MangYTe

Béo phì, Thiếu cân hôm nay

Tại sao ăn kiêng vẫn tăng cân?

Những người ăn kiêng nhưng không thấy giảm cân cần phải tìm hiểu rõ nguyên nhân tại sao và vì đâu họ vấp phải sự thất bại đó.
Mục lục
Tiếp tục chế độ ăn kiêng Nghe có vẻ lạ, nhưng đây lại là sự thật. Ngày nay, tại văn phòng của các chuyên gia dinh dưỡng và nội tiết, thay vì một chế độ ăn kiêng, yếu tố chính trong điều trị béo phì là kế hoạch ăn uống.

Với mỗi người, khái niệm ăn kiêng được định nghĩa khác nhau và sự thật là có sự khác biệt tương đối lớn giữa các định nghĩa này. Có người chỉ cho rằng việc ăn kiêng là tạm thời, thoáng qua và một kế hoạch ăn uống là mãi mãi. Có người không. Vì vậy, bạn hãy coi việc giảm cân như là một kế hoạch dài hạn và không thể có kết quả ngay trong chốc lát. Vôi vàng ngay từ khi bắt đầu Bạn thấy đấy, kế hoạch ăn uống không phải là bao gồm bánh mì xắt lát mỏng với bánh quy bơ hoặc pho mát. Hãy bắt đầu với một đĩa salad với những loại rau có lá màu xanh đậm, nước sốt cà chua và hương liệu cơ bản và lành mạnh như dầu ô liu. Trước khi ăn cơm, đậu hoặc mì ống, bạn nên tự giúp mình với một chút salad và bạn sẽ nhanh cảm thấy no.

Đi ngủ với cái bụng đói Không ăn uống đúng cách vào buổi tối là một sai lầm. Trước tiên là bởi vào buổi sáng khi bạn thức dậy, cơn đói vẫn còn đó và bạn đã trải qua hàng giờ đồng hồ với cái dạ dày trống rỗng. Các cơ hội ăn nhiều hơn cho bữa ăn sáng và chọn các loại đồ ăn chứa nhiều calo hơn càng tăng. Thứ hai, vì cơn đói có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn, làm cho bạn ngủ kém nhưng hóa ra lại khiến bạn béo lên. Mối quan hệ này đã được chứng minh bởi các nhà nghiên cứu tại Đại học Columbia ở Hoa Kỳ.

Làm các trắc nghiệm: Bạn cảm thấy đối mức độ nào?

Bạn là những gì bạn ăn.

Món salad có ít quá?

Vào ban đêm, để có một giấc ngủ ngon, bạn nên chọn thực phẩm có lượng calo thấp, ít chất béo, dễ tiêu hóa, ít muối và đường.

“Chỉ có ngày hôm nay”

Đây là cụm từ điển hình được sử dụng bởi những người mong kiếm cớ để thoát khỏi chế độ ăn kiêng. Sinh nhật của bạn trai, bữa trưa với đông đủ các thành viên trong gia đình hoặc một ngày làm việc căng thẳng không phải là lý do để ăn món tráng miệng hai lần hoặc lấy vào đĩa ăn nhiều món rán. Ngay cả trong những dịp vui vẻ, bạn có thể lựa chọn khẩu phần ăn một cách lành mạnh. Và khi phải đối diện với sự buồn chán, căng thẳng hay lo lo âu, bạn không nên sử dụng thực phẩm như là một phương thuốc bởi nó sẽ không giải quyết vấn đề của bạn mà trái lại còn khiến bạn khó kiểm soát trọng lượng thừa.

Bỏ kẹo và đồ ngọt

Không cần phải hoàn toàn từ bỏ ăn đồ ngọt để giảm cân mà ngược lại. Ví dụ, các chuyên gia dinh dưỡng cho phép ăn trái cây sấy khô hoặc kể cả sô cô la từ 1 đến 2 lần một tuần. Vì bằng cách đó bạn sẽ không có một cuộc tấn công toàn bộ một hộp sô cô la vào tuần tới.

Tuy nhiên, hãy cẩn thận: theo các chuyên gia, có một khoảng thời gian thích hợp hơn để đáp ứng cơn thèm đồ ngọt là sau khi... ăn trưa! Bởi lẽ, khi đó, đường kết hợp với các chất dinh dưỡng khác và không gây tăng lượng insulin trong máu.

Mangyte.vn (Theo VTV)

Nguồn: Internet

Chủ đề liên quan:

ăn kiêng tăng cân
1  ... Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY