MangYTe

Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Protein thực vật – dưỡng chất quý giá cho sức khỏe tối ưu

Nhắc đến protein (hay đạm) là gợi ra những món bổ dưỡng như thịt, cá, trứng, sữa,…. Tuy nhiên, thực tế có bao nhiêu loại protein và làm sao để chủ động bổ sung cân bằng chúng – vẫn là một khái niệm thường bị lãng quên.
Mục lục

Protein: Dưỡng chất "quốc dân" cho một cơ thể khoẻ mạnh

Protein đóng vai trò như một dưỡng chất thiết yếu cơ bản phục vụ cho hoạt động sống. ở trẻ em, protein giúp tạo hệ miễn dịch khỏe mạnh, hỗ trợ sự tăng trưởng và phát triển của cơ thể. với người trưởng thành, chúng giúp quản lý cân nặng, xây dựng hệ cơ cũng như bổ sung dưỡng chất tốt cho làn da và mái tóc. với sự lão hoá các chức năng tuần hoàn ở người lớn tuổi, protein giúp xây cơ, đồng thời hỗ trợ tăng đề kháng.

Thiếu hụt protein có thể dẫn đến rụng tóc, mất cơ, hệ miễn dịch suy yếu, tăng nguy cơ gãy xương và các vấn đề về da, móng,… ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng cuộc sống. Chính vì vậy, Viện Dinh dưỡng Quốc gia đã khuyến nghị hàm lượng cần bổ sung protein cho cơ thể nên tương đương 0,8g/ 1 kg cân nặng.

Có những nhóm protein nào và tầm quan trọng của việc cân bằng chúng

Protein cơ bản phân thành 2 nhóm: protein động vật và protein thực vật. Thịt, cá, gia cầm, trứng và sữa là nhóm thực phẩm điển hình chứa protein động vật, giúp cung cấp các axit amin mà cơ thể cần. Tuy nhiên, đạm động vật từ thịt có chứa chất béo bão hoà cao nên dễ gây nên các bệnh về tim mạch, béo phì, gan nhiễm mỡ,… nếu ăn uống thiếu kiểm soát.

Ngược lại, nhóm protein thực vật được đánh giá "lành tính" vượt trội hơn. nhóm đạm này thường được tìm thấy trong đậu nành, đậu hà lan, lúa mạch, nấm,… với ít chất béo bão hòa, ít cholesterol và được chứng minh tốt cho sức khoẻ. phần lớn protein thực vật sẽ chỉ cung cấp một vài loại axit amin thiết yếu cho cơ thể, tuy nhiên người dùng có thể khắc phục điểm này bằng cách tiêu thụ đa dạng các nguyên liệu chứa đạm thực vật trong bữa ăn.

Để có sức khoẻ tốt, các chuyên gia khuyến nghị chúng ta cần bổ sung đạm một các cân đối từ protein động vật và protein thực vật. trong đó, ưu tiên protein thực vật trong bữa ăn hàng ngày sẽ đem lại lợi ích sức khỏe to lớn.

Protein thực vật – dưỡng chất quý giá cho sức khỏe tối ưu - Ảnh 1.

Chủ động chăm sóc sức khỏe bằng cách ưu tiên protein thực vật trong bữa ăn hàng ngày

Bổ sung protein thực vật với thực phẩm bổ sung protein bán chạy thế giới

Thời nay, cuộc sống bận rộn với quỹ thời gian hạn hẹp gây khó khăn trong việc tự chuẩn bị các bữa ăn cân đối đạm như mong muốn, đặc biệt là đạm thực vật. Nguồn cung này còn trở nên bất ổn định hoặc khan hiếm hơn trong những thời điểm bất ổn như dịch bệnh vừa qua.

Chính vì vậy, chủ động chăm sóc sức khỏe bằng cách dùng thực phẩm bổ sung protein thực vật sẽ là giải pháp tiện lợi và hiệu quả . tuy nhiên, để trở thành người tiêu dùng sáng suốt, chúng ta cần nhận biết các tiêu chí hiệu quả để lựa chọn mặt hàng quan trọng cho sức khoẻ này.

Protein thực vật – dưỡng chất quý giá cho sức khỏe tối ưu - Ảnh 2.

Đầu tiên, người dùng nên ưu tiên chọn sản phẩm từ nhãn thực phẩm bổ sung vitamin và khoáng chất uy tín, bán chạy toàn cầu. bên cạnh đó, bạn nên ưu tiên chọn sản phẩm protein thực vật được chiết xuất từ đa dạng nguyên liệu để đảm bảo cung cấp đầy đủ các axit amin thiết yếu cho cơ thể, đạt chỉ số hấp thu protein ở mức cao nhất với pdcaas =1,không chứa cholesterol, ít chất béo bão hòa, tốt cho sức khoẻ tim mạch. ngoài ra, người tiêu dùng cũng nên ưu tiên chọn sản phẩm có nguồn gốc nguyên liệu hữu cơ, được áp dụng quy trình xử lý nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khoẻ..

Nhìn chung, bổ sung sản phẩm chứa protein trong khẩu phần dinh dưỡng hằng ngày là một tiền đề quan trọng cho sức khoẻ. tin dùng sản phẩm protein bán chạy toàn cầu với cam kết về uy tín chất lượng tức là bạn đã chủ động chăm sóc sức khỏe cho gia đình một cách an tâm, tiện lợi và hiệu quả.

Thông tin dịch vụ: sản phẩm protein từ nhãn hiệu nutrilite là thực phẩm bổ sung protein bán chạy số 1 thế giới (*). các sản phẩm protein từ nutrilite được kết hợp giữa tinh hoa từ khoa học và tinh tuý từ thiên nhiên, giúp bổ sung đạm thực vật từ đậu nành, lúa mì và đậu hà lan. sản phẩm cũng cung cấp đủ axit amin cần thiết cho cơ thể, giúp tăng cường và duy trì sức khoẻ hiệu quả. bên cạnh đó, sản phẩm không chứa cholesterol, ít chất béo bão hòa, tốt cho sức khoẻ tim mạch. thông tin chi tiết xem tại: https://www.amway.com.vn/vn/p/110415 hoặc gọi hotline 18001700.

Đơn vị phân phối: Công ty TNHH Amway Việt Nam

Địa chỉ: 18 VSIP II-A, đường số 30, khu công nghiệp Việt Nam – Singapore II-A, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

*Nguồn: Euromonitor International Limited; Ngành Vitamin và Thực phẩm bổ sung, % thị phần trên thế giới tính theo doanh thu bán lẻ năm 2020.

Protein thực vật – dưỡng chất quý giá cho sức khỏe tối ưu - Ảnh 3.

Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/protein-thuc-vat-duong-chat-quy-gia-cho-suc-khoe-toi-uu-20211023182013191.chn)
  • Ô nhiễm không khí ảnh hưởng đến sức khỏe

    Ô nhiễm không khí ảnh hưởng đến sức khỏe
    Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Dưỡng chất cần thiết cho trẻ em ung thư

    Dưỡng chất cần thiết cho trẻ em ung thư
    Dưỡng chất cần thiết cho trẻ em ung thư như chất đạm, đường (carbohydrate), chất béo, nước, vitamin và khoáng chất. Chuyên gia dinh dưỡng có thể giúp bạn hiểu rõ nhu cầu đặc biệt của con bạn và lên kế hoạch ăn uống cụ thể.
  • Sức khỏe với máy tính xách tay

    Sức khỏe với máy tính xách tay
    Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Xoa bóp cải thiện sức khỏe cho phụ nữ có thai

    Xoa bóp cải thiện sức khỏe cho phụ nữ có thai
    Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Chế độ ăn chay - Làm sao để có đủ dưỡng chất cần thiết

    Chế độ ăn chay - Làm sao để có đủ dưỡng chất cần thiết
    Ăn chay - Làm sao để có đủ dưỡng chất cần thiết. Ăn chay có nghĩa là gì? Vì sao nhiều người chọn ăn chay? Điều này có thể mang lại những lợi ích và những hạn chế gì?
  • Sức khỏe nghĩa là khỏe cả trí óc và cơ thể

    Sức khỏe nghĩa là khỏe cả trí óc và cơ thể
    Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Giữ gìn sức khỏe tinh thần của bạn

    Giữ gìn sức khỏe tinh thần của bạn
    Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Niềm tin tâm linh và sức khỏe

    Niềm tin tâm linh và sức khỏe
    Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Du lịch quốc tế: Những lời khuyên giúp giữ gìn sức khỏe

    Du lịch quốc tế: Những lời khuyên giúp giữ gìn sức khỏe
    Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Sức khỏe răng miệng trong thai kỳ

    Sức khỏe răng miệng trong thai kỳ
    Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
1 Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY