MangYTe

Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Thực phẩm bổ sung vitamin C rất tốt trong mùa hè

Bạn nên bổ sung những thực phẩm giàu Vitamin C ngay hôm nay để tốt cho sức khỏe trong mùa hè nhé.
Mục lục

Chia sẻ trên báo sức khỏe & đời sống, ths.bs nguyễn văn tiến, hiện đang công tác tại viện dinh dưỡng quốc gia cho biết, vitamin c có tên khoa học là acid ascorbic. loại dưỡng chất này tham gia vào quá trình tạo kẹo (hình thành collagen), tổng hợp carnitin và là một chất chống oxy hóa, giúp cơ thể hấp thụ và sử dụng sắt, calci và acid folic.

quả ổi

Ảnh minh họa.

Bên cạnh đó, vitamin c cũng có chức năng chống lại dị ứng, làm tăng chức năng miễn dịch, kích thích tạo dịch mật và giải phóng các hormon steroid. vitamin c cần cho chuyển đổi thành acid mật, liên quan đến giải độc.

Nói về nhu cầu tiêu thụ vitamin c ở từng lứa tuổi, bác sĩ tiến cho biết, trẻ từ 0 - 6 tuổi là 25 - 30 mg/ngày, trẻ từ 7-9 tuổi là 35 mg/ngày, tuổi vị thành niên từ 10 - 18 tuổi là 65 mg/ngày, người trưởng thành là 70 mg/ngày, phụ nữ có thai và cho con bú là từ 80 - 95 mg/ngày.

Việc ăn rau quả hàng ngày vô cùng quan trọng đối với sức khỏe. bởi đây là nguồn cung cấp vitamin c và caroten cho cơ thể, ngoài ra rau xanh còn cung cấp các chất khoáng có tính kiềm như kali, can xi, magie

Ths.Bs Nguyễn Văn Tiến khuyến cáo, mọi người nên ăn phối hợp nhiều loại rau quả để có đủ các loại vitamin và chất khoáng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiêu hóa và hấp thu các thành phần dinh dưỡng khác. Mức tiêu thụ rau quả cho người trưởng thành là 400g/người/ngày, với trẻ em cần lượng từ 100-200g/trẻ/ngày.

Dưới đây là những rau quả chứa nhiều vitamin c và rất tốt cho sức đề kháng mà bạn nên sử dụng thường xuyên:

Ổi

Ổi là một trong những nguồn giàu vitamin c. một quả ổi chứa khoảng hơn 200mg vitamin c. ngoài ra, loại quả này cũng rất tuyệt vời cho sức khỏe chung.

Súp lơ xanh

Súp lơ xanh chứa đầy đủ các dưỡng chất, khoáng chất và vitamin thiết yếu, đặc biệt là vitamin C. 100g súp lơ xanh được cho là chứa 89,2mg vitamin C. Hãy ăn súp lơ xanh mỗi ngày để xóa bỏ sự thiếu hụt.

Đu đủ

Loại trái cây nhiệt đới này là nguồn vitamin c tuyệt vời. chỉ cần một phần đu đủ mỗi ngày cũng cung cấp đủ lượng vitamin c cần thiết để hoạt động thích hợp.

Dâu tây

Dâu tây chứa nhiều vitamin c. ăn vài quả dâu tây mỗi ngày giúp cung cấp đủ hàm lượng vitamin c.

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/thuc-pham-bo-sung-vitamin-c-rat-tot-trong-mua-he-34678.html

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/thuc-pham-bo-sung-vitamin-c-rat-tot-trong-mua-he/20220729084147186)

Tin cùng chuyên mục

  • Bệnh Viêm phế quản cấp

    Bệnh Viêm phế quản cấp
    Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Sức khỏe tinh trùng và chăm sóc tinh trùng

    Sức khỏe tinh trùng và chăm sóc tinh trùng
    Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Ô nhiễm không khí ảnh hưởng đến sức khỏe

    Ô nhiễm không khí ảnh hưởng đến sức khỏe
    Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Sức khỏe với máy tính xách tay

    Sức khỏe với máy tính xách tay
    Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Xoa bóp cải thiện sức khỏe cho phụ nữ có thai

    Xoa bóp cải thiện sức khỏe cho phụ nữ có thai
    Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Sức khỏe nghĩa là khỏe cả trí óc và cơ thể

    Sức khỏe nghĩa là khỏe cả trí óc và cơ thể
    Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Giữ gìn sức khỏe tinh thần của bạn

    Giữ gìn sức khỏe tinh thần của bạn
    Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Niềm tin tâm linh và sức khỏe

    Niềm tin tâm linh và sức khỏe
    Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Du lịch quốc tế: Những lời khuyên giúp giữ gìn sức khỏe

    Du lịch quốc tế: Những lời khuyên giúp giữ gìn sức khỏe
    Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Sức khỏe răng miệng trong thai kỳ

    Sức khỏe răng miệng trong thai kỳ
    Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
1 Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY