MangYTe

Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tập 10 bài tập cho miệng này mỗi ngày chị em sẽ có ngay môi hồng hào, khuôn miệng đẹp, nụ cười tươi rạng rỡ

Điều đầu tiên mọi người chú ý ở người khác là khuôn mặt. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi mà bất kì ai cũng bận tâm đến việc làm sao để mình trông đẹp nhất có thể.
Mục lục

Nghiên cứu thực sự cho thấy sức hấp dẫn rất quan trọng đối với con người. Cho dù chúng ta có nhận thức được điều đó hay không, chúng ta vẫn thường phần nào đánh giá mọi người dựa trên ngoại hình của họ. Điều này có thể liên quan đến quá trình tiến hóa. Một số đặc điểm trên khuôn mặt trông đặc biệt nam tính hoặc nữ tính có thể do tổ tiên của chúng ta để lại.

Khi bạn già đi, khuôn mặt của bạn bắt đầu thay đổi. Da của bạn bắt đầu mỏng đi và các cơ của bạn bắt đầu mất đi độ săn chắc. Khi điều này bắt đầu xảy ra, da của bạn có thể bị chùng hoặc chảy xệ. Tình trạng chảy xệ có thể khiến bạn trông như thể bạn có hai cằm, môi xấu đi, nụ cười cũng trở nên "méo mó".

Tập 10 bài tập cho miệng này mỗi ngày chị em sẽ có ngay môi hồng hào, khuôn miệng đẹp, nụ cười tươi rạng rỡ - Ảnh 1.

Theo tiến sĩ Scott Michael Schreiber, một bác sĩ trị liệu thần kinh cột sống được chứng nhận kép về phục hồi chức năng và dinh dưỡng lâm sàng, tập thể dục có thể dục miệng chống lại một số tác động của lão hóa. Các bài tập về miệng có thể làm hoạt động các cơ quanh miệng, tạo ra đường viền hàm và má khỏe hơn, giảm sự xuất hiện của da chảy xệ. Tất cả những gì bạn cần là một chiếc gương và một vài phút mỗi ngày.

Dưới đây là 10 bài tập cho miệng mà bạn nên thử làm theo.

1. Tập thể dục bằng cách mỉm cười

Tập thể dục bằng cách mỉm cười

Đây là một trong những cách đơn giản nhất để làm săn chắc các cơ quanh miệng, làm cho nụ cười của bạn thêm rạng rỡ. Trong bài tập này, bạn sẽ từ từ di chuyển miệng sang tư thế cười tươi, giữ trong vài giây. Điều này sẽ giúp bạn kiểm soát khuôn mặt và khả năng mỉm cười của mình tốt hơn.

- Từ từ bắt đầu mỉm cười bằng cách kéo căng khóe miệng sang bên, hai môi vẫn kề nhau.

- Sau đó, nhếch miệng lên trên để lộ răng trên.

- Cười hết cỡ có thể, để lộ hàm răng của bạn.

- Khi bạn đã đạt đến điểm đó, từ từ thả lỏng miệng, đưa nụ cười trở lại điểm xuất phát.

- Dừng lại ở một số giai đoạn trong quá trình mở rộng nụ cười của bạn và giữ tư thế đó trong 10 giây.

2. Tạo áp lực cho nụ cười của bạn

Tạo áp lực cho nụ cười của bạn

Bài tập này cũng sử dụng các giai đoạn khác nhau của nụ cười để vận động các cơ trên mặt. Ở đây, ngón tay của bạn ấn trên má sẽ cung cấp thêm sức đề kháng để các cơ xung quanh miệng hoạt động hiệu quả hơn.

- Nở một nụ cười thật tươi và dùng các ngón tay giữ cố định bằng cách ấn vào mỗi góc má.

- Sau đó, khép môi lại nửa chừng, dùng các ngón tay để chống lại chuyển động.

- Giữ mỗi vị trí trong 10 giây.

3. Thực hiện bài tập nâng cơ mặt

Thực hiện bài tập nâng cơ mặt

Bài tập này vận động các cơ xung quanh môi trên của bạn để giúp ngăn ngừa chảy xệ và giữ cho đường viền môi khỏe mạnh. Thực hiện đúng cách sẽ giúp bạn có một nụ cười khỏe hơn và lộ rõ hơn những chiếc răng hàm trên.

- Há miệng một chút và mở rộng lỗ mũi. Nhăn lên mũi hết mức có thể, sau đó từ từ kéo môi trên lên cao nhất có thể và giữ trong 10 giây.

- Để miệng hơi mở, và đặt một ngón tay dưới mắt lên xương gò má. Cong môi trên từ từ lên trên, giữ áp lực ngón tay trên mặt. Giữ trong 10 giây, sau đó từ từ trở lại vị trí ban đầu.

4. Thực hiện bài tập môi

Thực hiện bài tập môi

Đây là một bài tập đơn giản sẽ giúp tăng lưu lượng máu đến môi. Điều này sẽ làm cho các môi có màu sắc khỏe mạnh và tự nhiên hơn.

- Mở miệng một chút, đảm bảo rằng môi trên và môi dưới của bạn được thư giãn.

- Đưa môi dưới về phía trước cho đến khi nó tiếp xúc với môi trên.

- Đưa môi trên và môi dưới vào trong miệng. Tạo áp lực, sau đó thư giãn.

5. Thực hiện bài tập củng cố cơ hàm dưới

Thực hiện bài tập củng cố cơ hàm dưới

Bài tập này giúp bạn vận động hàm dưới - bộ phận quan trọng nhất đem lại nữ cười tươi. Bài tập như thế này sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng hai cằm và ngăn ngừa các rãnh lão hóa ở phần dưới của khuôn mặt.

- Ngậm miệng, đặc biệt là răng và môi hơi khép lại.

- Tách các răng của bạn nhiều nhất có thể mà không cần mở môi.

- Đưa hàm dưới về phía trước một cách từ từ, xa nhất có thể, kéo căng môi dưới lên trên và giữ trong 5 giây.

- Từ từ đưa hàm, môi, sau đó răng trở lại vị trí ban đầu.

6. Làm miệng chữ OO-EE

Làm miệng chữ OO-EE

Di chuyển miệng theo một số âm thanh cơ bản có thể giúp bạn "tập thể dục" cho môi, cũng như các cơ giữa môi trên và mũi. Đây là một bài tập đơn giản, chỉ yêu cầu một số cử động khuôn mặt phóng đại trong khi tạo ra âm thanh.

- Há miệng, sau đó mím môi lại để hai hàm răng tách ra và không lộ ra ngoài.

- Nói "OO", sử dụng một chuyển động phóng đại để mím môi lại với nhau.

- Thay đổi âm thanh thành "EE", một lần nữa sử dụng chuyển động phóng đại để kéo căng đôi môi của bạn thành hình dạng thích hợp.

Bạn cũng có thể thay thế "EE" bằng "AH" để có một bài tập hơi khác. Thực hiện 10 lần giữa "OO" và "EE", sau đó lặp lại trong 3 hiệp.

7. Mút ngón tay

Mút ngón tay

Bài tập này sử dụng áp lực tự nhiên từ chuyển động mút để làm săn chắc đôi môi của bạn.

- Đưa ngón tay vào miệng và mút mạnh nhất có thể.

- Trong khi làm điều đó, từ từ loại bỏ nó khỏi miệng của bạn.

- Lặp lại 10 lần.

8. Ấn vào má khi cười

Ấn vào má khi cười

Động tác này sẽ giúp tăng cường cơ má của bạn. Khi thực hiện, hãy đảm bảo giữ nguyên đầu của bạn.

- Dùng ba ngón tay giữa ấn xuống má.

- Trong khi đẩy, hãy mỉm cười hết sức có thể để đẩy các ngón tay ra sau.

9. Đẩy má lên

Đẩy má lên

Bài tập này có thể giúp làm mịn đường cười và nếp nhăn quanh mắt dưới của bạn. Bàn tay của bạn sẽ thực hiện công việc kéo căng các cơ trên mặt và căng làn da.

- Đặt hai lòng bàn tay vào má.

- Kéo khóe môi lên về phía thái dương cho đến khi bạn để lộ răng trên và nướu.

- Giữ nguyên tư thế trong 30 giây, thả ra, sau đó lặp lại 3 lần.

10. Chu môi

Chu môi

Bài tập này sẽ giúp điều hòa cơ môi của bạn.

- Đặt lòng bàn tay lên mặt, mép ngoài nằm trên đường cười và mép dưới ở trên cùng của đường viền hàm. Dùng cả lòng bàn tay để tạo áp lực lên mặt.

- Dùng cơ môi (không phải tay) đẩy hai môi vào nhau và giữ trong 20 giây. Sau đó, đẩy lòng bàn tay lên về phía mũi và giữ trong 10 giây.

- Lặp lại bài tập 3 lần.

Trong một nghiên cứu nhỏ được công bố trên tạp chí jama dermatology vào tháng 3 năm 2018, các nhà nghiên cứu đã đánh giá tác động của các bài tập trên khuôn mặt đối với các dấu hiệu lão hóa. họ phát hiện ra rằng 30 phút mỗi ngày tập thể dục trên khuôn mặt trong 20 tuần (hoặc tập vào các ngày xen kẽ) đã tạo ra những cải thiện phần nào về ngoại hình trên khuôn mặt.

Tương tự như vậy, nhà xuất bản Sức khỏe Harvard cũng nói rằng các bài tập cho khuôn mặt có thể làm giảm một số dấu hiệu lão hóa.

Vậy, còn chần chừ gì nữa mà không thực hiện ngay những bài tập trên khuôn mặt, đặc biệt là phần miệng của bạn để tạo ra nét trẻ trẻ trung, nụ cười tươi tắn hấp dẫn người đối diện.

Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/tap-10-bai-tap-cho-mieng-nay-moi-ngay-chi-em-se-co-ngay-moi-hong-hao-khuon-mieng-dep-nu-cuoi-tuoi-rang-ro-20210120155237803.chn)
1  ... Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY