Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Thì ra đây là 4 món ăn mà ung thư sợ nhất, tất cả đều dễ kiếm, dễ mua, đặc biệt loại thứ 3 đã được WHO khuyên nên ăn nhiều từ lâu

(Tổ Quốc) - Ung thư rất sợ phải đối mặt với những thực phẩm có tác dụng tiêu diệt tế bào ác tính và giúp cho hệ miễn dịch phát triển khỏe mạnh hơn.

Ung thư là nỗi lo của toàn nhân loại vì đến giờ chúng ta vẫn chưa có cách để đối phó với chúng triệt để. Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), mỗi năm thế giới có 14,1 triệu mới mắc, trong đó số ca tử vong là 8,8 triệu (15,7%).

Nhắc đến bệnh ung thư ai cũng có chung một cảm xúc đó là e sợ, nhưng bạn có biết rằng các tế bào ung thư cũng có những nỗi sợ riêng của chúng. đặc biệt, ung thư rất sợ phải đối mặt với những thực phẩm có tác dụng tiêu diệt tế bào ác tính và giúp cho hệ miễn dịch phát triển khỏe mạnh hơn. đó chính là 4 món ăn quen thuộc dưới đây.

1. Ung thư sợ tỏi

Tỏi là một loại gia vị có mùi thơm đặc biệt. tỏi không chỉ chứa chất đạm, chất béo, nhiều loại nguyên tố vi lượng, có tác dụng bổ sung dinh dưỡng mà còn có thể khử trùng tiêu viêm, ngăn ngừa ung thư, nhất là ung thư đường tiêu hóa.

temlate4 (3).jpg

Đã có nhiều nghiên cứu cho thấy tỏi có thể ức chế quá trình nitrat biến thành nitrite trong dịch vị, ngăn cản sự hình thành nitrosamine, giúp phòng ngừa ung thư dạ dày. ngoài ra, tỏi còn có thể ngăn cản sự xâm hại của độc tố, kim loại nặng, chất gây ung thư đối với cơ thể. đồng thời, thành phần germanium và selen trong tỏi cũng giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch để chống đột biến tế bào, ngăn ngừa sự hình thành của các gốc tự do, hỗ trợ phòng ngừa ung thư hiệu quả.

2. Ung thư sợ selen

Các thử nghiệm lâm sang tại mỹ diễn ra từ năm 1990-2005 cho thấy selen có tác dụng rất lớn trong việc giảm nguy cơ mắc ung thư phổi, đại trực tràng. đặc biệt, selen có thể giảm tới 65% nguy cơ mắc ung thư tiền liệt tuyến.

mon-ngon-tu-ca-ngu-dai-duong-nau-mon-gi-ngon-nhat-thumb.jpg

Những người thường xuyên bổ sung selen có thể có cơ thể khỏe mạnh hơn, đặc biệt là khả năng miễn dịch và sức đề kháng của gan.

Selen có mặt trong các loại cá như cá thu, cá ngừ, cá cơm, cá trích, cá chỉ vàng, cá hồi, cá mòi. Selen cũng có ở động vật có vỏ (hàu, sò điệp, tôm hùm), trong nấm, lòng đỏ trứng, các loại ngũ cốc nguyên hạt...

3. Ung thư sợ thực phẩm giàu folate

Who cho rằng một chế độ ăn thiếu folate có liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc ung thư ruột kết. vì vậy từ lâu tổ chức này đã khuyến cáo người dân nên tăng cường folte vào thực đơn mỗi ngày.

Bên cạnh đó, việc sử dụng axit folic (một dạng tổng hợp của folate được các nhà sản xuất thêm vào nhiều thực phẩm như bánh mì, mì ống, ngũ cốc) đã được chứng minh có thể giúp giảm nguy cơ ung thư ruột kết xuống thấp hơn.

Salad-cải-bó-xôi.jpg

Một số loại thực phẩm giàu folate phổ biến nhất là: cải bó xôi, đậu lăng, đậu thận, măng tây, dưa lưới, trứng, ngũ cốc...

4. Ung thư sợ bông cải xanh

Theo một nghiên cứu thực hiện bởi trường đại học illinois, công bố trên tạp chí dinh dưỡng anh: đã có bằng chứng cho thấy bông cải xanh và mầm bông cải xanh có thể tiêu diệt các tế bào ung thư cứng đầu nhất. 2 loại rau này đều chứa myrosinase – một loại enzyme sống rất cần thiết để tạo nên sulforaphane, hoạt chất giúp cơ thể kháng lại ung thư.

Theo bà elizabeth jeffery – giáo sư dinh dưỡng trường illinois, để tăng tối đa hiệu quả trong việc đẩy lùi nguy cơ ung thư, chúng ta nên kết hợp ăn đồng thời cả bông cải xanh và mầm bông cải xanh. cả hai loại rau này đều cho thấy công dụng thần kỳ của mình trong việc chống ung thư vú ở nữ giới.

ăn côn trùng có thể giúp chống ung thư

Với 4 món ăn phổ biến nói trên thì chắc chăn ai cũng biết. tuy nhiên, có một loại thực phẩm cũng được các nhà khoa học xếp vào danh sách có thể giúp chống ung thư. đó là... côn trùng.

Vào tháng 7 năm 2019, các nhà khoa học tại Đại học Rome (Ý) đã công bố một thử nghiệm cho thấy các loại côn trùng như kiến, châu chấu và tằm rất giàu chất chống ô xy hóa, thậm chí một số loài còn cao gấp 5 lần nước cam, có tác dụng chống ung thư.

Các nhà khoa học cho biết, có gần 1/4 số người trên thế giới đã ăn côn trùng và đạt kết quả ngoài mong đợi. Theo nhà khoa học Mauro Serafini: “Những loại côn trùng có thể ăn được là nguồn cung cấp protein, a xít béo không bão hòa đa, khoáng chất, vitamin và chất xơ tuyệt vời. Trong tương lai, con người có thể điều chỉnh chế độ ăn hiện tại theo hướng tiêu thụ nhiều côn trùng hơn để tăng cường các chất chống ô xy hóa cho cơ thể. Ngoài ra, nuôi côn trùng cũng ít thải khí carbon ra môi trường hơn các loài gia súc”.

maxresdefault.jpg

Với côn trùng, việc ăn thực vật có thể chính là nguyên nhân giúp chúng có nhiều chất chống ô xy hóa. Trong khi đó, các chất chống ô xy hóa có thể làm giảm các gốc tự do - nguyên nhân làm hỏng ADN, protein, các bộ phận của tế bào và gây bệnh ung thư.

Ở Việt Nam, một số loại côn trùng có thể sử dụng làm thực phẩm là: Châu chấu, dế mèn, nhộng, cà cuống, đuông dừa...

Đâu Đậu

Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/thi-ra-day-la-4-mon-an-ma-ung-thu-so-nhat-tat-ca-deu-de-kiem-de-mua-dac-biet-loai-thu-3-da-duoc-who-khuyen-nen-an-nhieu-tu-lau-222021221174523252.htm)

Món ăn thuốc cho người di chứng mạch máu não
    Tai biến mạch máu não là một căn bệnh nguy hiểm với những diễn biến khôn lường. Đây là một cấp cứu y khoa tính theo giờ vàng. Tuy nhiên, đa phần là để lại di chứng. Vì vậy, giai đoạn điều dưỡng sau tai biến cũng rất trường kỳ và quan trọng. Kinh nghiệm cho thấy, sử dụng bài thuốc Đông y kết hợp với Tây y chữa trị sau tai biến có thể giúp ích cho sự phục hồi của người bệnh.

6 món ăn thuốc từ thịt dê
    Thịt dê được chế biến thành nhiều món ăn có giá trị dinh dưỡng và chữa bệnh. Trong “Tản Đà thực phẩm”, cố thi sĩ Tản Đà rất ca ngợi các món ăn từ dê; các món này ăn vừa ích khí, ôn bổ trung hạ tiêu, dùng trong trường hợp ốm yếu, đau lưng mỏi gối, sinh hoạt tình dục kém, di tinh, mộng tinh...

7 loại gia vị, thảo mộc rẻ tiền chống ung thư hiệu quả
    Bệnh ung thư có thể được phòng ngừa bằng một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Trong đó nhiều loại gia vị và thảo mộc tự nhiên giá rẻ có khả năng giúp bạn tăng sức đề kháng với căn bệnh này.

Tìm hiểu Ung thư vòm họng
    Ung thư vòm mũi họng (còn gọi là ung thư vòm , nasopharyngeal carcinoma) là ung thư ở mũi hầu, nằm phía cửa mũi sau và vòm họng. Trong đó, vòm họng là một khoang rỗng hình hộp, nằm ở phần trên của họng, có 5 mặt: thành trên – sau tiếp giáp với nền sọ, thành bên tiếp giáp với mạch máu thần kinh lớn bên cổ, thành trước là cửa mũi sau và thành dưới là mặt phẳng ảo, nằm ngang qua mặt lưng màn hầu...

Tầm soát ung thư đại trực tràng
    Ung thư đại trực tràng là bệnh phổ biến. Tiên lượng và khả năng chữa bệnh nếu bệnh được phát hiện ở giai đoạn sớm tốt hơn nhiều so với ở giai đoạn muộn. Mục đích tầm soát là để phát hiện ung thư đại trực tràng khi nó đang ở giai đoạn sớm và trước khi khởi phát các triệu chứng. Tuy nhiên, một số người trẻ tuổi nhưng có nguy cơ cao mắc ung thư đại trực tràng cũng được tham gia chương trình tầm soát này.

Tầm quan trọng của dinh dưỡng tốt đối với trẻ bị ung thư
    Dinh dưỡng là một phần quan trọng đối với sức khỏe của tất cả trẻ em. Điều này đặc biệt quan trọng đối với trẻ điều trị bệnh ung thư nhằm cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho trẻ.

Dưỡng chất cần thiết cho trẻ em ung thư
    Dưỡng chất cần thiết cho trẻ em ung thư như chất đạm, đường (carbohydrate), chất béo, nước, vitamin và khoáng chất. Chuyên gia dinh dưỡng có thể giúp bạn hiểu rõ nhu cầu đặc biệt của con bạn và lên kế hoạch ăn uống cụ thể.

Tác dụng phụ điều trị ung thư cho trẻ
    Điều trị ung thư và chính bản thân bệnh ung thư có thể làm con bạn thay đổi về hương vị và mùi vị,sẽ ảnh hưởng đến sự thèm ăn của trẻ.

Thay đổi khẩu vị ở trẻ ung thư
    Thay đổi khẩu vị không đúng gây cảm giác đau buồn nôn táo bón giảm nhu cầu ăn uống của trẻ. Hãy trao đổi với bác sĩ nếu muốn thay đổi khẩu vị cho trẻ.

Táo bón ở trẻ em ung thư
    Táo bón do thiếu hoạt động và thói quen ăn uống hàng ngày. Có thể làm cho giảm nhu động ruột của trẻ và khiến phân khó ra ngoài hơn là do táo bón.