MangYTe

Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Từ đơn thư bạn đọc: Bất cập tại một vòng xoay

Tuyến đường Lê Hồng Phong nối dài nằm trên địa bàn P.Bình Định, TX.An Nhơn (Bình Định) mới đưa vào sử dụng trong năm 2020, có điểm đầu tiếp giáp với 2 tuyến đường khác là đường tránh QL1A mới và đường tránh QL1A cũ.
Mục lục

Điểm giao nhau giữa 3 tuyến đường tạo thành các hướng đi chụm vào nhau. để đảm bảo an toàn, tránh xung đột giao thông, thời gian gần đây ngành chức năng cho lắp đặt, xây dựng vòng xoay tại khu vực này.

Thế nhưng, chính vòng xoay này đang phát sinh bất cập, là một trong những nguyên nhân gây ra các vụ va quệt, T*i n*n giao thông (tngt). từ đầu tháng 11.2020 đến nay, tại khu vực này đã xảy ra 5 vụ tngt, làm nhiều người bị thương và phương tiện hư hỏng. theo quan sát của chúng tôi, khu vực đặt vòng xoay nằm gần một đoạn cua trên tuyến đường tránh ql1a mới (hướng nam - bắc) có bán kính khá hẹp, lại có nút thắt cổ chai. tình trạng này khiến người điều khiển ô tô, xe gắn máy mỗi khi qua lại rất dễ va chạm, nhất là những lúc lưu lượng phương tiện đông đúc. hơn nữa, cách thiết kế, xây dựng vòng xoay tại nút giao thông đường lê hồng phong nối dài rất bất hợp lý, gây xung đột giao thông, mất an toàn.

Trung tá đinh thanh dũng, đội trưởng đội csgt - trật tự cơ động công an tx.an nhơn, xác nhận: gần đây, tngt liên tục xảy ra tại khu vực vòng xoay đường lê hồng phong nối dài. đội đã tham mưu công an tx.an nhơn đề xuất ubnd tx.an nhơn sớm kiến nghị các cơ quan chức năng có biện pháp khắc phục thực trạng này.

Theo thẩm quyền quản lý, khu vực đường tránh ql1a mới do chi cục quản lý đường bộ iii.2, thuộc cục quản lý đường bộ iii (tổng cục đường bộ vn) đảm trách. thế nhưng, tại khu vực vòng xoay đường lê hồng phong nối dài đã và đang triển khai xây dựng 2 khu đô thị (nằm ở phía tây và đông của vòng xoay) nên ban an toàn giao thông tỉnh bình định và chi cục quản lý đường bộ iii.2 kiến nghị ubnd tỉnh bình định giao ubnd tx.an nhơn thực hiện công tác chỉnh trang đô thị, trong đó có lắp đặt hệ thống vòng xoay để điều tiết giao thông.

“theo thiết kế trước đây, đoạn đường tránh ql1a mới từ điểm giáp đường lê hồng phong nối dài đến giáp đường trần phú (gần khu vực cầu tân an) có chiều rộng 6 làn xe. tuy nhiên, do hạn chế về kinh phí nên thực tế thi công chỉ rộng 4 làn xe. đây là nguyên nhân khiến khu vực vòng xoay đường lê hồng phong nối dài có điểm thắt cổ chai. tới đây, phòng quản lý đô thị dự định phối hợp với các ban, ngành liên quan của tx.an nhơn xem xét, đưa ra thiết kế và lắp đặt lại vòng xoay phù hợp, đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại khu vực này”, ông nguyễn đình chương, trưởng phòng quản lý đô thị tx.an nhơn, lý giải.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/doi-song/tu-don-thu-ban-doc-bat-cap-tai-mot-vong-xoay-1321642.html)

Tin cùng nội dung

  • 4 ngày nghỉ lễ: 91 người Ch?t vì T*i n*n giao thông
    Cục Cảnh sát giao thông (C67), Bộ Công an - cho biết, trong 4 ngày nghỉ lễ, toàn quốc xảy ra 163 vụ T*i n*n giao thông (TNGT), làm Ch?t 91 người, bị thương 109 người, mất tích 3 người. Số người Ch?t vì TNGT giảm so với cùng kỳ năm 2014 và thấp hơn ngày thường.
  • T*i n*n giao thông tăng cao trong ngày nghỉ lễ thứ ba
    Hôm nay (30/4) - ngày nghỉ lễ thứ ba, ghi nhận từ cơ quan chức năng cho biết: T*i n*n giao thông (TNGT) trên toàn quốc có chiều hướng tăng cao. Cả nước xảy ra 42 vụ T*i n*n, làm ch*t 17 người, bị thương 31 người, 2 người mất tích.
  • Xuất hiện đèn tín hiệu giao thông có âm thanh đầu tiên ở TP.HCM
    Các bộ đèn tín hiệu này phát ra âm thanh từ chậm đến nhanh để báo hiệu người đi đường tiếp nhận được mức độ cần di chuyển cho phù hợp.
  • Sẽ giải tỏa các hộ dân lấn chiếm công trình giao thông đường sắt
    Ngày 15/4, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã chủ trì buổi làm việc với Sở GTVT Hà Nội và các đơn vị liên quan về vấn đề quản lý, phát triển giao thông vận tải, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội.
  • CSGT sẽ cắm chốt ở cổng trường
    Từ ngày 6/4, lực lượng chức năng 15 tỉnh, thành sẽ tuyên truyền, nhắc nhở, tới 10/4 sẽ đồng loạt xử phạt đối với hành vi không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em từ 6 tuổi trở lên trên toàn quốc khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện… lưu thông trên đường.
  • Ám ảnh T*i n*n giao thông
    Đây là vụ T*i n*n giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên đường đèo dốc trong điều kiện thời tiết xấu ở Lào Cai
  • Kỹ năng an toàn để sống sót khi ô tô bị T*i n*n giao thông
    Khi có va chạm, hãy gắn chặt mình vào ghế ôtô, ở tư thế cuộn tròn, cúi đầu càng thấp càng tốt, dùng tay ôm đầu để tạo thành một khối chặt
  • Các bước sơ cứu T*i n*n giao thông
    Có một tỷ lệ không nhỏ nạn nhân bị T*i n*n giao thông Tu vong do không được sơ cứu, sơ cứu không đúng cách và không được đưa đến cơ sở y tế kịp thời.
  • Cách sơ cứu người bị T*i n*n giao thông
    Nhiều người bị T*i n*n nhưng do trước khi đưa đi cấp cứu không được sơ cứu đúng cách, khiến tình trạng chấn thương thêm trầm trọng.
  • Cách tự cấp cứu khi bị T*i n*n giao thông
    Nhiều người bị T*i n*n nhưng do trước khi đưa đi cấp cứu không được sơ cứu đúng cách, khiến tình trạng chấn thương thêm trầm trọng, nhất là đối với tài xế.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY