MangYTe

Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Tiếp viên đường sắt trả lại 100 triệu đồng cho khách bỏ quên

Đường sắt triển khai bán vé tàu và thanh toán trên smartphone
Mục lục

Vào lúc 4 giờ 05 ngày 19/7, đoàn tàu SE22 rời ga Quảng Ngãi để tiếp tục hành trình. Lúc này, tiếp viên Phạm Viết Hùng làm vệ sinh toa tàu số 7 đã phát hiện tại giường số 27, hành khách xuống ga Quãng Ngãi có để quên một áo, bên trong túi áo có một túi nilông màu đen. Tiếp viên Hùng liền báo vụ việc cho trưởng tàu Lê Văn Thi.

Lập tức, trưởng tàu Thi cùng bảo vệ theo tàu đến kiểm tra xác nhận sự việc, kiểm tra bên trong gồm có 100 triệu đồng; một mảnh giấy có ghi số điện thoại 0982..., ngoài ra không có tài sản gì khác.

Trưởng tàu Thi đã chủ động liên hệ với số điện thoại trên xác minh thông tin và xác định được tài sản để quên của hành khách Bùi Hữu Trị (quê Vĩnh Long) có vé tàu SE22 toa số 7, giường số 27, ga đi Sài Gòn, ga đến Quãng Ngãi.

Qua liên lạc, anh Trị mong muốn được nhận lại tài sản sớm nhất tại ga Quảng Ngãi. Trưởng tàu Thi đã lập biên bản bàn giao cho trưởng tàu SE21 cùng ngày vào đến ga Quảng Ngãi trao trực tiếp cho người bỏ quên.

Được biết, đây không phải là lần đầu, đoàn tiếp viên đường sắt trả lại tài sản cho khách hàng bỏ quên.

Việc hành khách bỏ quên tài sản giá trị lớn trên tàu được nhân viên đường sắt kiểm tra, phát hiện và bàn giao để trao trả trong thời gian sớm nhất là một nét đẹp về văn hóa ứng xử của những nhân viên đường sắt, đáng khích lệ đối với toàn ngành.

Hoàng Tuấn

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/tiep-vien-duong-sat-tra-lai-100-trieu-dong-cho-khach-bo-quen-post87007.html)

Chủ đề liên quan:

Ngày 19/7

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY