MangYTe

Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Tuyệt đối đừng ăn những loại quả này nếu muốn giảm cân

Xoài, dưa, dứa là những loại quả có nhiều chất bổ dưỡng nhưng chứa nhiều đường, không tốt cho việc giảm cân.
Mục lục

Chúng ta đều biết trái cây và rau rất tốt cho sức khỏe tổng thể. tuy nhiên, chuyên gia về chế độ ăn uống - ts michael mosley (anh) có khuyến cáo rằng, bạnnên tránh một số loại quả nếu muốn giảm cân.

Rau quả cung cấp cho cơ thể rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết và nên là một phần quan trọng trong tất cả các chế độ ăn uống.

Cơ quan dịch vụ y tế quốc gia của anh (nhs) khuyến cáo, người lớn nên tiêu thụ ít nhất 5 phần rau quả khác nhau mỗi ngày. với các loại quả nhỏ, một phần có thể là 7 quả dâu hoặc 6 quả vải. với quả cỡ vừa, một phần là 1 quả chuối hoặc 1 quả táo… trong khi đó, với quả cỡ lớn, sẽ là một miếng đu đủ hoặc dưa hấu.

"có bằng chứng cho thấy, những người ăn ít nhất 5 phần trái cây và rau quả mỗi ngày ít nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ và một số loại ung thư", tsmichael mosley nói.

Tuy nhiên, ts michael mosley khẳng định, nếu muốn giảm cân, bạn nên giảm bớt một số loại trái cây quen thuộc. ông giải thích: "những gì bạn ăn có ảnh hưởng sâu sắc đến sức khỏe tinh thần, mức năng lượng của bạn".

Những loại quả nên hạn chế nếu muốn giảm cân

Các loại quả như xoài có lượng đường tự nhiên khá cao so với nho, mâm xôi hay bơ. ts michael cũng gợi ý nên tránh ăn dưa và dứa thường xuyên vì những loại quả nàycũng chứa nhiều đường: "một quả xoài cỡ trung bình chứa 45g đường. trong khi đó, 128g nho có 23g đường, mâm xôi có 5g, bơ có 1,33g".

Các loại thực phẩm gây tăng cân khác

TS Mosley cũngkhuyên nên tránh bất cứ thứ gì có chứa nhiều chất béo, đường, muối vì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của chúng ta. Mọi người cần tránh mua những thực phẩm hấp dẫn như bánh quy hoặc khoai tây chiên.

Thay vào đó, các gia đình nên dự trữ trong tủ lạnh các nguyên liệu tươi sống cũng như cá, rau... trong khi nhiều người tìm đến trái cây khi họ muốn ăn nhẹ, ts mosley gợi ý nên chọn các loại hạt hoặc rau không ướp muối để thay thế.

Theo VOV

Link bài gốc Lấy link

https://vov.vn/suc-khoe/nhung-loai-qua-nen-han-che-an-neu-muon-giam-can-post945781.vov

Theo VOV

Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/tuyet-doi-dung-an-nhung-loai-qua-nay-neu-muon-giam-can/20220527070651345)
  • Chế độ ăn cho người tiêu chảy mạn

    Chế độ ăn cho người tiêu chảy mạn
    Nguyên nhân gây tiêu chảy mạn tính có thể do kém hấp thu trong loạn khuẩn đường ruột do lạm dụng kháng sinh; tổn thương niêm mạc ruột do viêm mạn; thiếu enzym tiêu hóa; nghiện rượu; ung thư đường ruột; bệnh lý gây rối loạn chuyển hóa như trong đái tháo đường, xơ gan... Ăn uống có vai trò quan trọng trong điều trị tiêu chảy mạn.
  • Chế độ ăn ở người suy tim

    Chế độ ăn ở người suy tim
    Khi bị suy tim bệnh nhân sẽ khó thở (thở nhanh), gan to, phù 2 chi dưới. Trường hợp nặng có thể phù toàn thân. Do vậy, chế độ ăn nhạt, không ăn muối, uống ít nước là điều quan trọng trong điều trị suy tim.
  • Chế độ ăn kiêng nhanh

    Chế độ ăn kiêng nhanh
    Chế độ ăn kiêng nhanh là một kế hoạch giảm cân hứa hẹn những kết quả nhanh chóng. Những chế độ ăn kiêng này thường không có kết quả trong việc giảm cân lâu dài và không lành mạnh.
  • Chế độ ăn kiêng không có gluten

    Chế độ ăn kiêng không có gluten
    Chế độ ăn kiêng không có gluten - là một loại protein có trong lúa mì, lúa mạch đen, lúa mạch và tiểu hắc mạch. Người mắc bệnh celiac thì không nên ăn gluten.
  • Chế độ ăn BRAT - Giải pháp phục hồi khi rối loạn dạ dày

    Chế độ ăn BRAT - Giải pháp phục hồi khi rối loạn dạ dày
    Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
  • Chế độ ăn ít purine

    Chế độ ăn ít purine
    Chế độ ăn ít purine được bác sĩ khuyên áp dụng nếu bạn mắc bệnh gút hoặc tăng acid uric máu. Áp dụng chế độ ăn ít purine giúp giảm đau, tấy đỏ và nhức ở các khớp xương.
  • Chế độ ăn DASH - Ăn uống lành mạnh để khống chế huyết áp

    Chế độ ăn DASH - Ăn uống lành mạnh để khống chế huyết áp
    Chế độ ăn DASH là chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp. Chế độ ăn DASH tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: Ít muối, chất béo bão hoà, cholestorol và các chất béo khác....
  • Chế độ ăn low-carb có phù hợp với tôi

    Chế độ ăn low-carb có phù hợp với tôi
    Chế độ ăn low-carb cắt giảm lượng calo từ đường và tinh bột. Những người ăn low-carb ăn ít bánh mì, mì ống, khoai tây, gạo và các loại ngũ cốc. Họ trường ăn nhiều rau, thịt, cá, pho mát, trứng và các loại hạt.
  • Chế độ ăn chay - Làm sao để có đủ dưỡng chất cần thiết

    Chế độ ăn chay - Làm sao để có đủ dưỡng chất cần thiết
    Ăn chay - Làm sao để có đủ dưỡng chất cần thiết. Ăn chay có nghĩa là gì? Vì sao nhiều người chọn ăn chay? Điều này có thể mang lại những lợi ích và những hạn chế gì?
  • Thay đổi chế độ ăn uống của bạn: Hãy chọn thực phẩm giàu dinh dưỡng

    Thay đổi chế độ ăn uống của bạn: Hãy chọn thực phẩm giàu dinh dưỡng
    Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
1 Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY