MangYTe

Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Tìm hiểu bí quyết giúp trẻ em Trung Quốc bỗng cao lớn vượt trội trong những năm gần đây

Theo một nghiên cứu kéo dài 35 năm, các nhà khoa học phát hiện ra những năm gần đây, trẻ em Trung Quốc đã sở hữu chiều cao vượt trội.
Mục lục

Mới đây, the lancet - một tuần san y khoa có uy tín nhất trên thế giới, đã công bố kết quả nghiên cứu về chiều cao và chỉ số khối cơ thể (bmi) của

Theo đó, ngoài các nước vốn có chiều cao phát triển như hà lan, montenegro, estonia và đan mạch ra, là 1m58 đối với nữ và 1m68 đối với nam. nhưng đến năm 2019, các con số tương ứng lần lượt là 1m65 và 1m77.

Tìm hiểu bí quyết vì sao trẻ em Trung Quốc lại bỗng cao lớn vượt trội trong những năm gần đây - Ảnh 1.

Biểu đồ so sánh chiều cao trung bình của thanh niên 19 tuổi ở Trung Quốc.

Theo một báo cáo thường niên năm 2016, từ năm 2000 - 2014, chiều cao trung bình của

Ông liao wenke – một quan chức cấp cao của bộ giáo dục "trẻ em

Lý giải điều này, ông wenke chia sẻ hiện nay do mức sống của người dân cũng đã quan tâm hơn đến vấn đề thể dục thể thao cho học sinh. thậm chí một số trường còn tính điểm thể dục như một môn học chính. vì thế, nếu các em không chăm chỉ tập luyện thể thao thì sẽ ảnh hưởng đến kết quả học tập.

Tìm hiểu bí quyết giúp trẻ em Trung Quốc bỗng cao lớn vượt trội trong những năm gần đây - Ảnh 2.

Muốn tăng chiều cao cho con, cha mẹ cần quan tâm đến 3 vấn đề sau:

Theo tiến sĩ daniel murrell, công tác tại trung tâm khoa học & sức khỏe thuộc bệnh viện đại học illinois (mỹ), ngoài vấn đề di truyền ra, chiều cao của trẻ còn chịu ảnh hưởng bởi dinh dưỡng, chế độ tập luyện thể dục và ngủ đủ giấc. vì vậy, nếu muốn thúc đẩy

1. Cung cấp cho trẻ một chế độ ăn uống cân bằng dinh dưỡng

Cha mẹ nên cho con ăn nhiều thịt nạc (thịt heo, bò, gà…), đậu nành, cá, hải sản và các sản phẩm từ sữa. Đây là những protein tươi giúp trẻ xây dựng cơ bắp, chắc khỏe xương, kích thích sự phát triển của cơ thể. Hãy cố gắng tránh xa các loại carbohydrate có trong các thực phẩm: bánh ngọt, kẹo, pizza, nước ngọt và soda.

Cha mẹ nên cho con ăn nhiều thịt nạc (thịt heo, bò, gà…), đậu nành, cá, hải sản và các sản phẩm từ sữa (Ảnh minh họa).

Bên cạnh đó, cha mẹ cần khuyến khích con ăn nhiều rau lá xanh, các loại hạt: hạt bí, đậu phộng, hạt điều, hạnh nhân,... Đây là nguồn cung cấp kẽm giúp con hấp thụ canxi và vitamin D tốt hơn.

    2. Ngủ sớm và đủ giấc

    Mặc dù thức khuya một hôm không ảnh hưởng đến sự

    Do đó, cha mẹ cần đảm bảo con phải được đi ngủ trước 22 giờ đêm. Đồng thời cần đảm bảo trẻ được đủ giấc. Cụ thể: Trẻ sơ sinh đến dưới 12 tháng tuổi cần được ngủ từ 14 – 17 giờ/ ngày. Trẻ từ 1 tuổi đến 5 tuổi cần phải ngủ đủ mỗi ngày từ 10 – 14 giờ. Trong độ tuổi đi học (6 – 13 tuổi), các con cần phải được ngủ từ 9 – 11 giờ/ngày.

    Vận động mỗi ngày ít nhất 1 giờ sẽ giúp con củng cố cơ xương và thúc đẩy cơ thể sản xuất hormone tăng trưởng (Ảnh minh họa).

    3. Tập thể dục thường xuyên

    Đây là việc làm mang lại rất nhiều lợi ích cho sự phát triển của trẻ. Vận động mỗi ngày ít nhất 1 giờ sẽ giúp con củng cố cơ xương và thúc đẩy cơ thể sản xuất hormone tăng trưởng.

    Cha mẹ có thể cho con tập các bài tập đơn giản như thể dục nhịp điệu, nhảy dây, đạp xe đạp, bơi lội, yoga…

    Nguồn: China, Lancent, Ink

    Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/tim-hieu-bi-quyet-giup-tre-em-trung-quoc-bong-cao-lon-vuot-troi-trong-nhung-nam-gan-day-20201117103622985.chn)

Tin cùng chuyên mục

1  ... Tiếp »