MangYTe

Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Tư thế thể dục tại nhà trong mùa dịch

Những ngày thời gian ở nhà nhiều chị em có thể tranh thủ tập bài thể dục dưới đây để sở hữu cơ thể đẹp nhé.
Mục lục

Tư thế chiếc ghế

Tư thế thể dục tại nhà trong mùa dịch

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Tư thế này không chỉ giúp tăng lưu lượng máu xuống chân mà còn giúp làm săn chắc các cơ ở hông, đùi và chân của bạn.

Cách thực hiện:

Đứng thẳng, khép chân lại với nhau.

Hít vào vươn hai tay lên đỉnh đầu, ưỡn cong lưng, đẩy hông về phía sau như đang ngồi trên một chiếc ghế.

Sau đó, thở ra chùng gối, ưỡn ngực về phía trước. Giữ trong từ 3-5 hơi thở.

Tư thế leo núi

Đây là một bài tập thể dục giúp giảm mỡ toàn thân hiệu quả, đặc biệt mỡ thừa vùng bụng. ngoài ra, bài tập này còn giúp tăng sức bền cho cơ thể, xây dựng sức mạnh phần thân trên và tăng sức mạnh cho vùng lõi.

Cách thực hiện:

Chuẩn bị tư thế như động tác chống đẩy, hay tay chống thẳng vuông góc với sàn nhà, đứng bằng mũi chân.

Co một chân về phía bụng, chân còn lại vẫn giữ thẳng.

Nhảy chân vừa co về vị trí cũ và co chân còn lại về phía bụng. Đổi chân liên tục trong vòng 20-30 giây, nhớ hít thở đều đặn, không được nín thở. Thực hiện 5-10 phút mỗi ngày.

Chống đẩy

Tư thế thể dục tại nhà trong mùa dịch

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Đây là động tác phổ biến nhất, bất cứ ai cũng có thể thực hiện được. Phương pháp này giúp đốt cháy calo, tác động hiệu quả lên các nhóm cơ ở tay, vai và lưng.

Cách thực hiện:

Bắt đầu với tư thế nằm úp xuống mặt sàn. Hai chân mở rộng ngang bằng nhau và đặt hai tay rộng ngang bằng vai. Lòng bàn tay úp xuống sàn.

Giữ thẳng lưng và nâng toàn bộ cơ thể lên cùng một lúc. Giữ động tác này trong vài giây. Hạ thân người vừa đủ để ngực gần chạm đất, sau đó trở lại tư thế ban đầu. Luôn nhớ rằng thở ra đều đặn khi đẩy lên và hít vào khi hạ thấp người xuống.

Hít đất

Sau khi thực hiện các động tác khởi động như xoay khớp, bước tại chỗ, nâng cao gối trong khoảng 10 phút để làm nóng cơ thể, bạn tiến hành thực hiện các bài tập sau đây.

Cách thực hiện:

Nằm úp người xuống sàn nhà. Hai bàn tay đặt song song cạnh ngực.

Nâng toàn bộ người lên, hai tay duỗi thẳng.

Gập khuỷu tay xuống để hạ ngực gần chạm sát vào sàn nhà. Giữ lại 1 giây và trở lại tư thế duỗi tay thẳng ban đầu.

Lưu ý: Giữ lưng, chân luôn thẳng suốt bài tập.

Nếu quá khó, hãy chạm hai đầu gối xuống sàn nhà, bắt chéo hai bắp chân lại để được hỗ trợ lực.

Tất cả các bài tập thực hiện 15 lần/ hiệp, tổng cộng 3 hiệp. Nghỉ 10 - 15 giây giữa các hiệp.

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/tu-the-the-duc-tai-nha-trong-mua-dich-56396.html

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/tu-the-the-duc-tai-nha-trong-mua-dich/20210729104740154)
  • Bệnh Viêm phế quản cấp

    Bệnh Viêm phế quản cấp
    Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Sức khỏe tinh trùng và chăm sóc tinh trùng

    Sức khỏe tinh trùng và chăm sóc tinh trùng
    Thói quen uống rượu bia, hút thuốc lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Ô nhiễm không khí ảnh hưởng đến sức khỏe

    Ô nhiễm không khí ảnh hưởng đến sức khỏe
    Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Sức khỏe với máy tính xách tay

    Sức khỏe với máy tính xách tay
    Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Xoa bóp cải thiện sức khỏe cho phụ nữ có thai

    Xoa bóp cải thiện sức khỏe cho phụ nữ có thai
    Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Sức khỏe nghĩa là khỏe cả trí óc và cơ thể

    Sức khỏe nghĩa là khỏe cả trí óc và cơ thể
    Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Giữ gìn sức khỏe tinh thần của bạn

    Giữ gìn sức khỏe tinh thần của bạn
    Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Niềm tin tâm linh và sức khỏe

    Niềm tin tâm linh và sức khỏe
    Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Du lịch quốc tế: Những lời khuyên giúp giữ gìn sức khỏe

    Du lịch quốc tế: Những lời khuyên giúp giữ gìn sức khỏe
    Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Sức khỏe răng miệng trong thai kỳ

    Sức khỏe răng miệng trong thai kỳ
    Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
1 Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY