MangYTe

Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

5 thói quen ăn uống khiến bạn ngày càng béo hơn, muốn giảm cân hãy bỏ ngay

Giảm cân là chủ đề muôn thuở của các chị em nhưng điều cơ bản là xây dựng thói quen khoa học không phải ai cũng làm được.
Mục lục

1. Không uống nước trước bữa ăn

Việcuống nhiều nước có vai trò rất quan trọng. Nếu không uống đủ nước, cơ thể sẽ rơi vào tình trạng thiếu nước và làm chậm lại tốc độ trao đổi chất, từ đó khiến cơ thể dễ béo lên. Việc uống một cốc nước trước khi ăn sẽ giúp tăng cường cảm giác no và kiểm soát cơ thể tránh nạp thêm calo dư thừa. Ngoài ra, nó cũng là hành động kích thích nhu động của dạ dày, giảm bớt gánh nặng cho quá trình tiêu hóa.

you-shouldnt-drink-water-immediately-before-and-after-meals-7-1501570776005

Ảnh minh họa

2. Ăn quá nhanh

Việc ăn nhanh vừa không tốt cho dạ dày, vừa làm não bộ mất tập trung nên dễ ăn nhiều hơn bình thường. Đó cũng là lý do vì sao bạn cố gắng rất nhiều nhưng vẫn tăng cân mất kiểm soát.

Ăn quá nhanh thực sự là một thói quen không tốt đối với sức khỏe. trước hết khi nhai, các tuyến nước bọt bắt đầu hoạt động, cơ thể được thông báo sẽ được cung cấp thức ăn và tạo thêm thời gian chuẩn bị cho quá trình tiêu hóa, nếu ăn quá nhanh thậm chí không kịp thưởng thức mùi vị của thức ăn thì thức ăn chưa được nghiền nát hoặc chưa thực sự nhỏ, khi xuống dạ dày mất nhiều thời gian hơn mới tiêu hóa được thức ăn làm tăng gánh nặng cho dạ dày.

Nếu ăn nhanh trong một thời gian dài có thể gây ra tình trạng đau dạ dày và làm dây thần kinh vị giác vẫn ở trạng thái hưng phấn, kéo dài như vậy sẽ ảnh hưởng đến vị giác.Ăn nhanh còn khiến cho thức ăn khó di chuyển hơn qua đường tiêu hóa, không hấp thu dinh dưỡng cần thiết và tăng cảm giác cồng kềnh hoặc chướng bụng sau khi ăn.

an_qua_nhanh_2_ZUFM

3. Ngồi hoặc nằm ngay sau khi ăn

Một số người do công việc quá bận rộn, mệt mỏi nên ngay sau khi ăn, họ sẽ nằm ườn ra ghế sofa. Chắc hẳn bạn chưa biết sau khi ăn là lúc cơ thể đang tồn đọng rất nhiều calo, việc nằm hay ngồi ngay sẽ khiến lượng calo này càng tích lại dễ béo phì hơn.

4. Uống nước canh hầm sau khi ăn

Rất nhiều người có thói quen uống nước canh sau khi ăn, nhưng đây lại không phải thói quen tốt cho việc giảm cân.Cthể đã nạp đủ lượng calo cần thiết, nếu tiếp tục húp nước canh sẽ làm lượng calo nạp vào cơ thể nhiều hơn, từ đó dễ gây béo phì mất kiểm soát.

top-14-mon-canh-loi-sua-canh-ngo-sen

5. Ăn uống quá thoải mái

Nếu chế độ ăn uống hàng ngày quá thoải mái, không có thực đơn cụ thể thì việc giảm cân sẽ là bài toán khó vì không thể tính được lượng calo tổng nạp vào hàng ngày là bao nhiêu, từ đó cũng gây ảnh hưởng đến cân nặng. vậy nên, bạn cần lên danh sách những món ăn nhiều chất xơ, protein thay vì chỉ chăm chăm nạp tinh bột vào người.

Theo Sài Gòn Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/5-thoi-quen-an-uong-khien-ban-ngay-cang-beo-hon-muon-giam-can-hay-bo-ngay.html

Theo Sài Gòn Thể thao

Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-thoi-quen-an-uong-khien-ban-ngay-cang-beo-hon-muon-giam-can-hay-bo-ngay/20220817095931692)
  • Bí mật giúp bạn giảm cân vào mỗi buổi sáng

    Bí mật giúp bạn giảm cân vào mỗi buổi sáng
    Chỉ một chút thay đổi trong các hoạt động diễn ra vào buổi sáng, bạn có thể giảm cân mà không cần lo ăn kiêng khổ sở nữa nhé!
  • Ăn táo tây có giúp giảm cân?

    Ăn táo tây có giúp giảm cân?
    Tôi đọc báo thấy thông tin quả táo tây rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là phụ nữ. Xin bác sĩ cho biết ăn táo tây có giúp giảm cân?
  • Để ngồi nhiều mà vẫn giảm cân

    Để ngồi nhiều mà vẫn giảm cân
    Ngồi nhiều trong ngày dẫn đến nguy cơ căn bệnh tiểu đường, ung thư, tăng viêm nhiễm cơ thể, sự trao đổi chất chậm hơn và các vấn đề khác.
  • Ngồi nhiều mà vẫn giảm cân

    Ngồi nhiều mà vẫn giảm cân
    Ngồi nhiều trong ngày dẫn đến nguy cơ căn bệnh tiểu đường, ung thư, tăng viêm nhiễm cơ thể, sự trao đổi chất chậm hơn và các vấn đề khác.
  • 9 cách để bạn vừa ngồi làm việc vừa giảm cân

    9 cách để bạn vừa ngồi làm việc vừa giảm cân
    Tuy nhiên không phải ai cũng đủ kiên trì để luyện tập thường xuyên hay thận trọng mỗi khi ăn uống, hơn nữa cuộc sống bận rộn cũng cản trở việc duy trì luyện tập
  • 4 bí quyết giảm cân ngay tại văn phòng cho nhân viên công sở

    4 bí quyết giảm cân ngay tại văn phòng cho nhân viên công sở
    Hãy thử kết hợp chế độ hàng ngày tại nơi làm việc và những mẹo nhỏ sau đây, bạn sẽ thấy hiệu quả giảm cân thấy rõ rệt.
  • Có béo quá không?

    Có béo quá không?
    Cháu 15 tuổi, cao 1m45 mà nặng tới 40 kg. Đùi, mông và bắp chân cháu rất to, bạn bè thường trêu là béo lùn nhưng mẹ cháu lại an ủi là không béo.
  • Giảm cân đột ngột coi chừng sỏi mật

    Giảm cân đột ngột coi chừng sỏi mật
    Cắt giảm khẩu phần đột ngột có thể khiến cơ thể thiếu vitamin và khoáng chất, gây ra mệt mỏi. Ngoài ra, giảm cân quá nhanh còn đưa đến nguy cơ loãng xương và sỏi mật.
  • Em muốn biết chế độ ăn phù hợp nhất với mình để giảm cân

    Em muốn biết chế độ ăn phù hợp nhất với mình để giảm cân
    Em 25 tuổi, cao 1m62, nặng 65kg, em thấy mình mập quá và muốn giảm cân. Em muốn đi khám dinh dưỡng để hỏi BS chế độ ăn tốt nhất cho em, nhờ Mangyte hướng dẫn. Em xin cảm ơn! (Thúy Hạnh – hanhmeocon…@yahoo.com)
  • Những thói quen ăn uống tốt cho sức khoẻ và răng miệng

    Những thói quen ăn uống tốt cho sức khoẻ và răng miệng
    Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
1 Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY