MangYTe

Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

3 thực phẩm thơm ngon bổ dưỡng nhưng tuyệt đối không nên ăn sáng, 99% ai cũng từng phạm sai lầm

Trên thực tế, 3 loại thực phẩm này lại được dùng phổ biến cho những bữa ăn sáng vì nhanh gọn và tiện lợi.
Mục lục

Bữa sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày khi đảm nhiệm vai trò khởi động quá trình trao đổi chất, “đánh thức” các cơ quan trong cơ thể, cung cấp năng lượng cho cả ngày. Tuy nhiên, vì nhịp sống vội vàng mà nhiều người đã không chú trọng bữa sáng, lựa chọn thực phẩm nhanh gọn mà không biết rằng nếu ăn chúng khi đói sẽ không tốt cho sức khỏe của mình.

1. Bánh ngọt Bánh ngọt

Bánh ngọt là món ăn có thể mua được ở bất cứ cửa hàng tạp hóa nào với giá cả phải chăng, hương vị thơm ngon, kích thích vị giác. tuy nhiên, trong bánh ngọt chứa nhiều carbohydrate tinh chế - tác nhân làm tăng lượng đường trong máu, từ đó dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh như tiểu đường hoặc tim mạch.

Đặc biệt, trong bánh ngọt còn cómen làm bột nổi lên. nếu chúng ta ăn khi đối thì lượng khí trong dạ dày do chất này tạo ra sẽ tăng nhanh, gây ra hiện tượng đau bụng hoặc các vấn đề về đường tiêu hóa. thêm vào đó, bánh ngọt nhiều calo, cung cấp ít chất dinh dưỡng và chất xơ.

2. Sữa Sữa tươi

Sữa là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, tiện lợi và dễ sử dụng nên thường được dùng trong bữa sáng của nhiều người. tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo rằng không nên uống sữa khi đói, đặc biệt là chỉ dùng mỗi sữa cho bữa sáng.

Bởi, trong sữa chứa lượng lớn canxi và casein, khi bụng đói hai chất này sẽ thúc đẩy tiết axit dạ dày và kích thích thành dạ dày, gây căng thẳng cho dạ dày. không chỉ vậy, chúng còn kích thích nhu động ruột, ngăn cản quá trình hấp thụ các chất dinh dưỡng như protein. như vậy, uống sữa khi đối sẽdễ gây kích ứng dạ dày, rối loạn tiêu hóa, giảm hấp thụ dinh dưỡng.

Đáng chú ý, sau khi uống sữa cơ thể sẽ xảy ra hiện tượng no giả vì lượng đường trong máu tăng nhanh trong khi đó dạ dày của chúng ta vẫn trống rỗng. Về lâu về dài, thói quen này sẽ dẫn đến tình trạng đau dạ dày.

3. Chuối Chuối

Giống hai loại thực phẩm trên, chuối nhiều dinh dưỡng, tiện lợi, dễ mang theo nhưng lại đại kị dùng khi bụng đang đói. Bởi, trong chuối có chứa hàm lượng magie cao nên khi bụng đói, chất này sẽ phá vỡ sự cân bằng với kali, gây căng thẳng cho hệ tim mạch. Nhất là với bệnh nhân bệnh thận, không nên ăn chuối vào buổi sáng ngay cả sau khi đã ăn lót dạ vì rất khó để kiểm soát nồng độ kali trong cơ thể.

Theo SHTT&ST

Link bài gốc Lấy link

https://sohuutritue.net.vn/3-thuc-pham-thom-ngon-bo-duong-nhung-tuyet-doi-khong-nen-an-sang-99-ai-cung-tung-pham-sai-lam-d217257.html

Theo SHTT&ST

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/3-thuc-pham-thom-ngon-bo-duong-nhung-tuyet-doi-khong-nen-an-sang-99-ai-cung-tung-pham-sai-lam/20240515030754985)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Thay đổi chế độ ăn uống của bạn: Hãy chọn thực phẩm giàu dinh dưỡng
    Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Thực phẩm hữu cơ: Những điều cần biết
    Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Sức khỏe nghĩa là khỏe cả trí óc và cơ thể
    Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Giữ gìn sức khỏe tinh thần của bạn
    Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Niềm tin tâm linh và sức khỏe
    Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Dinh dưỡng và sức khoẻ tinh thần
    Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Du lịch quốc tế: Những lời khuyên giúp giữ gìn sức khỏe
    Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Ngăn ngừa suy dinh dưỡng ở người cao tuổi
    Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Dinh dưỡng trong quá trình mang thai
    Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
  • Sức khỏe răng miệng trong thai kỳ
    Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY