Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Phương pháp mới trị triệt để tế bào ung thư

Các chuyên gia nghiên cứu tại Trung tâm Y tế Mayo (Florida, Hoa Kỳ) đã tìm ra một phương pháp điều trị mới để đưa các tế bào ung thư về trạng thái bình thường

Các chuyên gia nghiên cứu tại Trung tâm Y tế Mayo (Florida, Hoa Kỳ) đã tìm ra một điều trị mới để đưa các tế bào ung thư về trạng thái bình thường, đó là lập trình tế bào. này mới chỉ dừng lại ở quy mô phòng thí nghiệm, tuy nhiên các nhà nghiên cứu hy vọng, kỹ thuật này sẽ sớm được sử dụng để trị liệu những khối u ác tính mà bệnh nhân không cần hóa trị hoặc phẫu thuật đau đớn.

Các nhà khoa học phát hiện chất keo dính tế bào lại với nhau được quy định bởi bộ vi xử lý sinh học gọi là microRNA. Các bộ vi xử lý sinh học này có thể tạo ra một protein được gọi là PLEKHA7 giống như một “con dao” có nhiệm vụ phá vỡ liên kết tế bào để chấm dứt các hoạt động phân chia tế bào.

Mặc dù vậy, các tế bào ung thư không thể sản xuất được đủ số lượng PLEKHA7 đúng với yêu cầu để ngăn chặn quá trình phân chia. lập trình tế bào sẽ có 2 hướng đi đó là “điều khiển” các bộ xử lý vi sinh học microRNA sản xuất nhiều protein PLEKHA7 nhiều hơn hoặc “ép” tế bào bổ sung lượng microRNA cần thiết để có được đủ “quân số” PLEKHA7 cho hoạt động ngăn chặn chia cắt tế bào. Chúng ta phải chờ một thời gian nữa mới có thể thực hiện trên người để đánh bại căn bệnh ung thư.

Nguồn: Internet

Phương pháp mới chẩn đoán teo niêm mạc dạ dày
    Kỹ thuật nội soi dạ dày theo cách đánh giá mới phối hợp kỹ thuật tạo hình mới “phân giải bề mặt và nhuộm màu kỹ thuật số” đã phát hiện được các trường hợp teo niêm mạc dạ dày.

Phương pháp mới giúp phát hiện sớm bệnh teo niêm mạc dạ dày
    Kỹ thuật nội soi mới giúp các bác sĩ phát hiện sớm chứng teo niêm mạc dạ dày gây khó tiêu, chán ăn. Trước đó bệnh hay bị nhầm với viêm dạ dày.

Phương pháp phát hiện vi khuẩn Helicobacter Pylori
    Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…

Khi nào cần xét nghiệm tế bào? Giá cả và độ chính xác?
    Tôi hay nghe nói đến cụm từ xét nghiệm tế bào để tầm soát ung thư. Có thể tự ý đi xét nghiệm được không? Sự khác nhau giữa xét nghiệm này và sinh thiết? Độ chính xác? Giá cả và thời gian trả kết quả xét nghiệm tế bào? Nhờ Mangyte tư vấn giúp tôi. (Nguyễn Bảo Thoa)

Mổ trĩ bằng phương pháp Longo tốn bao nhiêu tiền?
    Cách nay 3 năm, tôi có mỗ trĩ ngoại và thắt búi trĩ nội. Nay lại bị trĩ nội độ 2 dù không bị táo bón, không ra máu, không rượu bia. Nếu tôi muốn mổ Longo thì có hết hẳn không và phí tốn khoảng bao nhiêu? Xin cảm ơn! (Thế Toàn, 58 tuổi - TPHCM)

Phương pháp độc đáo chữa đái dầm ở trẻ
    Trong Đông y, để chữa chứng đái dầm có một phương pháp rất độc đáo, đơn giản, rẻ tiền, dễ làm mà có khi lại thu được kết quả không ngờ, đó là cách đắp Thu*c vào rốn, người xưa gọi là “Phu tề liệu pháp”. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để bạn đọc tham khảo và vận dụng khi cần thiết.

Nghiên cứu về tế bào gốc
    Tế bào gốc là loại tế bào đặc biệt, nó thay thế và tái tạo lại các mô bị ảnh hưởng bởi bệnh tật, tuổi tác... Nghiên cứu tế bào gốc đem lại hy vọng…

Xét nghiệm tổng phân tích tế bào máu và phết máu
    Xét nghiệm tổng phân tích tế bào máu có thể được sử dụng để phát hiện bệnh thiếu máu và một số bệnh liên quan đến máu khác. Phết máu là xét nghiệm được thực hiện bằng cách quan sát các tế bào máu dưới kính hiển vi.

Nguyên nhân và phương pháp giảm đau bụng kinh
    Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.

Kế hoạch hoá gia đình bằng các phương pháp tự nhiên