MangYTe

Béo phì, Thiếu cân hôm nay

Trẻ ngủ ít có nguy cơ béo phì

Các nhà khoa học Mỹ tại ĐH Y tế Cộng đồng Mailman cho thấy thanh thiếu niên ngủ ít có nguy cơ béo phì khi bước vào tuổi trưởng thành.
Mục lục
PGS dịch tễ học Shakira Sugliua và cộng sự đã phân tích dữ liệu trên 10.000 người từ 16 - 21 tuổi. Gần 1/5 trong số đó ngủ ít hơn 6h mỗi đêm lúc 16 tuổi. Nhóm người này có nguy cơ bị béo phì vào năm 21 tuổi cao hơn 20% so với người đồng trang lứa ngủ hơn 8 giờ mỗi đêm.

Nhóm nghiên cứu khuyến cáo phụ huynh nên khuyến khích con em ngủ đủ thời lượng. Ngủ đủ vào ban đêm không những giúp học sinh tỉnh táo hơn ở trường học mà còn khiến các em khỏe mạnh hơn ở tuổi trưởng thành.

Nhóm nghiên cứu cũng lưu ý khi tình trạng béo phì trong đời người đến sớm hơn thì nguy cơ bệnh tật như bệnh tim, đái tháo đường và ung thư càng cao hơn. Yêu cầu về thời lượng ngủ mỗi đêm đối với thanh thiếu niên của Trung tâm Kiểm soát và Phòng dịch bệnh Mỹ là 9 - 10h.

Dù sự vận động thể chất ít và thời gian xem tivi nhiều cũng góp phần gây béo phì nhưng cuộc khảo sát lần này không tính đến các hành vi đó.

Mangyte.vn
Theo Lê Kim - Sức khỏe và đời sống

Nguồn: Internet

Chủ đề liên quan:

béo phì ngủ ít nguy cơ béo phì
Tin đọc nhiều
  • Trẻ ngủ ít có nguy cơ béo phì

    Trẻ ngủ ít có nguy cơ béo phì
    Các nhà khoa học Mỹ tại ĐH Y tế Cộng đồng Mailman cho thấy thanh thiếu niên ngủ ít có nguy cơ béo phì khi bước vào tuổi trưởng thành.
  • Thiếu ngủ 30 phút mỗi ngày dễ béo phì

    Thiếu ngủ 30 phút mỗi ngày dễ béo phì
    Một nghiên cứu mới chỉ ra mất ngủ 30 phút mỗi ngày sẽ có 72% nguy cơ dẫn đến bệnh béo phì, tiểu đường tuýp II và nhiều vấn đề sức khỏe khác.
  • Sạc pin điện thoại trong phòng ngủ dễ gây béo phì

    Sạc pin điện thoại trong phòng ngủ dễ gây béo phì
    Các nhà khoa học khẳng định việc đặt thiết bị đang sạc pin bên cạnh mình vào ban đêm có thể làm cho người sử dụng tăng cân.
  • 8 cách để giảm béo phì theo y học cổ truyền

    8 cách để giảm béo phì theo y học cổ truyền
    Theo y học cổ truyền, có 8 cách để làm giảm béo phì như cách hóa thấp, khử đờm, lợi thủy, thông thông phủ, tiêu đạo,...
  • Ngày càng nhiều đàn ông yếu S*nh l* do béo phì

    Ngày càng nhiều đàn ông yếu S*nh l* do béo phì
    Theo các chuyên gia y tế, béo phì chính là một trong những thủ phạm gây nên các vấn đề suy giảm sức khỏe T*nh d*c ở nam giới.
  • Có béo quá không?

    Có béo quá không?
    Cháu 15 tuổi, cao 1m45 mà nặng tới 40 kg. Đùi, mông và bắp chân cháu rất to, bạn bè thường trêu là béo lùn nhưng mẹ cháu lại an ủi là không béo.
  • Nam giới tuổi teen dễ bị béo phì nếu thiếu ngủ

    Nam giới tuổi teen dễ bị béo phì nếu thiếu ngủ
    Ngủ dưới 8 giờ vào các ngày thường có liên quan với béo phì ở nam giới tuổi teen.
  • Ở TPHCM nơi nào điều trị béo phì vậy mangyte?

    Ở TPHCM nơi nào điều trị béo phì vậy mangyte?
    Tôi muốn hỏi bệnh viện hay phòng khám nào điều trị béo phì ở TPHCM và giá cả như thế nào? Cám ơn! (Trâm - Thủ Đức)
  • Dùng hoa phòng chống thừa cân và béo phì

    Dùng hoa phòng chống thừa cân và béo phì
    Nếu bạn không may lâm vào tình trạng thừa cân và béo phì thì ngoài những biện pháp có tính chất bắt buộc như điều chỉnh chế độ ăn và rèn luyện thể lực một cách hợp lý, bạn có thể thực thi một số liệu pháp hết sức độc đáo của y học cổ truyền, trong đó phải kể đến việc sử dụng một số bài Thu*c đơn giản được tạo nên từ các loại hoa quanh nhà quanh vườn. Bài viết này xin được giới thiệu một số công thức điển hình để bạn đọc có thể tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Tự xoa bóp phòng chống thừa cân và béo phì

    Tự xoa bóp phòng chống thừa cân và béo phì
    Cũng như các biện pháp khác của đông y, tự xoa bóp nhằm mục đích kiện tỳ hoá thấp, thông kinh hoạt lạc, tiêu trừ mỡ thừa và dự phòng các biến chứng do béo phì gây ra.
1 Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY