MangYTe

Tập luyện hôm nay

Tập luyện

Thói quen thiền 5 phút này sẽ giúp bạn giữ bình tĩnh: Cực kỳ đơn giản và hiệu quả

Thói quen thiền kéo dài 5 phút này kết hợp cả yoga và thăng bằng để ổn định tâm trí, sử dụng hơi thở để giảm bớt căng thẳng và trở nên tỉnh táo hơn.
Mục lục

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng thiền chánh niệm có liên quan đến khả năng xử lý thông tin mới. Các nhà khoa học cũng đã chỉ ra rằng thiền chánh niệm làm giảm lo lắng và cải thiện lòng tự trọng.

Thông qua các chuyển động và sự chú ý đến hơi thở, bạn sẽ cảm thấy bình tĩnh hơn, suy nghĩ rõ ràng hơn và cải thiện khả năng tập trung và đưa ra quyết định đúng đắn.

Bạn không cần phải mua một chiếc đệm thiền để thực hiện thiền chánh niệm và gặt hái lợi ích. bạn có thể thực hiện thói quen kéo dài 5 phút này khi ngồi trên thảm tập yoga, trên ghế dài hoặc thậm chí trên bàn làm việc tại nhà của mình.

Khi bạn thực hiện bài thiền này, hãy tập trung vào việc hít thở sâu. hít vào và thở ra bằng mũi, và bắt đầu bằng cách nạp đầy không khí vào bụng. khi thở ra hãy thở thật chậm, động tác này giúp bạn tập trung tâm trí vào thời điểm hiện tại.

Dưới đây là các tư thế giúp bạn giữ bình tĩnh hơn:

Tư thế ngồi như mèo và bò

Ngồi ở tư thế bắt chéo chân, đặt tay lên đầu gối. Hít vào khi nâng ngực về phía trước và cong lưng để nhìn lên.

Thói quen thiền 5 phút này sẽ giúp bạn giữ bình tĩnh: Cực kỳ đơn giản và hiệu quả - Ảnh 1

Thở ra khi bạn vòng qua cột sống và hếch cằm vào ngực, kéo căng lưng.

Lặp lại điều này năm lần. Tập trung vào việc thở chậm và chuyển động qua các tư thế này một cách có tâm.

Nhún vai và thở

Trong khi ngồi, hít vào khi bạn nhún vai, vai chạm đến tai. Sau đó thở ra khi bạn thả lỏng vai. Trong khi thực hiện động tác này, hãy giữ cho cột sống của bạn được kéo dài.

Thói quen thiền 5 phút này sẽ giúp bạn giữ bình tĩnh: Cực kỳ đơn giản và hiệu quả - Ảnh 2

Khi bạn thả lỏng từng động tác nhún vai, hãy nghĩ đến việc giải phóng mọi tiêu cực hoặc căng thẳng và cho phép cơ thể bạn thư giãn.

Thói quen thiền 5 phút này sẽ giúp bạn giữ bình tĩnh: Cực kỳ đơn giản và hiệu quả - Ảnh 3

Đưa tay lên cao

Ở tư thế ngồi của bạn, vươn hai tay sang hai bên và đưa lên cao. Thư giãn vai mặc dù bạn đang vươn cánh tay lên cao nhất có thể.

Thói quen thiền 5 phút này sẽ giúp bạn giữ bình tĩnh: Cực kỳ đơn giản và hiệu quả - Ảnh 4

Ấn hai lòng bàn tay vào nhau và đưa chúng xuống giữa ngực. Hít vào khi bạn vươn cánh tay lên và thở ra khi bạn ấn lòng bàn tay vào nhau và hạ xuống.

Đặt tay lên bụng và tim

Bài tập thở này có thể được thực hiện ở tư thế ngồi, đứng hoặc thậm chí nằm xuống. Đặt một tay lên bụng và tay kia lên tim.

Thói quen thiền 5 phút này sẽ giúp bạn giữ bình tĩnh: Cực kỳ đơn giản và hiệu quả - Ảnh 5

Hít vào khi bạn cảm thấy bụng áp vào bàn tay và sau đó cảm thấy lồng ngực của bạn mở rộng vào tay kia. Sau đó thở ra thật chậm để giải phóng mọi tiêu cực, căng thẳng hoặc bất cứ điều gì đang cản trở bạn.

Lặp lại nhịp thở sâu này 10 lần. Nếu việc tập trung vào hơi thở khi ngồi yên trở nên khó khăn, bạn có thể thêm số đếm vào hơi thở của mình. Hít vào khi đếm đến bốn và thở ra khi đếm ngược lại.

Yoga thiền (Mudra)

Thủ ấn là một vị trí cụ thể của bàn tay được sử dụng như một cử chỉ tượng trưng. Một trong những cách làm phổ biến nhất là chạm ngón cái và ngón trỏ vào nhau và để các ngón khác nghỉ ngơi.

Thói quen thiền 5 phút này sẽ giúp bạn giữ bình tĩnh: Cực kỳ đơn giản và hiệu quả - Ảnh 6

Ngửa lòng bàn tay và đặt lên trên đầu gối của bạn. Động tác này được cho là cải thiện sự tập trung và sáng tạo.

Khi thực hiện động tác này, hãy nhắm mắt lại. Thả lỏng vai vai và ngồi thẳng lưng. Thực hiện hít vào và thở ra tương tự như các động tác trên. Lặp lại động tác này trong 10 nhịp thở.

Các động tác trên sẽ không mất quá nhiều thời gian của bạn, chỉ cần dừng lướt điện thoại trong vòng 5 phút và thực hiện chúng sẽ giúp bạn có một tâm trí và sức khỏe tốt hơn.

Cách tăng chiều cao tuổi dậy thì cho con mà cha mẹ nên biết

Cách tăng chiều cao tuổi dậy thì cho con mà cha mẹ nên biết

Chiều cao của con người được quyết định trong giai đoạn tuổi dậy thì. Vậy bạn đã biết những cách tăng chiều cao tuổi dậy thì nào để giúp các bé phát triển vượt trội?

Xem thêm >>

Theo Ngọc Khánh/Tổ Quốc

http://toquoc.vn/thoi-quen-thien-5-phut-nay-se-giup-ban-giu-binh-tinh-cuc-ky-don-gian-va-hieu-qua-420201211164312781.htm

Theo Tổ Quốc

Link bài gốc

http://toquoc.vn/thoi-quen-thien-5-phut-nay-se-giup-ban-giu-binh-tinh-cuc-ky-don-gian-va-hieu-qua-420201211164312781.htm

Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/luyen-tap-23/thoi-quen-thien-5-phut-nay-se-giup-ban-giu-binh-tinh-cuc-ky-don-gian-va-hieu-qua-386626)
  • Rau má chống lão hóa hiệu quả

    Rau má chống lão hóa hiệu quả
    Khi ăn ở dạng tươi như một loại rau, rau má giúp duy trì sự trẻ trung.
  • Điểm mặt thói quen gây ung thư dạ dày

    Điểm mặt thói quen gây ung thư dạ dày
    Ngoài việc tiếp xúc với hóa chất độc hại, ăn uống thất thường, thưởng thức đồ nóng, ăn không tập trung… là thói quen gây ung thư dạ dày.
  • Cách ngừa ung thư dạ dày đơn giản mà hiệu quả

    Cách ngừa ung thư dạ dày đơn giản mà hiệu quả
    Ung thư dạ dày có thể tấn công mọi đối tượng và thường gặp nhất ở tuổi trung niên. Song bệnh có thể dễ dàng ngăn ngừa bằng những cách dưới đây.
  • Những cách chữa bệnh đau dạ dày tại nhà hiệu quả

    Những cách chữa bệnh đau dạ dày tại nhà hiệu quả
    Những người mắc bệnh dạ dày, luôn gặp những khó khăn trong công việc và sinh hoạt hằng ngày, vì những cơn đau thắt đến bất chợt.
  • Bí quyết phòng viêm dạ dày hiệu quả

    Bí quyết phòng viêm dạ dày hiệu quả
    Viêm dạ dày khá phổ biến và mang lại nhiều phiền toái cho khổ chủ. Tuy nhiên, bệnh hoàn toàn có thể phòng ngừa bằng những cách đơn giản dưới đây.
  • Khóa học yoga cho bà bầu

    Khóa học yoga cho bà bầu
    Mangyte ơi, Tôi muốn đăng ký một khóa yoga cho bà bầu nhưng không muốn đi xa. Ở quận Phú Nhuận có địa chỉ nào dạy yoga cho bà bầu không Mangyte ơi? Xin giúp tôi với. Tôi xin chân thành cảm ơn. (Hoài Lam - TPHCM)
  • Mách mẹ bài Thu*c Đông y phòng và điều trị bệnh sởi hiệu quả

    Mách mẹ bài Thu*c Đông y phòng và điều trị bệnh sởi hiệu quả
    Để sử dụng đúng và có hiệu quả các loại dược liệu, các Bác sĩ viện Y học cổ truyền Trung ương, xin đưa ra hướng dẫn phòng và điều trị bệnh sởi, bằng Y học cổ truyền như sau:
  • 7 loại gia vị, thảo mộc rẻ tiền chống ung thư hiệu quả

    7 loại gia vị, thảo mộc rẻ tiền chống ung thư hiệu quả
    Bệnh ung thư có thể được phòng ngừa bằng một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Trong đó nhiều loại gia vị và thảo mộc tự nhiên giá rẻ có khả năng giúp bạn tăng sức đề kháng với căn bệnh này.
  • Bài Thu*c dân gian trị ho cho trẻ em hiệu quả

    Bài Thu*c dân gian trị ho cho trẻ em hiệu quả
    Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thu*c dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.
  • Bài Thu*c đơn giản chữa đau gót chân

    Bài Thu*c đơn giản chữa đau gót chân
    Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
1 Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY