MangYTe

Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Cách tăng cường trí nhớ nhờ ăn, tập Yoga và thay đổi thói quen

Nguyên nhân trí nhớ kém có thể do ăn uống, căng thẳng, ít vận động thể chất hoặc thiếu nguồn cung cấp oxy cho não? Vậy làm cách nào để tăng cường trí nhớ?
Mục lục
    Bạn cảm thấy mình rất dễ quên những thông tin tiếp nhận hằng ngày?
    Bạn gặp nhiều rắc rối với công việc chỉ vì khả năng ghi nhớ thông tin kèm?
    Bạn đang tìm kiếm phương pháp để tăng cường sức mạnh của bộ nhớ?

Áp dụng các phương pháp ăn uống đúng cách, tập Yoga và thay đổi thói quen sinh hoạt không những giúp bạn tăng cường trí nhớ, mà còn cải thiện sự tập trung của não bộ!

Bạn có biết nguyên nhân dẫn đến trí nhớ kém có thể là do dinh dưỡng không đúng cách, căng thẳng, thiếu vận động thể chất hoặc thiếu hụt nguồn cung cấp oxy cho não?

Hãy cùng KhoeDep.vn tìm hiểu ngay 3 phương pháp giúp tăng cường trí nhớ nhờ Ăn uống, Tập Yoga và thay đổi thói quen Sinh Hoạt bạn nhé!

1Phương pháp 1: Thức ăn giúp tăng cường trí nhớ

1. Sô-cô-la đen

Có thể đã biết rằng sô cô la đen hộ trợ cho quá trình giảm cân hiệu quả. Nhưng bạn cũng biết rằng nó làm tăng sức mạnh của bộ nhớ và sự tập trung? Các flavonoids được tìm thấy trong sôcôla đen tối được cho là kích thích sự hoạt động của các mạch máu trong não của bạn, do đó làm tăng trí nhớ của bạn và giúp bạn nhớ tốt hơn.

2. Các loại hạt

Chứa hàm lượng cao Vitamin E, Vitamin 6, axit Omega 3 và Omega 6 béo. Những chất dinh dưỡng là rất quan trọng để bảo vệ bộ não của bạn khỏi các gốc tự do và cải thiện hệ thống thần kinh của bạn. Một số tốt nhất sẽ là quả óc chó và hạnh nhân. Ăn các loại hạt hàng ngày có thể giúp tăng cường năng lượng bộ nhớ của bạn.

3. Nho khô

Nho khô hỗ trợ tăng cường trí nhớ và giúp bộ não của bạn tập trung trong quá trình học tập và làm việc. Nho khô chứa Vitamin C, Vitamin B6 và một lượng lớn các chất chống oxy hóa. Những chất dinh dưỡng tăng cường chức năng nhận thức của bạn do đó cho phép bộ não để tiếp nhận thông tin nhanh hơn.

4. Bơ

Giàu chất béo không bão hòa đơn với, omega 3, omega 6 và axit béo, bơ thúc đẩ bơm lượng máu cho não bộ, giúp tăng sự hấp thu các chất chống oxy hóa và giảm cholesterol xấu. Nhờ đó nguồn máu và oxy được cung cấp thường xuyên cho não trí nhớ tốt nhất.

5. Quả việt quất

Bạn có biết quả việt quất giúp cải thiện chức năng bộ não rất hiệu quả? Việt quốc làm tăng sức mạnh bộ nhớ và cho phép bộ não của bạn tập trung. Nó bảo vệ não chống lại những tổn thương gây ra bởi stress và giúp phòng chống bệnh Alzheimer. Nó cũng chứa flavonoid giúp cải thiện sự liên kết giữa các nơron thần kinh.

6. Bông cải xanh

Các chất dinh dưỡng được tìm thấy trong bông cải xanh như beta-carotene, sắt, chất xơ và vitamin có liên quan đến tăng cường lưu lượng máu hiệu quả cho cơ thể. Nó loại bỏ những kim loại nặng và các gốc tự do có thể gây tổn hại não. Đồng thời giúp tái tạo các tế bào và kết nối các nơron thần kinh của não bộ.

7. Rau bina

Rau bina làm chậm sự lão hóa của não và tăng cường DNA. Rau Bina rất giàu chất sắt, một trong những chất dinh dưỡng cần thiết cho sức mạnh bộ nhớ. Ăn rau bina hàng ngày hỗ trợ điều chỉnh lưu lượng máu cung cấp cho não bộ.

8. Đậu bắp

Chứa choline hợp chất giúp xây dựng trong tế bào não. Đậu bắp cũng rất giàu chất sắt, vitamin và kali. Đây là tất cả các chất dinh dưỡng tốt rất cần thiết để cải thiện trí nhớ.Đây là lí do vì sao bạn cần bổ sung ngay đậu bắp vào khẩu phần ăn hằng ngày.

Click "Tiếp >" để xem phương pháp 2 giúp tăng cường trí nhớ nhé!


Nguồn: Internet.
Nguồn: Khỏe đẹp (http://www.khoedep.vn/cach-tang-cuong-tri-nho-nho-an-uong-tap-yoga-va-thay-doi-thoi-quen-sinh-hoat/)
  • Cách nào giải quyết mâu thuẫn giữa thầy thuốc – bệnh nhân?

    Cách nào giải quyết mâu thuẫn giữa thầy thuốc – bệnh nhân?
    Bệnh viện bị nhiều người dân kêu ca. Ngược lại thầy thuốc thì kêu ca nghề nghiệp bạc bẽo. Thầy thuốc và người bệnh có vẻ như đang bất bình nhau nên mâu thuẫn và xung đột là không tránh khỏi.
  • Bệnh nhân gửi thơ tặng Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến

    Bệnh nhân gửi thơ tặng Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến
    Bệnh nhân Võ Công Anh, 76 tuổi (quê tại Đà Nẵng, sđt: 0948873586) từng là bệnh nhân điều trị tại khoa Nội Hô hấp, BV C Đà Nẵng đã viết thư bày tỏ tình cảm của mình đối với ngành y và cá nhân Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến.
  • Giải thích kỹ với bệnh nhân để tránh hiểu nhầm

    Giải thích kỹ với bệnh nhân để tránh hiểu nhầm
    Mới đây, ở Cần Thơ, người nhà bệnh nhân thắc mắc, sao: “Nói cắt ruột thừa cho con tôi nhưng rốt cục là cắt buồng trứng?”.
  • Mong tìm lại người thân cho bệnh nhân không nơi nương tựa

    Mong tìm lại người thân cho bệnh nhân không nơi nương tựa
    Bệnh nhân hiện giờ rất tội nghiệp, ăn uống vệ sinh trông chờ hết vào nhân viên bệnh viện, tình nguyện viên CLB thiện nguyện Blouse TRẮNG và bệnh nhân xung quanh.
  • Chăm sóc bệnh nhân sau tai biến tại nhà

    Chăm sóc bệnh nhân sau tai biến tại nhà
    Để sống tốt sau tai biến mạch máu não cần được chăm sóc, thực hiện một số thay đổi trong gia đình và thói quen hàng ngày.
  • Những thay đổi về tâm sinh lý

    Những thay đổi về tâm sinh lý
    Theo quy luật của tự nhiên, khi con người càng cao tuổi thì trước hết thể chất (sinh lý con người) bị thay đổi, đó là da nhăn, tóc bạc, lưng khòm, đi đứng chậm chạp, nói năng chậm chạp, mắt mờ, tai lãng, sức yếu... bên cạnh đó là những thay đổi về tâm lý.
  • Chóng mặt khi thay đổi tư thế, bệnh gì?

    Chóng mặt khi thay đổi tư thế, bệnh gì?
    Chóng mặt gặp ở mọi lứa tuổi, nhưng người cao tuổi (NCT) chiếm tỉ lệ cao hơn cả. Chứng chóng mặt hay xảy ra lúc thức giấc trong đêm hoặc sáng sớm lúc mới ngủ dậy, đặc biệt khi thay đổi tư thế (nghiêng trái, nghiêng phải).
  • Một số biện pháp tăng cường hoạt động tinh thần ở người cao tuổi

    Một số biện pháp tăng cường hoạt động tinh thần ở người cao tuổi
    Cuộc sống tinh thần ở người cao tuổi (NCT) có tính chất nền tảng, quyết định điều khiến nhịp độ lão hóa. Ngược lại, mục đích cơ bản của việc làm chậm sự lão hóa, kéo dài tuổi thọ là nhằm kéo dài thời gian lao động có ích và ước vọng sống lâu, khỏe mạnh.
  • 5 cách tăng cường trí nhớ ở người cao tuổi

    5 cách tăng cường trí nhớ ở người cao tuổi
    Giảm trí nhớ là điều thường thấy ở nhóm người trung cao tuổi. Tuy nhiên, người ta có thể can thiệp để làm chậm quá trình này thông qua một số khuyến cáo đơn giản, dễ thực hiện dưới đây do trung tâm kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Mỹ (CDC) vừa giới thiệu.
  • Phương pháp mới trong điều trị nhãn khoa cho bệnh nhân cao tuổi

    Phương pháp mới trong điều trị nhãn khoa cho bệnh nhân cao tuổi
    Đây là thông tin được Tập đoàn y tế Singapore (SMG) công bố đầu tháng 5/2011 về phương pháp chữa trị sử dụng giác mạc nhân tạo Keratoprosthesis Boston để khôi phục tầm nhìn dài hạn, cũng như thay thế giác mạc bị bệnh.
1  ... Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY