức khỏe ở người cao tuổi (NCT) là do quá trình lão hóa cơ thể theo sự tăng lên của tuổi tác. Chế độ dinh dưỡng khoa học có thể giúp NCT ăn uống đủ chất dinh dưỡng, khỏe mạnh và kìm hãm quá trình lão hóa.
  • Ăn uống ở người cao tuổi

    Ăn uống ở người cao tuổi
    Hiểu biết những khó khăn trong ăn uống ở người cao tuổi, chúng ta có nhiều cách để đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng phù hợp với đối tượng này.
  • Bí quyết giảm cân

    Bí quyết giảm cân
    Tạp chí Sức khỏe cộng đồng (MID) của Ấn Độ vừa giới thiệu 3 bí quyết giảm béo đơn giản, dễ thực hiện cho nhóm người cao tuổi.
  • Nhu cầu ăn uống và thức ăn của người cao tuổi

    Nhu cầu ăn uống và thức ăn của người cao tuổi
    Theo các cụ ta ngày trước thì 60 tuổi đã là thọ và người ta tổ chức ăn mừng người đạt tuổi thọ đó. Ngày nay, do tình hình kinh tế - xã hội ngày càng phát triển, điều kiện sinh hoạt ngày một cải thiện tốt hơn,
  • Ăn uống ngày hè với người cao tuổi

    Ăn uống ngày hè với người cao tuổi
    Tiết trời nắng nóng, ngột ngạt khiến người cao tuổi (NCT) mệt mỏi, ăn uống kém và khởi phát một số bệnh mạn tính. Nhưng NCT hoàn toàn có thể phòng tránh được nguy cơ bệnh tật do khí hậu gây ra bằng cách sống hợp lý, ăn uống thích hợp và điều độ.
  • Cách ăn uống tốt cho người cao tuổi

    Cách ăn uống tốt cho người cao tuổi
    Ăn uống là nhu cầu quan trọng để cung cấp năng lượng cho các hoạt động của cơ thể và tái sản xuất sức lao động.
1  ... Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY