MangYTe

Da đẹp hôm nay

6 món được công nhận chứa collagen vượt trội, rất cần cho mùa đông để làn da căng mịn, hồng hào và cải thiện sức khỏe

Collagen là một loại protein phong phú nhất trong cơ thể và chúng chính là 'khung nâng đỡ' của xương và da.
Mục lục

Một trong những điều phiền phức nhất mà phụ nữ gặp phải trong mùa đông đó là nhận thấy da dẻ khô hanh, xỉn màu. đồng thời, cơ thể luôn chậm chạp, thiếu linh hoạt và dễ mắc bệnh hơn. để cải thiện những vấn đề này, nhiều chị em sẽ lựa chọn những sản phẩm dưỡng da hoặc sử dụng thuốc bổ. nhưng thực tế cách tốt nhất để sở hữu một làn da mịn màng, hệ xương khớp dẻo dai từ sâu bên trong đó là bổ sung lượng collagen đầy đủ.

Collagen là một loại protein phong phú nhất trong cơ thể và chúng chính là "khung nâng đỡ" của xương và da. Để ngăn chặn tình trạng khô da và hình thành nếp nhăn trong mùa đông, mọi phụ nữ sau tuổi 25 đều nên tăng cường 6 món ăn bên dưới đây.

6 món được công nhận chứa collagen vượt trội, rất cần cho mùa đông để làn da căng mịn, hồng hào và cải thiện sức khỏe - Ảnh 1

1. Đậu phụ

Đậu phụ là món ăn đầu tiên trong mùa đông mà phụ nữ nên tăng cường. loại thực phẩm "giá rẻ" này không chỉ là nguyên liệu của những món ăn ấm áp, ngon lành, mà còn chứa nhiều chất isoflavone, có tác dụng duy trì collagen, làm săn chắc da.

Trong một nghiên cứu được công bố trên tạp chí của đại học dinh dưỡng hoa kỳ, những con chuột được cho ăn isoflavone và tiếp xúc với bức xạ tia cực tím (uv) có ít nếp nhăn hơn và làn da mịn màng hơn những con chuột được tiếp xúc với tia uv nhưng không nạp isoflavone. các nhà nghiên cứu tin rằng isoflavone giúp ngăn ngừa sự phân hủy collagen.

6 món được công nhận chứa collagen vượt trội, rất cần cho mùa đông để làn da căng mịn, hồng hào và cải thiện sức khỏe - Ảnh 2Ăn nhiều đậu phụ là một cách tăng cường collagen tự nhiên.

2. Cải xoăn

Cải xoăn là loại rau phát triển rất tốt trong mùa đông. đặc biệt, chúng chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, vitamin a, vitamin k, vitamin c, cùng với các khoáng chất thiết yếu kali, canxi và magiê... rất tốt cho sức khỏe làn da và xương khớp. trong đó, vitamin c của cải xoăn giúp củng cố các sợi collagen, giúp làn da của bạn căng bóng và giàu sức sống hơn. một chén cải xoăn cung cấp 100% lượng vitamin c phụ nữ cần mỗi ngày.

3. Bí ngô

Một chén súp bí ngô hay canh sườn bí ngô ấm nóng của mùa đông không chỉ đem lại tác dụng cho trí não mà còn rất tốt cho tóc và da nhờ chứa lượng beta carotene (tiền vitamin a) dồi dào. ngoài ra, bí ngô còn cung cấp một lượng lớn vitamin c - loại khoáng chất vàng để xây dựng và duy trì collagen cho làn da phụ nữ.

6 món được công nhận chứa collagen vượt trội, rất cần cho mùa đông để làn da căng mịn, hồng hào và cải thiện sức khỏe - Ảnh 3

4. Bông cải xanh

Loại rau họ cải này là một kho chứa dồi dào glucoraphanin, được biết đến với đặc tính tái tạo da. nó cũng chứa rất nhiều vitamin c, có tác dụng củng cố collagen cũng như vitamin e, giúp bảo vệ phụ nữ chống lại tổn thương tế bào và chứa vitamin b - khoáng chất làm làn da tươi sáng, hồng hào.

Ngoài tác dụng cho sắc đẹp, Hiệp hội chống ung thư Hoa Kỳ khuyến cáo nên ăn bông cải xanh và các loại rau thuộc họ cải đều đặn vì chúng có chứa chất phytochemicals chống ung thư vú, ung thư ruột kết và ung thư phổi.

5. Chân giò, da lợn và xương ống

Theo tờ nhân dân nhật báo (trung quốc), các món ăn như chân giò, da lợn và xương ống đều là nguồn collagen dồi dào bậc nhất.

Collagen là thành phần chính của da, xương, gân, sụn và mạch máu, trong đó tỷ lệ collagen trong da cao tới 70% -80%, vì vậy nếu bạn bổ sung một cách hợp lý chân giò, da lợn, xương ống trong mùa đông có thể bổ sung collagen kịp thời, từ đó đem lại tác dụng dưỡng ẩm, làm sáng và săn chắc da rất tốt. tuy nhiên những thực phẩm này có thể làm tăng cân nhanh vì vậy bạn không nên lạm dụng, tốt nhất mỗi tuần chỉ nên mỗi món này 1 lần.

6 món được công nhận chứa collagen vượt trội, rất cần cho mùa đông để làn da căng mịn, hồng hào và cải thiện sức khỏe - Ảnh 4

6. Các món cá

Thời tiết mùa đông khô hạn, hơn nữa thói quen làm việc khuya sẽ khiến làn da của bạn thiếu sức sống rất nhanh. để phần nào cải thiện vấn đề này chị em nên ăn nhiều cá, đặc biệt là các loại cá béo như cá ngừ, cá hồi... thành phần cấu trúc của collagen cá phù hợp nhất với cấu trúc của cơ thể người. ngoài ra, phần đầu và nhãn cầu của cá có chứa hàm lượng protein chống lão hóa cao nhất. trong đó, cá hồi chứa khoáng chất kích thích sản xuất collagen và một lượng chất béo omega-3 hydrat hóa. mỗi người nên ăn cá 2 lần/tuần để bảo vệ làn da và tốt cho sức khỏe não bộ, tim mạch và giấc ngủ.

6 món được công nhận chứa collagen vượt trội, rất cần cho mùa đông để làn da căng mịn, hồng hào và cải thiện sức khỏe - Ảnh 5

Theo Đậu Đậu/Tổ Quốc

http://nhipsongviet.toquoc.vn/6-mon-duoc-cong-nhan-chua-collagen-vuot-troi-rat-can-cho-mua-dong-de-lan-da-cang-min-hong-hao-va-cai-thien-suc-khoe-2220202912172341303.htm

Theo Tổ Quốc

Link bài gốc

http://nhipsongviet.toquoc.vn/6-mon-duoc-cong-nhan-chua-collagen-vuot-troi-rat-can-cho-mua-dong-de-lan-da-cang-min-hong-hao-va-cai-thien-suc-khoe-2220202912172341303.htm

Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/cham-soc-da-56/6-mon-duoc-cong-nhan-chua-collagen-vuot-troi-rat-can-cho-mua-dong-de-lan-da-cang-min-hong-hao-va-cai-thien-suc-khoe-391775)
  • Bệnh Viêm phế quản cấp

    Bệnh Viêm phế quản cấp
    Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Sức khỏe tinh trùng và chăm sóc tinh trùng

    Sức khỏe tinh trùng và chăm sóc tinh trùng
    Thói quen uống rượu bia, hút thuốc lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Ô nhiễm không khí ảnh hưởng đến sức khỏe

    Ô nhiễm không khí ảnh hưởng đến sức khỏe
    Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Sức khỏe với máy tính xách tay

    Sức khỏe với máy tính xách tay
    Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Xoa bóp cải thiện sức khỏe cho phụ nữ có thai

    Xoa bóp cải thiện sức khỏe cho phụ nữ có thai
    Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Sức khỏe nghĩa là khỏe cả trí óc và cơ thể

    Sức khỏe nghĩa là khỏe cả trí óc và cơ thể
    Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Giữ gìn sức khỏe tinh thần của bạn

    Giữ gìn sức khỏe tinh thần của bạn
    Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Niềm tin tâm linh và sức khỏe

    Niềm tin tâm linh và sức khỏe
    Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Du lịch quốc tế: Những lời khuyên giúp giữ gìn sức khỏe

    Du lịch quốc tế: Những lời khuyên giúp giữ gìn sức khỏe
    Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Sức khỏe răng miệng trong thai kỳ

    Sức khỏe răng miệng trong thai kỳ
    Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
1 Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY