MangYTe

Bạn nên biết hôm nay

Stress có thể làm giảm một nửa cơ hội mang thai

Các nhà khoa học tại Trung tâm Y tế Wexner thuộc ĐH bang Ohio ở TP. Colombus (Mỹ) vừa cho biết tình trạng stress ...
Mục lục
Các nhà khoa học tại Trung tâm Y tế Wexner thuộc ĐH bang Ohio ở TP. Colombus (Mỹ) vừa cho biết tình trạng stress ở phụ nữ có thể làm giảm một nửa cơ hội mang thai.

Nhóm nghiên cứu đã khảo sát 501 đôi bạn đời đang muốn có con tại bang Michigan và Texas trong vòng một năm. Những phụ nữ có độ tuổi từ 18 - 40 trong các cặp này được thử nghiệm mẫu nước bọt vào buổi sáng ngay sau kỳ kinh nguyệt để đo hàm lượng cortisol và alpha-amylase, tức những dấu chỉ cho thấy khả năng bị stress.

Sau 12 tháng, có 347 phụ nữ mang thai (87%) và 54 người (13%) không thụ thai được dù vẫn giữ quan hệ T*nh d*c bình thường với người bạn đời.

Sau khi phân tích số liệu, nhóm nghiên cứu nhận thấy những phụ nữ có mức độ alpha-amylase cao nhất có cơ hội mang thai trong mỗi tháng thấp hơn 29%.

Nghiên cứu nhận thấy những phụ nữ có mức độ dấu chỉ stress cao nhất có nguy cơ bị xếp vào dạng vô sinh theo định nghĩa lâm sàng (tức không mang thai dù vẫn giữ quan hệ T*nh d*c bình thường trong vòng 12 tháng) cao gấp đôi so với bình thường.

TS. Courtney Denning-Johnson Lynch, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết: Phát hiện này sẽ khiến những phụ nữ gặp khó khăn trong việc mang thai có thể tìm phương pháp giảm stress như tập thiền, yoga...

Tuyết Nhung (Theo Human Reproduction, 4/2015)

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-stress-co-the-lam-giam-mot-nua-co-hoi-mang-thai-9698.html)

Tin cùng nội dung

  • Kế hoạch hoá gia đình bằng các phương pháp tự nhiên
    Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Thể dục khi mang thai: Cách để có sức khỏe tốt trong thai kỳ
    Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai
    Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai
    Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Quan hệ T*nh d*c trong khi mang thai
    Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều cần suy nghĩ tới trước khi mang thai
    Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Cần làm gì khi mang thai ngoài ý muốn
    Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Chụp X quang có an toàn trong lúc mang thai?
    Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Dinh dưỡng trong quá trình mang thai
    Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY