MangYTe

Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe gây hiểu lầm như thuốc chữa bệnh

(HNM) - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa đưa ra cảnh báo về việc sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Centrum 50+ Dietary Supplement Product và Centrum Dietary Supplement Product vi phạm Luật Quảng cáo.
Mục lục

(hnm) - cục an toàn thực phẩm (bộ y tế) vừa đưa ra cảnh báo về việc sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe centrum 50+ dietary supplement product và centrum dietary supplement product vi phạm luật quảng cáo.

Cụ thể, tại trang thương mại điện tử chiaki.vn của công ty cổ phần thương mại chiaki (có địa chỉ tầng 1, tòa nhà 24 t3 thanh xuân complex, số 6 phố lê văn thiêm, phường thanh xuân trung, quận thanh xuân) có đăng quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe centrum 50+ dietary supplement product và centrum dietary supplement product gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, vi phạm quy định về quảng cáo thực phẩm chức năng.

Cả hai loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe nêu trên đều do Công ty TNHH Glaxosmithkline Hàng tiêu dùng và chăm sóc sức khỏe Việt Nam (địa chỉ ở tầng 16, tòa nhà Metropolitan, số 235 đường Đồng Khởi, phường Bến Nghé, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Hiện, Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh và sẽ công khai kết quả xử lý trên website Cục An toàn thực phẩm và Cổng công khai y tế. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên đường link nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm nêu trên vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1048922/quang-cao-thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-gay-hieu-lam-nhu-thuoc-chua-benh)
1 Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY