MangYTe

Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Phụ nữ thường xuyên thực hiện 6 việc này vào buổi tối sẽ cực khó giảm cân dù ăn uống rất ít

Nếu đang muốn giảm cân, bạn nên thay đổi 7 thói quen tai hại này càng sớm càng tốt.
Mục lục

Phụ nữ ở lứa tuổi nào cũng đều quan tâm đến tình trạng cân nặng bởi thân hình cân đối sẽ giúp bạn thuận lợi hơn trong giao tiếp, công việc và phòng tránh được rất nhiều bệnh tật bao gồm béo phì, cao huyết áp, tim mạch ...

Ăn ít hơn và tập luyện nhiều lên tưởng chừng là những "nguyên tắc vàng" trong công cuộc giảm cân , nhưng trong thực tế nhiều người dù giảm ăn nhưng cân nặng vẫn không hề giảm bớt, thậm chí còn cảm thấy mệt mỏi hơn do giảm cân sai cách.

Bài viết dưới đây sẽ cho chị em thấy những thói quen xấu thường mắc phải trong buổi tối khiến bạn dù ăn ít nhưng cân nặng vẫn tăng. Tất cả những gì bạn cần làm là quyết tâm thay đổi, có như vậy mới đảm bảo có được một ngoại hình như mình mong đợi.

1. Bạn ăn quá gần giờ đi ngủ

Một nghiên cứu năm 2017 từ Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ cho thấy rằng ăn uống quá gần giờ đi ngủ có thể làm tăng nồng độ melatonin, dẫn đến tăng chất béo trong cơ thể.

Hơn nữa, việc ăn quá sát giờ đi ngủ khiến thực phẩm trong cơ thể không được tiêu hoá hết, tích tụ trong cơ thể quá lâu sẽ gây tích mỡ nhanh. Chuyên gia Donnelly khuyên bạn nên ăn bữa tối trước khi đi ngủ 4 tiếng để ngừa tăng cân.

2. Sử dụng đồ uống chứa caffein trước khi đi ngủ

Caffeine và giấc ngủ có thể coi là "đối thủ" của nhau vì loại đồ uống này khiến bạn tỉnh táo hơn và gây gián đoạn giấc ngủ. Rối loạn giấc ngủ sẽ làm thay đổi hormone, giảm khả năng quản lý sự thèm ăn của bạn, từ đó kích thích bạn ăn nhiều hơn.

Theo chuyên gia dinh dưỡng trên tờ Prevention: Nếu muốn sử dụng caffeine để giữ tỉnh táo, bạn nên uống chúng trước khi đi ngủ 6-8 tiếng.

3. Bữa tối là bữa ăn cầu kỳ nhất trong ngày

Nếu bữa sáng là bữa ăn nhỏ nhất trong ngày và bữa tối là bữa ăn cầu kỳ nhất thì bạn đừng hỏi tại sao mình luôn không ngừng tăng cân.

Theo chuyên gia dinh dưỡng brooke zigler:"có một nghiên cứu thực hiện vào năm 2013 về béo phì đã chỉ ra rằng thời điểm chúng ta dùng bữa có thể ảnh hưởng đến cách cơ thể chúng ta xử lý thức ăn, ngay cả khi bạn đang tiêu thụ cùng một lượng calo trong cả ngày. nghiên cứu cho thấy những người ăn sáng nhiềugiảm cânhơn những người ăn tối nhiều".

4. Bạn ăn một bữa ăn nhiều natri cho bữa tối

Chuyên gia dinh dưỡng Brooke Zigler cho biết: Nếu bạn ăn một bữa ăn mặn trước khi đi ngủ, cân nặng có thể sẽ tăng lên vào ngay sáng hôm sau.

"Cơ thể chúng ta có xu hướng trữ nước do ăn nhiều muối, từ đó gây phù mặt, sưng tấy cơ thể. Đồng thời chế độ ăn nhiều muối có thể tăng nguy cơ béo phì. Nếu muốn giảm cân, bữa tối của bạn nên hạn chế các thực phẩm chế biến và các món ít muối. Khi ăn những món giàu muối, bạn nên uống nước giữa bữa ăn để giảm giúp đào thải lượng muối trong thực phẩm", chuyên gia Brooke cho hay.

Phụ nữ thường xuyên thực hiện 6 việc này vào buổi tối sẽ cực khó giảm cân dù ăn uống rất ít - Ảnh 1.

5. Thức khuya

Bạn đừng nghĩ thời gian ngủ không hề quan trọng, thực tế chúng giúp bạn tràn đầy năng lượng suốt cả ngày và giữ dáng thon thả hơn bởi khi ngủ cơ thể tiêu thụ rất nhiều calo. Những người ngủ ít hơn có xu hướng tiêu thụ nhiều calo hơn và có thể làm tăng khả năng bị kháng insulin.

Các nhà nghiên cứu tại Trung tâm Khoa học Y tế của Đại học Texas, Mỹ đã chứng minh rằng việc duy trì lịch trình giấc ngủ lành mạnh là rất quan trọng để giữ cho cơ bụng săn chắc. Họ phát hiện ra rằng những người ngủ 5 tiếng/ngày hoặc ít hơn thế có thể tăng cân gấp 2,5 lần so với những người ngủ từ 7-8 tiếng/ngày.

6. Thích uống nước ngọt vào buổi tối


Phụ nữ thường xuyên thực hiện 6 việc này vào buổi tối sẽ cực khó giảm cân dù ăn uống rất ít - Ảnh 2.

Nếu là người yêu thích hương vị của nước ngọt thì bạn nhất định phải từ bỏ thói quen uống chúng vào buổi tối. Các loại nước ngọt có ga không chỉ làm tăng lượng đường trong máu, mà còn nạp thêm nhiều calo không cần thiết. Số năng lượng ấy sẽ khó mà được tiêu thụ vào buổi tối vì lúc này chúng ta chủ yếu nghỉ ngơi, ít vận động. Năng lượng tích tụ sẽ gây tăng mỡ bụng rấ nhanh.

Một nghiên cứu trên tạp chí Tạp chí của Hiệp hội Lão khoa Hoa Kỳ đã phát hiện ra rằng những đối tượng uống hai hoặc nhiều nước ngọt mỗi ngày trong suốt 10 năm đã thấy vòng eo của họ tăng nhanh gấp 5 lần so với những người không có thói quen sử dụng nước ngọt.

Theo Bảo Nam/Phụ nữ Việt Nam

Link bài gốc Lấy link

https://phunuvietnam.vn/phu-nu-thuong-xuyen-thuc-hien-6-viec-nay-vao-buoi-toi-se-cuc-kho-giam-can-du-an-uong-rat-it-222020301120130766.htm

Theo Bảo Nam/Phụ nữ Việt Nam

Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/phu-nu-thuong-xuyen-thuc-hien-6-viec-nay-vao-buoi-toi-se-cuc-kho-giam-can-du-an-uong-rat-it/20210302022325598)

Chủ đề liên quan:

ăn kiêng ăn tối giảm cân phụ nữ
  • 5 nhóm dưỡng chất phụ nữ lớn tuổi cần bổ sung

    5 nhóm dưỡng chất phụ nữ lớn tuổi cần bổ sung
    Phụ nữ khi tuổi cao hàm lượng hoóc-môn estrogen trong cơ thể giảm mạnh, nhất là sau khi mãn kinh, nên tỉ lệ mắc bệnh tim mạch lại càng lớn. Để giúp phụ nữ hạn chế các loại bệnh nan y, các chuyên gia ở ĐH Y khoa Einstein Mỹ (ECM) vừa giới thiệu 5 loại dưỡng chất quan trọng phụ nữ nên bổ sung.
  • Bí quyết giảm cân

    Bí quyết giảm cân
    Tạp chí Sức khỏe cộng đồng (MID) của Ấn Độ vừa giới thiệu 3 bí quyết giảm béo đơn giản, dễ thực hiện cho nhóm người cao tuổi.
  • Phụ nữ trung niên cần kiểm tra sức khỏe định kỳ

    Phụ nữ trung niên cần kiểm tra sức khỏe định kỳ
    Phụ nữ ở độ trung niên là giai đoạn gắn liền với thời kỳ tiền mãn kinh, ở độ tuổi này sức đề kháng và khả năng hấp thu dinh dưỡng đã giảm nhiều, các chức năng của cơ thể cũng không còn hoạt động tốt như trước nên rất dễ mắc bệnh như: mỡ máu, đái tháo đường, tim mạch, loãng xương…
  • Phụ nữ trên 70 - Nên khám bệnh gì?

    Phụ nữ trên 70 - Nên khám bệnh gì?
    Dưới đây là hướng dẫn khám bệnh đối với nhóm phụ nữ trên 70 của các chuyên gia ở bệnh viện Mayo Clinic (Mỹ).
  • Sử dụng nội tiết thay thế cho phụ nữ mãn kinh

    Sử dụng nội tiết thay thế cho phụ nữ mãn kinh
    Mãn kinh là một giai đoạn sinh lý tự nhiên của người phụ nữ, biểu hiện sự hết kinh vĩnh viễn sau khi buồng trứng ngưng tiết estrogen. Tuổi mãn kinh là tuổi chấm dứt hoàn toàn kinh nguyệt, xảy ra sau một khoảng thời gian từ 2 -5 năm với những triệu chứng ban đầu kinh nguyệt bị rối loạn, giai đoạn này được gọi là tiền mãn kinh.
  • Người phụ nữ mang bệnh không biết sợ

    Người phụ nữ mang bệnh không biết sợ
    Từng bị chĩa súng vào đầu, dí dao vào người, đối mặt với rắn độc... nhưng người phụ nữ 47 tuổi chẳng hề sợ hãi gì, bởi chị mắc một căn bệnh di truyền hiếm gặp: bệnh không biết sợ
  • 3 dấu hiệu cảnh báo bạn cần dừng ngay việc ăn kiêng lại

    3 dấu hiệu cảnh báo bạn cần dừng ngay việc ăn kiêng lại
    Nếu bắt gặp các dấu hiệu này, bạn cần hiểu rằng chế độ ăn kiêng đó không phù hợp với bạn và cần dừng lại ngay để tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
  • Giảm cân bằng cách ăn trong 8 giờ hành chính

    Giảm cân bằng cách ăn trong 8 giờ hành chính
    Giới hạn thời gian ăn từ 9h sáng đến 17h chiều, không ăn vào ban đêm có thể giúp bạn giảm cân, đẩy lùi bệnh béo phì và giảm nguy cơ bệnh tiểu đường loại 2.
  • Tuyệt chiêu giảm cân cho bạn thích ăn vặt nhiều

    Tuyệt chiêu giảm cân cho bạn thích ăn vặt nhiều
    Bạn nào mắc thói quen ăn vặt thường xuyên thì nên thực hiện theo các cách này để giảm cân ngay nhé!
  • Bí mật giúp bạn giảm cân vào mỗi buổi sáng

    Bí mật giúp bạn giảm cân vào mỗi buổi sáng
    Chỉ một chút thay đổi trong các hoạt động diễn ra vào buổi sáng, bạn có thể giảm cân mà không cần lo ăn kiêng khổ sở nữa nhé!
1  ... Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY