MangYTe

Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Uống dầu cá vào thời điểm ít ai ngờ này giúp tăng khả năng hấp thụ 3-5 lần

Nếu bạn đang muốn hấp thu tối đa lượng omega-3 từ dầu cá thì hãy tận dụng thời điểm này trong ngày.
Mục lục
Thời điểm ít ai ngờ giúp hấp thụ omega-3 tối ưu từ dầu cá

Nhiều năm trở lại đây, dầu cá trở thành một trong những loại thực phẩm bổ sung phổ biến. người người nhà nhà đều có thói quen uống dầu cá để lợi cho não bộ, thị lực, không ít chị em uống vì muốn da tóc đẹp hơn... nguyên nhân bởi trong dầu cá có hàm lượng omega-3 vô cùng dồi dào, đem lại những hiệu quả sức khỏe và làm đẹp vượt trội.

Uống dầu cá vào thời điểm ít ai ngờ này giúp tăng khả năng hấp thụ 3-5 lần- Ảnh 1.

Nhiều năm trở lại đây, dầu cá trở thành một trong những loại thực phẩm bổ sung phổ biến. (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, uống dầu cá cần đúng thời điểm thì mới giúp giúp cơ thể hấp thụ tốt nhất. hlv phạm hoàng vũ (làm việc tại đà nẵng) gợi ý, mọi người nên uống dầu cá cùng với bữa ăn giàu chất béo nhất trong ngày để tăng khả năng hấp thụ lên đến 3-5 lần.

Trong khi đó, bs nguyễn văn thái (chuyên khoa ung bướu và phẫu thuật thẩm mỹ, làm việc tại hà nội) cho biết thêm, khi uống dầu cá cần đảm bảo đúng cách, đúng liều lượng để tránh trào ngược axit. đây là một trong những tác dụng phụ phổ biến nhất liên quan đến việc bổ sung dầu cá.

Để tránh nguy cơ này, đồng thời giúp hấp thụ omega-3 hiệu quả nhất, chuyên gia khuyên hãy chia đều liều lượng dầu cá ra thành những liều nhỏ, có thể uống vào buổi sáng và buổi tối.

Đây là một chiến lược hiệu quả có thể giúp ngăn ngừa chứng trào ngược axit và chứng khó tiêu. Đây cũng chính là 2 thời điểm vàng uống omega-3 tốt cho vóc dáng, làn da.

Đặc biệt, nếu được dùng ngay trong bữa ăn giàu chất béo thì hiệu quả hấp thụ omega-3 sẽ còn tăng cao hơn nữa.

Uống dầu cá đúng thời điểm đem lại nhiều công dụng, nhất là với người tập luyện

1. Cơ bắp khỏe hơn

Khi tăng độ nhạy insulin, bạn sẽ cải thiện được quá trình tổng hợp protein trong cơ. Insulin điều phối việc dẫn truyền chất dinh dưỡng, hormone và hóa chất vào cơ bắp. Uống vài gam dầu cá mỗi ngày để tăng tổng hợp protein lên đến 30%, tạo ra hiệu quả xây dựng cơ bắp vượt trội.

2. Tăng cường sức mạnh

Vì dầu cá được tích hợp vào màng tế bào, nó giúp tăng cường dẫn truyền thần kinh để phát tín hiệu từ não đến cơ nhanh hơn. Ngoài ra, nó cũng cải thiện sự chuyển động của các ion canxi - đóng vai trò chính trong các cơn co thắt cơ bắp mạnh mẽ. Cùng với đó, những yếu tố này nói lên khả năng sức mạnh được duy trì tốt hơn trong quá trình tập nặng.

3. Phục hồi nhanh hơn

Một trong những lợi ích hấp dẫn nhất của dầu cá là làm giảm căng thẳng. Dầu cá làm giảm cortisol, đồng thời nó cũng chống lại stress và trầm cảm về tinh thần do mệt mỏi kéo dài.

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi 24 cầu thủ bóng đá nữ dùng 3,5g dầu cá mỗi ngày liên tiếp trong 4 tuần, đã cải thiện được phản xạ và hiệu quả, có thể là do mức độ hormone gây căng thẳng cortisol thấp hơn.

4. Hỗ trợ phản ứng miễn dịch đối với tập luyện cường độ cao

Hệ thống miễn dịch đưa cơ thể trở về trạng thái cân bằng nội môi sau một buổi tập luyện thể chất vất vả. Cùng với việc bảo vệ các tế bào chống lại mầm bệnh xâm nhập, dầu cá cải thiện hoạt động sức khỏe của tế bào cơ sau khi tập luyện cường độ cao.

Dầu cá cũng làm giảm sản sinh chất thải sau khi tập eccentric exercise gây tổn thương, giúp giảm đau nhức cơ sau tập luyện (DOMS).

Uống dầu cá vào thời điểm ít ai ngờ này giúp tăng khả năng hấp thụ 3-5 lần- Ảnh 3.

Bổ sung dầu cá có thể cải thiện thời gian phản xạ, đặc biệt là khi trở nên mệt mỏi. (Ảnh minh họa)

5. Cải thiện tốc độ

Sự nhanh nhạy và thời gian phản ứng được coi là khả năng bẩm sinh. Chúng không thể rèn luyện theo cách giống như sức mạnh cơ bắp hay sức bền. Tuy nhiên, bổ sung dầu cá có thể cải thiện thời gian phản xạ, đặc biệt là khi trở nên mệt mỏi.

Thông thường, khi bạn mệt mỏi, tín hiệu từ não đến cơ sẽ kém hiệu quả hơn và sự linh hoạt sẽ giảm đi. Các nhà nghiên cứu đưa ra giả thuyết rằng dầu cá cải thiện được tín hiệu truyền từ não đến các cơ.

6. Hỗ trợ cân bằng testosterone và hormone

Bằng chứng gần đây cho thấy dầu cá cải thiện mức độ testosterone, hỗ trợ khối lượng cơ bắp và hiệu suất thể thao. Mặc dù ghiên cứu chỉ mới ở giai đoạn đầu, nhưng dầu cá có thể cải thiện testosterone ở nam giới.

Dù bằng cách nào đi chăng nữa thì tối ưu hóa lượng chất béo là chìa khóa để cân bằng hormone ở người tập luyện. Hấp thụ đủ chất béo bão hòa và không bão hòa đơn là yếu tố mạnh nhất về duy trì mức testosterone ở nam giới được khỏe mạnh.

Vì vậy, đầu tiên nên tối ưu hóa chế độ ăn uống tổng thể của bạn. Sau đó, bạn có thể tinh chỉnh nhưng vẫn đảm bảo sử dụng đủ hàm lượng của dầu cá.

7. Cung cấp nhiều oxy hơn

Dầu cá cải thiện điều hoà lượng máu đến cơ bắp đang hoạt động. Điều này có thể sẽ là sự thúc đẩy lớn về mặt tinh thần, khi công việc của bạn phải nỗ lực hoàn thành và hết mình từ ngày này sang.

Không dừng lại ở đó, dầu cá còn thúc đẩy quá trình phục hồi nhanh hơn giữa các lần chạy nước rút toàn lực hoặc các set tập với tạ nặng. Hơn nữa, nó còn giúp tăng cường khả năng chịu đựng, đem lại lợi thế so với các đối thủ khác!

Theo Tuấn Minh/Phụ nữ số

Link bài gốc Lấy link

https://phunuso.baophunuthudo.vn/uong-dau-ca-vao-thoi-diem-it-ai-ngo-nay-giup-tang-kha-nang-hap-thu-3-5-lan-193240411190537977.htm

Theo Tuấn Minh/Phụ nữ số

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/uong-dau-ca-vao-thoi-diem-it-ai-ngo-nay-giup-tang-kha-nang-hap-thu-3-5-lan/20240416113912512)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Sức khoẻ của người chăm bệnh
    Người chăm sóc sức khỏe là người chăm sóc cơ bản cho một người có bệnh mạn tính. Bệnh mạn tính là một căn bệnh kéo dài trong một thời gian dài hoặc không thể khỏi được
  • Bảo hiểm y tế hộ gia đình Dân có chịu thiệt
    Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Xoa bóp cải thiện sức khỏe cho phụ nữ có thai
    Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Sức khỏe nghĩa là khỏe cả trí óc và cơ thể
    Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Kế hoạch hoá gia đình bằng các phương pháp tự nhiên
    Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Giữ gìn sức khỏe tinh thần của bạn
    Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Niềm tin tâm linh và sức khỏe
    Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Du lịch quốc tế: Những lời khuyên giúp giữ gìn sức khỏe
    Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Sức khỏe răng miệng trong thai kỳ
    Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY