MangYTe

Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Siêu thực phẩm tăng cường miễn dịch trong những ngày thời tiết giao mùa

Thời tiết vào giao mùa dở dở ương ương là nguyên nhân khiến các bệnh như cảm cúm, ho, dị ứng… gia tăng. Vậy cần bổ sung những thực phẩm gì để cơ thể khoẻ mạnh trước thời tiết này ? Hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.
Mục lục

Trái cây giàu vitamin C

Vitamin c là chất dinh dưỡng tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể bởi dưỡng chất này giúp làm tăng khả năng sản sinh của bạch cầu trong máu. tuy nhiên, cơ thể con người lại không thể tự sản sinh hoặc tổng hợp vitamin c mà cần phải được cung cấp thông qua các loại thực phẩm để duy trì sức khỏe.

v3

Ảnh minh họa.

Có thể điểm qua một số loại trái cây giàu Vitamin C như cam, dâu tây, cà chua hay các loại trái cây có múi.Nếu hằng ngày bạn ăn khoảng 200 gam những loại trái cây này thì nay bạn cần tăng lên để đáp ứng nhu cầu kháng bệnh.

Gừng

Gừng có tính ấm, vị cay, có tác dụng phát tán phong hàn, làm ấm tỳ vị, tiêu đờm, giải độc. Do đó, gừng thường được dùng để giải trừ chứng cảm cúm nói chung, và viêm họng, ho khan nói riêng. Trong gừng tươi còn chứa chất Gingerol giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể.

v2

Có thể dùng gừng như gia vị trong bữa ăn, hoặc dùng nấu chín, món tráng miệng, hoặc pha trà gừng để uống.

Tỏi

Tỏi là loại gia vị rất phổ biến, được sử dụng trong rất nhiều món ăn hàng ngày.

v5

Trong tỏi có chứa nhiều chất kháng sinh tự nhiên có khả năng giảm ho, long đờm, thông mũi. Ngoài ra, tỏi cũng có chứa các hoạt chất và các nguyên tố vi lượng giúp kháng khuẩn, kháng viêm, phòng ngừa các bệnh tim mạch, huyết áp, ung thư, cảm cúm...

Cải bó xôi

Cải bó xôi (rau bina) là thực phẩm tăng sức đề kháng nhờ chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu và chất chống oxy hóa, bao gồm flavonoid, carotenoid, vitamin c và vitamin e. trong đó, vitamin c và e có thể giúp hỗ trợ hệ miễn dịch.

Một nghiên cứu cũng chỉ ra rằng flavonoid có thể giúp ngăn ngừa cảm lạnh thông thường ở những người khỏe mạnh.

Bông cải xanh

v7

Bông cải xanh chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào nhưvitamin a, c, e và giàu hàm lượng chất c. đây là loại rau tốt nhất cho sức khỏe nên bổ sung vào thực đơn các món ăn của cả gia đình. ngoài ra bông cải xanh còn có tác dụng tuyệt vời trong việc hộ trợ giảm cân

Cá béo

Các loại cá béo là nguồn cung cấp dồi dào axit béo omega-3 như cá hồi, cá ngừ, cá mòi... Theo một báo cáo năm 2014, việc bổ sung axit béo omega-3 trong thời gian dài có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh, tăng khả năng tự miễn dịch mãn tính xảy ra khi hệ miễn dịch tấn công nhầm vào một bộ phận khỏe mạnh của cơ thể.

vb

Để giúp cơ thể có thêm sức đề kháng trong những ngày thời tiết giao mùa ngoài việc cần bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng từ thực phẩm. Mọi người cũng cần chủ động thực hiện trong việc phong chống bệnh như:

Giữ ấm cho cơ thể: Đây là cách làm đơn giản và hữu hiệu nhất để chủ động phòng tránh bệnh khi thời tiết chuyển mùa, tránh tắm quá lâu, bên cạnh đó thường xuyên súc miệng bằng nước muối S*nh l* để sát khuẩn, làm sạch khoang mũi họng.

Đeo khẩu trang khi ra ngoài: Đeo khẩu trang để phòng bệnh là một việc đơn giản nhưng hiệu quả để ngăn ngừa virus, vi khuẩn lây qua đường hô hấp.

Tập thể dục: Rèn luyện thể dục kết hợp với chế độ dinh dưỡng đảm bảo dưỡng chất đầy đủ giúp cơ thể tăng sức đề kháng.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/sieu-thuc-pham-tang-cuong-mien-dich-trong-nhung-ngay-thoi-tiet-giao-mua-search/?id=303665

Theo Khỏe & Đẹp

Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/-sieu-thuc-pham-tang-cuong-mien-dich-trong-nhung-ngay-thoi-tiet-giao-mua/20211122100451341)
  • Sức khỏe với máy tính xách tay

    Sức khỏe với máy tính xách tay
    Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Vụ con ruồi giá 500 triệu Cục An toàn Thực phẩm vào cuộc

    Vụ con ruồi giá 500 triệu Cục An toàn Thực phẩm vào cuộc
    Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Xoa bóp cải thiện sức khỏe cho phụ nữ có thai

    Xoa bóp cải thiện sức khỏe cho phụ nữ có thai
    Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Thay đổi chế độ ăn uống của bạn: Hãy chọn thực phẩm giàu dinh dưỡng

    Thay đổi chế độ ăn uống của bạn: Hãy chọn thực phẩm giàu dinh dưỡng
    Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Thực phẩm hữu cơ: Những điều cần biết

    Thực phẩm hữu cơ: Những điều cần biết
    Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Sức khỏe nghĩa là khỏe cả trí óc và cơ thể

    Sức khỏe nghĩa là khỏe cả trí óc và cơ thể
    Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Giữ gìn sức khỏe tinh thần của bạn

    Giữ gìn sức khỏe tinh thần của bạn
    Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Niềm tin tâm linh và sức khỏe

    Niềm tin tâm linh và sức khỏe
    Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Du lịch quốc tế: Những lời khuyên giúp giữ gìn sức khỏe

    Du lịch quốc tế: Những lời khuyên giúp giữ gìn sức khỏe
    Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Sức khỏe răng miệng trong thai kỳ

    Sức khỏe răng miệng trong thai kỳ
    Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
1 Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY