MangYTe

Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Loại thực phẩm rẻ bèo, chợ nào cũng có, giúp đốt cháy mỡ thừa và giảm cân hiệu quả trong mùa đông

Thời tiết lạnh khiến bạn cảm thấy thèm ăn hơn và làm chậm quá trình giảm cân. Dưới đây là 5 thực phẩm giúp bạn kiểm soát cân nặng tốt trong mùa đông.
Mục lục

Khoai lang

Khoai lang chứa nhiều chất xơ giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa. Ngoài ra, trong loại củ này còn chứa nhiều chất dinh dưỡng như beta-carotene, vitamin A, C, các vitamin nhóm B, magie, mangan, kali... có tác dụng bổ sung chất cho cơ thể chống lại cái lạnh và làm đẹp da.

Trong thành phần của loại thực phẩm này không hề chứa chất béo và cholesteol nên không làm bạn bị tích tụ mỡ thừa, tăng cân.

Để giảm cân bằng khoai, cách tốt nhất là nên ăn khoai lang luộc hoặc hấp. nên chọn loại khoai lang trắng thay vì loại tím hoặc vàng. hạn chế ăn khoai lang chiên xào vì khi kết hợp khoai và dầu mỡ sẽ tạo thành chất khó tiêu khiến bạn đầy bụng và còn làm tăng cân.

Kể cả khi muốn giảm béo, bạn vẫn cần đảm bảo cân bằng dinh dưỡng trong các bữa ăn, bổ sung các loại thực phẩm giàu protein, rau quả tươi để cơ thể luôn khỏe mạnh.

Bí đỏ

Tương tự như khoai lang, bí đỏ cũng là một loại thực phẩm vừa chứa nhiều chất xơ tạo cảm giác no lại ít calo. đây cũng là nguồn cung cấp beta-carotene, vitamin c dồi dào giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể chống lại cái rét của mùa đông.

Bạn có thể sử dụng bí đỏ hấp/luộc, nấu thành súp. món ăn này sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, kiểm soát cảm giác thèm ăn, duy trì lượng đường trong máu ổn định, từ đó hỗ trợ giảm cân.

Ảnh minh họa

Trái cây họ cam, quýt

Các loại trái cây như cam, quýt, bưởi... chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp tăng cường sức đề kháng và giữ cho cơ thể khỏe mạnh trong suốt mùa đông. các loại hoa quả này giàu chất chống oxy hóa flavanone giúp ngăn ngừa các bệnh được gây ra bởi chứng bệnh béo phì như bệnh tim mạch, bệnh gan và tiểu đường. ăn các loại trái cây này không chỉ giúp hỗ trợ giảm cân mà còn có tác dụng làm đẹp da rất tốt.

Trong các loại trái cây họ cam, quýt, bưởi được chứng minh có tác dụng giảm cân cực tốt. theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí dinh dưỡng và chuyển hóa, mỹ, người bị béo phì ăn nửa quả bưởi trước mỗi bữa ăn trong 12 tuần đã giảm được 7% cơ thể.

Yến mạch

Một bát cháo yến mạch vào buổi sáng chính là bữa ăn lý tưởng dành cho bạn. nó chứa nhiều chất xơ, giúp bạn no bụng trong nhiều giờ. người ăn sáng bằng cháo yên mạch thường ăn ít hơn 50% vào bữa trưa so với những người ăn một số loại thực phẩm khác.

Ớt đỏ

Trong ớt đỏ có một chất gọi là capsaicin. chất này tạo ra vị cay của ớt và là một hóa chất tự nhiên trong thực vật có thể làm tăng sự trao đổi chất trong cơ thể.

Capsaicin có thể kích hoạt các thụ thể kích thích chất béo màu nâu, làm tăng lượng calo được đốt cháy trong cơ thể. Bổ sung một lượng ớt vừa phải giúp kích thích vị giác, làm ấm cơ thể trong mùa đông và đốt cháy calo hiệu quả.

Theo Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/loai-thuc-pham-re-beo-cho-nao-cung-co-giup-dot-chay-mo-thua-va-giam-can-hieu-qua-trong-mua-dong-search/?id=237971

Theo Khỏe và đẹp

Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/loai-thuc-pham-re-beo-cho-nao-cung-co-giup-dot-chay-mo-thua-va-giam-can-hieu-qua-trong-mua-dong/20221101041246636)
  • Khoai lang - Món ăn dân dã tốt cho sức khỏe

    Khoai lang - Món ăn dân dã tốt cho sức khỏe
    Khoai lang không chỉ có giá trị dinh dưỡng cao mà còn có những công dụng phòng chữa bệnh và là một trong những thực phẩm tạo miễn dịch tốt cho cơ thể
  • Để ngồi nhiều mà vẫn giảm cân

    Để ngồi nhiều mà vẫn giảm cân
    Ngồi nhiều trong ngày dẫn đến nguy cơ căn bệnh tiểu đường, ung thư, tăng viêm nhiễm cơ thể, sự trao đổi chất chậm hơn và các vấn đề khác.
  • Ngồi nhiều mà vẫn giảm cân

    Ngồi nhiều mà vẫn giảm cân
    Ngồi nhiều trong ngày dẫn đến nguy cơ căn bệnh tiểu đường, ung thư, tăng viêm nhiễm cơ thể, sự trao đổi chất chậm hơn và các vấn đề khác.
  • 9 cách để bạn vừa ngồi làm việc vừa giảm cân

    9 cách để bạn vừa ngồi làm việc vừa giảm cân
    Tuy nhiên không phải ai cũng đủ kiên trì để luyện tập thường xuyên hay thận trọng mỗi khi ăn uống, hơn nữa cuộc sống bận rộn cũng cản trở việc duy trì luyện tập
  • 4 bí quyết giảm cân ngay tại văn phòng cho nhân viên công sở

    4 bí quyết giảm cân ngay tại văn phòng cho nhân viên công sở
    Hãy thử kết hợp chế độ hàng ngày tại nơi làm việc và những mẹo nhỏ sau đây, bạn sẽ thấy hiệu quả giảm cân thấy rõ rệt.
  • Có béo quá không?

    Có béo quá không?
    Cháu 15 tuổi, cao 1m45 mà nặng tới 40 kg. Đùi, mông và bắp chân cháu rất to, bạn bè thường trêu là béo lùn nhưng mẹ cháu lại an ủi là không béo.
  • Giảm cân đột ngột coi chừng sỏi mật

    Giảm cân đột ngột coi chừng sỏi mật
    Cắt giảm khẩu phần đột ngột có thể khiến cơ thể thiếu vitamin và khoáng chất, gây ra mệt mỏi. Ngoài ra, giảm cân quá nhanh còn đưa đến nguy cơ loãng xương và sỏi mật.
  • Có nên cho bé ăn khoai lang thường xuyên để trị táo bón?

    Có nên cho bé ăn khoai lang thường xuyên để trị táo bón?
    Con gái tôi hay bị táo bón 2 ngày đi một lần, phân chắc. Tôi nấu khoai lang, nấu chung với bột cho bé ăn hàng ngày.
  • Em muốn biết chế độ ăn phù hợp nhất với mình để giảm cân

    Em muốn biết chế độ ăn phù hợp nhất với mình để giảm cân
    Em 25 tuổi, cao 1m62, nặng 65kg, em thấy mình mập quá và muốn giảm cân. Em muốn đi khám dinh dưỡng để hỏi BS chế độ ăn tốt nhất cho em, nhờ Mangyte hướng dẫn. Em xin cảm ơn! (Thúy Hạnh – hanhmeocon…@yahoo.com)
  • Ăn bí đỏ chống lão hóa

    Ăn bí đỏ chống lão hóa
    Theo Đông y, các món ăn lấy bí đỏ làm nguyên liệu giúp làm dịu cơn nhức đầu, tăng cường trí nhớ, giúp xương cốt chắc khỏe Không chỉ có mặt trong các thực đơn ở gia đình, nhà hàng, bí đỏ còn được dùng như một loại mỹ phẩm giúp đẹp da, chống lão hóa, đồng thời là “dược liệu” giúp phòng trị một số bệnh.
1 Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY