Tập luyện hôm nay

Tập luyện

Tác dụng thần kỳ của 5 phút Yoga trước khi đi ngủ: Đơn giản, tiết kiệm chi phí nhưng cực kỳ hiệu quả với người ngồi cả ngày

Một đêm ngon giấc không chỉ giúp bạn có thêm năng lượng và sự tập trung mà còn giúp bạn có hệ thống miễn dịch mạnh mẽ.
Mục lục

Duy trì những thói quen tốt vào buổi sáng để tăng cường năng lượng là một cách tuyệt vời để bắt đầu ngày mới. nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn thức dậy vào mỗi buổi sáng và biết rằng thói quen đi ngủ thực sự là nguyên nhân khiến bạn uể oải, thiếu năng lượng và thiếu tập trung?

Có thể giấc ngủ của bạn đã bị ảnh hưởng bởi tình hình u ám của đại dịch. tuy nhiên, dù tình huống của bạn là gì, thì thói quen yoga 5 phút này cũng sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn mỗi đêm.

Tập yoga thường xuyên sẽ giúp những người bị mất ngủ ngủ lâu hơn, vào giấc nhanh hơn và ngủ lại dễ dàng hơn vào giữa đêm khi bị tỉnh giấc. kéo căng các cơ lớn ở phần dưới cơ thể như gân kheo và hông có thể gây đau nhức khiến bạn tỉnh táo hoặc đau thắt lưng, đó là một trong những mục tiêu của bài tập yoga này.

Trong khi thực hiện các bài động tác yoga này, hãy tập trung vào việc hít thở sâu. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc thở chậm hơn và kiểm soát hơi thở này sẽ giúp ích cho hệ thần kinh, khả năng nghỉ ngơi và tiêu hóa của cơ thể.

Hít vào từ từ bằng mũi khi bạn nạp đầy không khí vào dạ dày và sau đó thở ra từ từ khi bạn cảm thấy dạ dày của mình xẹp xuống. 

Tư thế ngón chân cái

Tư thế này kéo giãn gân kheo, hông và bắp chân một cách thư giãn và nhẹ nhàng do tư thế nằm nghiêng.

Tác dụng thần kỳ của 5 phút Yoga trước khi đi ngủ: Đơn giản, tiết kiệm chi phí nhưng cực kỳ hiệu quả với người ngồi cả ngày - Ảnh 1

Trong mỗi tư thế yoga, hãy tập trung vào hơi thở của bạn và những cảm giác bạn cảm nhận được trong cơ thể.

Nằm ngửa, hai chân duỗi thẳng trước mặt. Sau đó đưa đầu gối phải từ từ vào ngực và đặt hai tay sau đùi phải. Duỗi thẳng chân phải lên hướng trần nhà. Nếu bạn cảm thấy gân khoeo bị căng, hãy dừng lại ở tư thế này. Nếu không, hãy đặt tay lên bắp chân.

Để kéo dài sâu hơn, vươn bàn tay phải về phía bàn chân phải và nắm lấy ngón chân cái bên phải bằng ngón cái, ngón trỏ và ngón giữa.

Thư giãn vai phải của bạn và đảm bảo rằng phần lưng thấp của bạn chạm mặt giường. Giữ trong ba nhịp thở. Lặp lại ở phía bên kia.

Tư thế thằn lằn

Tư thế này đặc biệt hữu ích để nới lỏng các cơ gập hông vốn bị bó lại do ngồi ở bàn làm việc hoặc ở các vị trí chật chội cả ngày.

Tác dụng thần kỳ của 5 phút Yoga trước khi đi ngủ: Đơn giản, tiết kiệm chi phí nhưng cực kỳ hiệu quả với người ngồi cả ngày - Ảnh 2

Từ bàn tay và đầu gối, bước chân phải của bạn ra phía ngoài bàn tay phải. Giữ đầu gối phải uốn cong trên mắt cá chân phải. Nếu linh hoạt hơn, bạn có thể bước chân phải ra bên phải thêm một chút và mở bàn chân sang bên phải. Đặt tay của bạn vào bên trong bàn chân phải và giữ tư thế này.

Để kéo dài sâu hơn, bạn có thể cúi xuống cẳng tay hoặc gối. Thư giãn vai và cảm thấy căng ở phía trước của hông trái. Giữ trong ba nhịp thở. Lặp lại ở phía bên kia.

Tác dụng thần kỳ của 5 phút Yoga trước khi đi ngủ: Đơn giản, tiết kiệm chi phí nhưng cực kỳ hiệu quả với người ngồi cả ngày - Ảnh 3

Tư thế này đặc biệt hữu ích để nới lỏng các cơ gập hông vốn bị bó lại do ngồi ở bàn làm việc hoặc ở các vị trí chật chội cả ngày.

Tư thế góc giới hạn

Giải phóng sự căng thẳng với tư thế này giúp kéo căng và thư giãn đùi trong, háng và hông.

Tác dụng thần kỳ của 5 phút Yoga trước khi đi ngủ: Đơn giản, tiết kiệm chi phí nhưng cực kỳ hiệu quả với người ngồi cả ngày - Ảnh 4

Ngồi thẳng lưng, đưa hai lòng bàn chân lại trước mặt. Mở rộng đầu gối của bạn. Đặt tay lên mắt cá chân và ngồi thẳng lưng. Hít sâu và thở ra khi bạn gập người về phía trước. Giữ trong năm nhịp thở.

Tác dụng thần kỳ của 5 phút Yoga trước khi đi ngủ: Đơn giản, tiết kiệm chi phí nhưng cực kỳ hiệu quả với người ngồi cả ngày - Ảnh 5

Tư thế chim bồ câu

Tư thế này thực sự giúp cô lập các cơ của hông và cuối cùng là làm mềm độ cứng, giúp bạn cảm thấy nhẹ nhàng và thư thái hơn.

Tác dụng thần kỳ của 5 phút Yoga trước khi đi ngủ: Đơn giản, tiết kiệm chi phí nhưng cực kỳ hiệu quả với người ngồi cả ngày - Ảnh 6

Từ tay và đầu gối, đưa đầu gối phải về phía trước và thẳng hàng với ống chân phải sao cho nó song song hoặc gần song song với chân giường. Duỗi thẳng chân trái ra phía sau.

Tác dụng thần kỳ của 5 phút Yoga trước khi đi ngủ: Đơn giản, tiết kiệm chi phí nhưng cực kỳ hiệu quả với người ngồi cả ngày - Ảnh 7

Đưa hai tay trước ống chân phải. Giữ tư thế này, hoặc nếu bạn muốn kéo căng sâu hơn, hãy đưa tay ra xa hơn và để ngực gập về phía trước qua ống chân phải. Giữ trong năm nhịp thở, và sau đó lặp lại ở bên trái.

Dựa vào tường

Tư thế này giúp lưu thông tuần hoàn máu ở bàn chân và chân của bạn và làm dịu hệ thần kinh.

Tác dụng thần kỳ của 5 phút Yoga trước khi đi ngủ: Đơn giản, tiết kiệm chi phí nhưng cực kỳ hiệu quả với người ngồi cả ngày - Ảnh 8

Nằm ngửa sao cho chân hướng về đầu giường. Xoay mông của bạn càng gần đầu giường càng tốt.

7 động tác thể dục siêu hiệu quả cho bộ ngực đẹp: Căng tròn, săn chắc, nâng cao tự nhiên

7 động tác thể dục siêu hiệu quả cho bộ ngực đẹp: Căng tròn, săn chắc, nâng cao tự nhiên

Sở hữu bộ ngực đẹp là niềm mơ ước của nhiều phụ nữ, nhưng không phải ai cũng có được một vòng 3 quyến rũ trời sinh. Nếu kiên trì tập bài tập này, ước mơ của bạn sẽ không xa vời.

Xem thêm >>

Theo Ngọc Khánh/ Tổ Quốc

http://toquoc.vn/tac-dung-than-ky-cua-5-phut-yoga-truoc-khi-di-ngu-don-gian-tiet-kiem-chi-phi-nhung-cuc-ky-hieu-qua-voi-nguoi-ngoi-ca-ngay-42020268153310418.htm?fbclid=IwAR04nP8rmv0RoQOndxevgxx7SpxEt2K8Bb6LGlJum6qeE5uoMD4xK2Y5v2s

Theo Tổ Quốc

Link bài gốc

http://toquoc.vn/tac-dung-than-ky-cua-5-phut-yoga-truoc-khi-di-ngu-don-gian-tiet-kiem-chi-phi-nhung-cuc-ky-hieu-qua-voi-nguoi-ngoi-ca-ngay-42020268153310418.htm?fbclid=IwAR04nP8rmv0RoQOndxevgxx7SpxEt2K8Bb6LGlJum6qeE5uoMD4xK2Y5v2s

Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/luyen-tap-23/tac-dung-than-ky-cua-5-phut-yoga-truoc-khi-di-ngu-don-gian-tiet-kiem-chi-phi-nhung-cuc-ky-hieu-qua-voi-nguoi-ngoi-ca-ngay-377676)
  • Nâng cao hiệu quả điều trị

    Nâng cao hiệu quả điều trị
    Ung thư vú được biết đến như một căn bệnh ung thư phổ biến, ảnh hưởng đến cuộc sống của người phụ nữ. Tại Việt Nam, những thành phố lớn như Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh là những nơi có tỷ lệ mắc bệnh ung thư vú cao nhất.
  • Bạc giúp kháng sinh hiệu quả gấp 1.000 lần

    Bạc giúp kháng sinh hiệu quả gấp 1.000 lần
    Một nghiên cứu mới đây của Mỹ cho biết, thêm bạc vào kháng sinh giúp làm tăng hiệu quả của thuốc trong điều trị các bệnh nhiễm khuẩn lên gấp từ 10 - 1.000 lần.
  • 5 bài thuốc làm trắng răng hiệu quả từ thực phẩm

    5 bài thuốc làm trắng răng hiệu quả từ thực phẩm
    Chúng ta đã quá quen với nhiều món ngon hấp dẫn nhưng không may lại làm hỏng răng nhanh chóng. Hãy ghi nhớ thêm những món ăn vừa ngon vừa giúp bảo vệ hàm răng đều đẹp sau đây nhé.
  • Ðể thuốc sắc phát huy hiệu quả

    Ðể thuốc sắc phát huy hiệu quả
    Thuốc thang nói riêng và thuốc Đông y nói chung là dạng thuốc lỏng dùng để uống được bào chế từ thang thuốc theo phương pháp sắc
  • Ðể chữa hiệu quả bệnh zona

    Ðể chữa hiệu quả bệnh zona
    Zona là bệnh da do tái hoạt động của virut gây bệnh thủy đậu (virut Varicella Zoster) với biểu hiện nổi các mụn nước trên da và gây đau, rát.
  • 3 cách trị sẹo thâm hiệu quả bất ngờ

    3 cách trị sẹo thâm hiệu quả bất ngờ
    Đối với những ai bị tàn nhang hoặc sẹo thâm trên da, gừng tươi là giải pháp an toàn mà hiệu quả.
  • Dùng nghệ như thế nào cho hiệu quả?

    Dùng nghệ như thế nào cho hiệu quả?
    Nghệ có tác dụng rất tốt với sức khoẻ. Nano Curcumin được làm từ tinh nghệ. Hiện nay, Nano Curcumin đang trở thành điểm sáng, bước đột phá về việc mang công nghệ hiện đại để nâng tầm giá trị các thảo dược truyền thống.
  • Đừng xỏ tất đi ngủ, rất hại sức khỏe

    Đừng xỏ tất đi ngủ, rất hại sức khỏe
    Với những người có đôi chân lạnh trong mùa đông hãy dũng cảm bỏ tất khi lên giường đi ngủ vì đôi chân sẽ được làm ấm rất nhanh khi ở trong chăn.
  • Để thiền đạt hiệu quả

    Để thiền đạt hiệu quả
    Xin bác sĩ cho biết, để việc thiền đạt hiệu quả cao, người tập cần phải gạt bỏ những chướng ngại vật nào?
  • Bài tập Yoga tốt cho người bị đau thắt lưng

    Bài tập Yoga tốt cho người bị đau thắt lưng
    Nếu không có thời gian đến phòng tập Gym, bạn hoàn toàn có thể chủ động phòng ngừa và chống lại những cơn đau thắt lưng với bài tập yoga dưới đây.
1  ... Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY