Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Sau 10 giờ tối đừng bao giờ uống 5 loại nước này vì sẽ gây mất ngủ và đe dọa nhiều bộ phận quan trọng của cơ thể

Dù nước rất quan trọng với cơ thể nhưng theo các chuyên gia, có 5 loại nước chúng ta không nên dùng sau 22 giờ tối vì sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và làm tổn thương nhiều cơ quan trong cơ thể.
Mục lục

Cơ thể con người muốn khỏe mạnh cần được duy trì bởi rất nhiều yếu tố, nó bao gồm ăn, uống, ngủ, vận động. trong đó, giấc ngủ được nhiều nghiên cứu đánh giá chính là một chiếc chìa khóa

Để bảo đảm có một giấc ngủ ngon, thời điểm sau 22 giờ tối các cơ quan sẽ giảm dần hoạt động,

photo-1600246789460-16002467898691647115047-390-0-742-564-crop-16002481950641143409256.jpeg

Dù nước rất quan trọng với cơ thể nhưng theo các chuyên gia, có 5 loại nước chúng ta không nên dùng sau 22 giờ tối vì sẽ ảnh hưởng đến

1. Nước dừa

Theo lương y đa khoa Bùi Đắc Sáng (Viện hàn lâm KH&CN Việt Nam, Hội Đông y Hà Nội): Trong Đông y, nước dừa vị ngọt mát, tính bình, có tác dụng tiêu khát, lợi tiểu, giải nhiệt, giải độc, cầm máu, giải khát tự nhiên, không chứa chất béo… có tác dụng giảm cân, tốt cho tim mạch, tiêu hóa, bổ thận, cải thiện hệ miễn dịch.

foody-upload-api-foody-mobile-hm1-191119151040.jpg

Trong Đông y, nước dừa vị ngọt mát, tính bình, có tác dụng tiêu khát, lợi tiểu, giải nhiệt, giải độc, cầm máu...

Nước dừa rất bổ dưỡng nhưng lương y cho biết tránh uống thay nước lọc, mỗi tuần chỉ nên uống 3-4 trái, không nên uống liên tục trong nhiều ngày. ngoài ra, buổi tối, đặc biệt là sau

2. Nước cam

Theo Đông y, cam là loại quả có vị ngọt, tính mát. Có tác dụng giải khát, sinh tân dịch, mát phổi, tiêu đờm, thanh nhiệt, lợi tiểu. Tuy nhiên, nước cam có vị chua, tính axit cao nên không được dùng tùy tiện. Nhiều người quá lạm dụng nước cam khiến cho việc uống nước ép loại quả này hại nhiều hơn lợi.

nuoccammoi_zihu.jpg

Nhiều người quá lạm dụng nước cam khiến cho việc uống nước ép loại quả này hại nhiều hơn lợi.

Lương y đa khoa bùi đắc sáng cho biết vào các buổi tối muộn, nhất là khoảng sau 10 giờ tối, mọi người không nên uống nước cam vì lượng axit trong cam rất lớn có thể làm hỏng men răng trong quá trình ngủ. hơn nữa, đây là loại nước sinh tân dịch, lợi tiểu, dễ gây tiểu đêm và làm mất ngủ. đồng thời, uống nước cam trước giờ đi ngủ sẽ khiến

3. Nước ngọt nhiều đường

Các loại nước ngọt nhiều đường bao gồm soda, nước tăng lực, nước ngọt có ga... Thành phần chính của các loại đồ uống này là xi-rô ngô hàm lượng cao fructose (HFCS), trong đó 55% fructose và 45% glucose. Nếu chúng ta uống những loại này ngay sát giờ đi ngủ có thể gây tích mỡ, tăng nguy cơ béo phì, huyết áp cao, mỡ máu cao, tiểu đường và rối loạn chức năng động mạch, thậm chí còn tác động tiêu cực đến não bộ.

10 Great Weight Loss Tips Public Speakers (2).jpg

4. Uống vitamin

Các viên uống vitamin, canxi, vitamin e, collagen sẽ phát huy tác dụng tốt nhất nếu được uống vào buổi sáng. ngược lại nếu bạn uống vào khoảng 10 giờ đêm thì sẽ làm tăng gánh nặng cho dạ dày và ruột và khiến

5. Các loại nước ép hoa quả

Nước ép trái cây thường được coi là một lựa chọn thay thế lành mạnh hơn cho các loại đồ uống có đường khác như soda. Tuy nhiên, như một báo cáo tháng 5 năm 2019 trên tạp chí Dinh dưỡng, Béo phì và Tập thể dục chỉ ra, nước ép trái cây cũng chứa nhiều đường như các loại đồ uống khác.

temlate4.jpg

Theo national sleep foundation (mỹ), đường từ các loại nước ép hoa quả có thể làm gián đoạn giấc ngủ của bạn. điều đó không chỉ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi vào ngày hôm sau mà còn có thể phá vỡ các hormone kiểm soát sự thèm ăn. đồng thời, uống nước ép hoa quả ngay sát giờ đi ngủ có thể khiến hơn.

Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/sau-10-gio-toi-dung-bao-gio-uong-5-loai-nuoc-nay-vi-se-gay-mat-ngu-va-de-doa-nhieu-bo-phan-quan-trong-cua-co-the-20201030192439704.chn)
1  ... Tiếp »