MangYTe

Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Xây dựng thương hiệu quốc gia về du lịch văn hóa

Định vị thương hiệu du lịch văn hóa Việt Nam dựa trên giá trị văn hóa đặc sắc Việt Nam, tập trung vào giá trị di sản và giá trị văn hóa ẩm thực, qua đó hình thành hệ thống điểm đến, sản phẩm du lịch đặc trưng, có chất lượng, giá trị cao và được thị trường đón nhận tích cực.
Mục lục
Xây dựng thương hiệu quốc gia về du lịch văn hóa
Ảnh minh họa

Đó là mục tiêu của đề án "xây dựng thương hiệu quốc gia về du lịch văn hóa" vừa được bộ văn hóa, thể thao và du lịch phê duyệt.

Đề án cũng đặt mục tiêu du lịch văn hóa chiếm 20 - 25% trong tổng số khoảng 130 tỉ usd tổng thu từ khách du lịch.

Xây dựng thương hiệu du lịch văn hóa tập trung vào một số nhiệm vụ chính: quảng bá thương hiệu du lịch văn hóa; hỗ trợ phát triển sản phẩm du lịch di sản, du lịch ẩm thực; chính sách khuyến khích du lịch di sản, du lịch ẩm thực.

Trong đó, nhiệm vụ quảng bá thương hiệu du lịch văn hóa gồm việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu du lịch văn hóa việt nam về di sản và ẩm thực; biên tập, xây dựng các nội dung ấn phẩm, vật phẩm và các công cụ marketing nhận diện thương hiệu du lịch văn hóa việt nam về di sản và ẩm thực; tổ chức triển khai các chương trình, hoạt động truyền thông thương hiệu du lịch văn hóa.

Cụ thể, phổ biến nâng cao nhận diện thương hiệu du lịch văn hóa cho các địa phương, doanh nghiệp và đối tác; quảng bá thương hiệu du lịch văn hóa trên kênh truyền hình trong nước và quốc tế; tạp chí du lịch và các báo, tạp chí liên quan; các kênh truyền thông điện tử. đồng thời tăng cường quảng bá du lịch di sản và du lịch ẩm thực tại các hội chợ du lịch; tuần văn hóa việt nam; năm du lịch quốc gia; chương trình giới thiệu điểm đến du lịch; chương trình khảo sát phát triển sản phẩm du lịch ẩm thực, di sản; chương trình gặp gỡ doanh nghiệp; các sự kiện về ẩm thực và di sản...

Công tác hỗ trợ phát triển sản phẩm du lịch di sản, du lịch ẩm thực bao gồm hỗ trợ nghiên cứu, sưu tầm, biên tập, phục dựng và phát triển các giá trị di sản và ẩm thực để hình thành, làm gia tăng giá trị các sản phẩm du lịch. Tổ chức hội thảo chuyên đề du lịch di sản và du lịch ẩm thực; các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng nâng cao về du lịch di sản và du lịch ẩm thực. Tổ chức các đoàn khảo sát phát triển sản phẩm du lịch di sản và du lịch ẩm thực.

Chính sách khuyến khích du lịch di sản, du lịch ẩm thực sẽ chú trọng vào công tác quy hoạch phát triển các điểm đến du lịch gắn với di sản và ẩm thực; xây dựng các chính sách phát triển có trách nhiệm với di sản, đa dạng văn hóa, đảm bảo phát triển du lịch bền vững gắn với bảo tồn, phát huy các giá trị di sản văn hóa; xây dựng công cụ kiểm soát an toàn thực phẩm đảm bảo chất lượng dịch vụ du lịch ẩm thực; khuyến khích sáng tạo khởi nghiệp gắn kết du lịch với các ngành công nghiệp văn hóa; khuyến khích doanh nghiệp đầu tư phát triển du lịch văn hóa, đặc biệt là văn hóa ẩm thực và di sản.

Tổng cục du lịch thực hiện vai trò định hướng, điều phối trong công tác phát triển thương hiệu quốc gia về du lịch văn hóa; định hướng thị trường, sản phẩm du lịch văn hóa việt nam; xây dựng và triển khai các chương trình, kế hoạch phát triển thương hiệu quốc gia về du lịch văn hóa việt nam. chủ trì phối hợp với bên liên quan xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện đề án; hướng dẫn các địa phương, doanh nghiệp thực hiện kế hoạch, bảo đảm triển khai đề án hiệu quả.

Theo baochinhphu.vn

Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/xay-dung-thuong-hieu-quoc-gia-ve-du-lich-van-hoa-590733.html)
  • Xây dựng thương hiệu quốc gia về du lịch văn hóa: Di sản và ẩm thực

    Xây dựng thương hiệu quốc gia về du lịch văn hóa: Di sản và ẩm thực
    (MangYTe) - Năm 2020, Việt Nam vinh dự được World Travel Awards 2020 (WTA - Giải thưởng Du lịch Thế giới) bình chọn đứng đầu ở 3 hạng mục: Điểm đến di sản, Điểm đến văn hóa và Điểm đến ẩm thực. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Việt Nam được bình chọn ở cả 3 hạng mục trên. Việt Nam còn giành danh hiệu Điểm đến golf tốt nhất châu Á lần thứ 4 liên tiếp.
  • Báo Kinh tế Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in ngày 30/12

    Báo Kinh tế  Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in ngày 30/12
    (MangYTe) - Hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương: Lăn xả vào công việc ngay từ đầu năm; Phân công công tác của Chủ tịch và các Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội…là những tin tổng hợp hấp dẫn nhất trên báo in 307 ra ngày 30/12.
  • Vaccine Covid và thương hiệu quốc gia

    Vaccine Covid và thương hiệu quốc gia
    (MangYTe) - Sự kiện nổi bật tuần qua là việc Việt Nam tiêm thử nghiệm vaccine ngừa Covid-19 trên người. Đây là vaccine do Việt Nam nghiên cứu và phát triển, hiện đã được tiêm thử nghiệm cho 3 tình nguyện viên đầu tiên.
  • Xây dựng thương hiệu quốc gia về du lịch văn hóa

    Xây dựng thương hiệu quốc gia về du lịch văn hóa
    (Tổ Quốc) - Thứ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng vừa ký Quyết định số 3767 /QĐ-BVHTTDL phê duyệt Đề án Xây dựng thương hiệu quốc gia về du lịch văn hóa. Đề án nhằm phát triển thương hiệu quốc gia về du lịch văn hóa, cụ thể hóa Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa, Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam thông qua phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, góp phần nâng cao giá trị, hiệu quả kinh tế và năng lực cạnh tranh của Du lịch Việt Nam.
  • Vinamilk: 6 lần liên tiếp được vinh danh thương hiệu quốc gia

    Vinamilk: 6 lần liên tiếp được vinh danh thương hiệu quốc gia
    Với Vinamilk, thương hệu quốc gia không chỉ là sự công nhận, mà còn là trọng trách. Vinamilk đã xây dựng một thương hiệu xứng đáng vị thế thương hiệu quốc gia trên thị trường quốc tế - bà Bùi Thị Hương, giám đốc điều hành của Vinamilk, cho biết.
  • Nutifood lần thứ hai được vinh danh Thương hiệu Quốc gia

    Nutifood lần thứ hai được vinh danh Thương hiệu Quốc gia
    Tại Lễ công bố Sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia 2020 vừa qua, NutiFood lại một lần nữa được vinh danh. Đây là lần thứ hai NutiFood vinh dự đạt danh hiệu này, minh chứng cho nỗ lực không ngừng trên hành trình thực hiện sứ mệnh giải quyết những nhu cầu dinh dưỡng cho người Việt.
  • Vinamilk - Đại diện xuất sắc của thương hiệu quốc gia khi bước ra thị trường thế giới

    Vinamilk - Đại diện xuất sắc của thương hiệu quốc gia khi bước ra thị trường thế giới
    Ngày 25/11/2020 tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) được vinh danh Thương hiệu quốc gia lần thứ 6 liên tiếp.
  • Điều gì đã đưa khóa Việt-Tiệp trở thành thương hiệu khóa được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam?

    Điều gì đã đưa khóa Việt-Tiệp trở thành thương hiệu khóa được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam?
    Ngày 25/11 vừa qua, Khóa Việt-Tiệp đã vinh dự trở thành thương hiệu khóa hàng đầu đạt được danh hiệu Thương hiệu Quốc gia, tạo nên bước tiến lớn cho ngành công nghiệp sản xuất khóa tại thị trường Việt Nam.
  • Nutricare tiếp tục được vinh danh thương hiệu quốc gia năm 2020

    Nutricare tiếp tục được vinh danh thương hiệu quốc gia năm 2020
    Tối ngày 25/11/2020, tại Nhà hát lớn Hà Nội diễn ra Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020. Buổi Lễ là dịp ghi nhận và vinh danh các sản phẩm có chất lượng hàng đầu, có hàm lượng khoa học công nghệ cao, có uy tín trên thị trường và đại diện cho Thương hiệu quốc gia Việt Nam trên trường quốc tế. Công ty cổ phần dinh dưỡng Nutricare tự hào là 1 trong 124 doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2020 được vinh danh tại lễ công bố.
  • Đưa Liên hoan phim Việt Nam trở thành thương hiệu quốc gia

    Đưa Liên hoan phim Việt Nam trở thành thương hiệu quốc gia
    (Tổ Quốc) - Chiều 5/11, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Tạ Quang Đông đã có buổi làm việc với Cục Điện ảnh về Đề án Xây dựng và quảng bá thương hiệu quốc gia Liên hoan phim Việt Nam.
1  ... Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY