MangYTe

Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thay đổi thói quen uống nước để giảm cholesterol

Chế độ ăn uống kém khoa học là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến việc một người có nồng độ cholesterol (mỡ trong máu) cao.
Mục lục

chế độ ăn uống kém khoa học là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến việc một người có nồng độ cholesterol (mỡ trong máu) cao. trong y khoa, tình trạng này được ví như bom hẹn giờ, bởi nó là yếu tố nguy cơ cho hầu hết các bệnh tim mạch như xơ vữa động mạch, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, đột quỵ... để đưa cholesterol về mức lành mạnh, các chuyên gia khuyến nghị bệnh nhân nên thay đổi lối sống và chế độ ăn. trong đó, đơn giản nhất là thay đổi thói quen uống nước hằng ngày.

Sữa đậu nành có tác dụng hạ nồng độ cholesterol trong máu.

Sữa đậu nành có tác dụng hạ nồng độ cholesterol trong máu.

* Tăng cường uống nước. Đây là giải pháp đơn giản cho những người đang phải vật lộn với tình trạng cholesterol cao. Trong nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nutrición Hospitalaria, các chuyên gia quan sát 366 trẻ em và phát hiện nhóm uống nhiều nước có tỷ lệ thừa cân và béo phì thấp hơn, trong khi nhóm uống ít nước hơn có hàm lượng cholesterol “xấu” LDL cao hơn và hàm lượng cholesterol “tốt” HDL giảm đi. Theo các tác giả, uống nhiều nước có thể giúp dẫn đến mức HDL cao hơn ở bất kể độ tuổi, giới tính hoặc tình trạng sức khỏe tim mạch nào.

* Bổ sung nước cam ép vào chế độ ăn. Mặc dù ăn nguyên quả nên là cách chính để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ trái cây hằng ngày của cơ thể, nhưng việc tạo thói quen uống nước cam thường xuyên cũng có thể giúp đưa hàm lượng cholesterol trong máu trở về mức khỏe mạnh hơn. Theo một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Lipid in Health and Disease, uống nước cam trong thời gian dài có thể giúp giảm mức cholesterol toàn phần, giảm hàm lượng cholesterol “xấu” LDL và cải thiện tỷ lệ LDL/HDL.

* thay thế sữa bò bằng sữa đậu nành. các nhà khoa học gần đây phát hiện, việc tiêu thụ sữa đậu nành có thể giúp giảm đáng kể lượng cholesterol “xấu” ldl ở người lớn. nhiều nghiên cứu trước đó cũng chỉ rằng tiêu thụ các chế phẩm từ đậu nành (như đậu hũ, sữa đậu nành) có tác dụng hạ nồng độ cholesterol trong máu tự nhiên. ăn một miếng đậu hũ hoặc uống 1 ly sữa đậu nành mỗi ngày làm giảm cholesterol xuống 5-6%.

* Giảm dùng thức uống chứa đường. Các loại thức uống chứa đường, như soda, không có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là đối với hàm lượng cholesterol trong máu. Đơn cử, một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Hiệp hội Tim mạch Mỹ cho thấy tiêu thụ đồ uống có đường có liên quan đến việc làm giảm hàm lượng cholesterol “tốt” HDL. Trên thực tế, những người thường xuyên tiêu thụ đồ uống chứa đường dễ phát triển tình trạng hàm lượng cholesterol HDL thấp hơn 98% so với những người ít uống hoặc kiêng uống hoàn toàn loại nước này.

* Dùng thêm trà xanh. Uống trà xanh vừa giúp tăng cường sự trao đổi chất vừa giúp cải thiện lượng cholesterol trong thời gian ngắn. Một phát hiện được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng cho thấy tiêu thụ trà xanh có thể làm giảm lượng cholesterol “xấu” LDL mà không ảnh hưởng đến cholesterol “tốt” HDL ở người có số cân nặng bình thường, thừa cân hay béo phì.

AN NHIÊN (Theo Eatthis.com)

Nguồn: Báo cần thơ (https://baocantho.com.vn/thay-doi-thoi-quen-uong-nuoc-de-giam-cholesterol-a140750.html)
  • 200.000 người Việt Nam Tu vong do bệnh tim mạch mỗi năm

    200.000 người Việt Nam Tu vong do bệnh tim mạch mỗi năm
    Tại Việt Nam, cứ 3 người trưởng thành có 1 người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Mỗi năm, các bệnh lý về tim mạch cướp đi khoảng 200.000 người, chiếm 1/4 tổng số trường hợp Tu vong tại Việt Nam.
  • Rất nguy hiểm

    Rất nguy hiểm
    Nhiều bệnh nhân cao tuổi thường có tâm lý thích sử dụng các loại Thu*c an toàn hơn từ nguồn gốc thảo dược có tác dụng hạ huyết áp và ngăn ngừa tai biến mạch máu não. Nhiều người còn dùng các thực phẩm chức năng theo quảng cáo để uống thay cho các Thu*c tim mạch đang dùng.
  • Trời nắng nóng, nguy hại cho người bệnh tim mạch, chuyển hóa

    Trời nắng nóng, nguy hại cho người bệnh tim mạch, chuyển hóa
    Thời tiết nắng nóng trong mùa hè thực sự là một trở ngại lớn đối với sức khỏe con người, đặc biệt là đối với những người mắc bệnh tăng huyết áp, suy tim, đái tháo đường… Nếu người bệnh không được theo dõi và kiểm soát bệnh chặt chẽ có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.
  • Chế độ ăn giảm cholesterol

    Chế độ ăn giảm cholesterol
    Muốn cải thiện nồng độ cholesterol máu làm giảm nguy cơ bệnh tim thì ngoài việc thay đổi lối sống như: luyện tập, không hút Thu*c lá,…
  • Nhận diện sớm các bệnh tim mạch

    Nhận diện sớm các bệnh tim mạch
    Bệnh tim mạch là một trong những căn bệnh nguy hiểm, thường có diễn biến âm thầm và có thể để lại những di chứng nặng nề...
  • 10 điểm mới trong điều trị bệnh van tim

    10 điểm mới trong điều trị bệnh van tim
    Nếu như ở thế kỷ 19 và nửa đầu thế kỷ 20, bệnh lý van tim chủ yếu là liên quan đến nhiễm khuẩn, (thấp tim), hoặc tim bẩm sinh, thì sau này, bệnh lý van tim chủ yếu là do thoái hóa van tim, bệnh van tim thứ phát, (hở van tim chức năng), hoặc do những bệnh lý tim mạch khác.
  • Đan sâm – Vị Thu*c quý cho người bệnh tim mạch

    Đan sâm – Vị Thu*c quý cho người bệnh tim mạch
    Đan sâm cải thiện tuần hoàn mạch vành, giảm đau thắt ngực, ngăn ngừa xơ vữa, tiêu cục máu đông – vị Thu*c không thể thiếu trong Đông y để trị bệnh tim mạch
  • Bệnh mỡ trong máu cao có nên ăn trứng gà?

    Bệnh mỡ trong máu cao có nên ăn trứng gà?
    (Mangyte) - Ba cháu 49 tuổi bị mỡ máu cao có ăn trứng gà được không? Chế độ ăn uống dành cho người mỡ máu như thế nào ạ?
  • Nguyên nhân Mức cholesterol cao

    Nguyên nhân Mức cholesterol cao
    Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Những bệnh này rất dễ tấn công bạn trong ngày Tết

    Những bệnh này rất dễ tấn công bạn trong ngày Tết
    Nền nhiệt thấp và mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống sinh hoạt thả phanh ngày Tết chính là yếu tố khiến nhiều người dễ bị gặp phải những căn bệnh này.
1 Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY