MangYTe

Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thực phẩm bạn nên dừng ăn vào buổi sáng ngay lập tức

Bữa sáng cực kỳ quan trọng với cơ thể vì vậy bạn nên lựa chọn thực phẩm thật kỹ để không hại sức khỏe.
Mục lục

Thời điểm nào ăn sáng là phù hợp nhất?

ăn sáng
Bạn nên chú ý duy trì thực đơn ăn sáng lành mạnh.

Sau bữa tối hôm trước, cơ thể cần thời gian dài để nghỉ ngơi và nạp nhiên liệu, bắt đầu một ngày mới. Theo các chuyên gia, thời gian lý tưởng để ăn bữa sáng là 7-8h. Nếu bạn thức dậy sau 8h, hãy cố gắng hoàn thành bữa ăn trước 10h.

Ăn sáng sau 10h có thể ảnh hưởng đến bữa trưa, cơ thể dễ đói vào khoảng 3h chiều. Khi ấy bạn có xu hướng ăn nhẹ một chút gì đó, như vậy khả năng cao sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến bữa tối.

Nguyên tắc: bữa ăn sáng nên cách thời gian thức dậy khoảng 30 phút.

Những thực phẩm nên loại bỏ khỏi thực đơn sáng

Chuối tiêu và dứa

Chuối và dứa rất có lợi cho sức khỏe nhưng nếu ăn 2 món này vào buổi sagns, trong lúc dạ dày trống rỗng sẽ khiến hàm lượng magiê trong máu tăng cao gây ảnh hưởng xấu đến chức năng tim.

Ngoài ra, trong quá trình tiêu hóa, lượng đường có trong loại quả này có thể biến thành axit và ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Vì vậy, khi dạ dày trống rỗng, chuối và sẽ dẫn đến tổn thương dạ dày.

Đồ ăn lạnh

Không được uống nước lạnh khi đói, ngay cả lúc bình thường việc uống đồ lạnh cũng có thể gây hiện tượng co thắt huyết quản, gây khó tiêu. các chuyên gia đề nghị buổi sáng sớm sau khi ngủ dậy không được uống nước lạnh thay vào đó bạn nên uống một cốc nước ấm sẽ có tác dụng hỗ trợ đánh thức hệ thống tiêu hóa, bù lại lượng nước đã mất cho cơ thể.

Đồ ngọt

Khi đói ăn đồ ngọt cơ thể sẽ tiết lượng insulin lớn hơn khiến bạn cảm thấy đói nhanh. hơn nữa, lúc đói ăn đồ ngọt sẽ khiến khí trong ruột tăng lên dễ dẫn đến đầy hơi, chướng bụng. vì lý do sức khỏe bạn không nên ăn ngọt trước bữa ăn sáng.

Đồ chiên rán

Theo Healthline, những món ăn dầu mỡ khiến quá trình tiêu hóa bị cản trở, nhất là khi bụng đói. Bạn sẽ mắc các triệu chứng như khó tiêu, đầy bụng... nếu thường xuyên ăn sáng với thực phẩm chiên xào, Đồ ăn cay

Nước ép quả đóng chai

Phần lớn tất cả các loại trái cây đều cung cấp các vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa quan trọng nhưng cũng hầu hết các loại nước ép lại có hàm lượng đường cao và thiếu cả chất xơ lẫn protein. Điều này có thể gây sụt giảm lượng đường huyết, làm giảm năng lượng của bạn trong buổi sáng.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/thuc-pham-ban-nen-dung-an-vao-buoi-sang-ngay-lap-tuc-33863.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/thuc-pham-ban-nen-dung-an-vao-buoi-sang-ngay-lap-tuc/20210116083053049)
1  ... Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY