MangYTe

Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Xây dựng lộ trình áp dụng mức khí thải Euro 4 cho mô tô, xe gắn máy tại Việt Nam

(PetroTimes) - Phó Thủ tướng Lê Văn Thành vừa có ý kiến về việc xây dựng lộ trình áp dụng quy chuẩn kỹ thuật khí thải Mức 4 (tương đương Euro 4) đối với phương tiện mô tô, xe gắn máy sản xuất lắp ráp và nhập khẩu mới.
Mục lục
Ảnh minh họa

Cụ thể, về kiến nghị xây dựng lộ trình áp dụng quy chuẩn kỹ thuật khí thải Mức 4 (tương đương Euro 4) đối với phương tiện mô tô, xe gắn máy sản xuất lắp ráp và nhập khẩu mới, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì làm việc với Bộ Giao thông vận tải, Bộ Công Thương và các bộ, ngành liên quan để thống nhất về cơ quan chủ trì, cơ sở pháp lý, đảm bảo phù hợp với Luật Bảo vệ môi trường 2020, Chỉ thị số 03/CT-TTg ngày 18/1/2021 của Thủ tướng Chính phủ, các quy định của pháp luật liên quan khác, đảm bảo đồng bộ, thống nhất, tránh trùng dẫm, chồng chéo trong hoạt động quản lý nhà nước giữa các cơ quan liên quan.

Đồng thời, Phó Thủ tướng yêu cầu các Bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương căn cứ chức năng, thẩm quyền của mình và quy định của Quyết định số 49/2011/QĐ-TTg ngày 1/9/2011 của Thủ tướng Chính phủ về việc quy định lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải đối với ô tô, mô tô hai bánh sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới, Quyết định số 16/2019/QĐ-TTg ngày 28/3/2019 của Thủ tướng Chính phủ quy định lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải đối với ô tô tham gia giao thông và ô tô đã qua sử dụng nhập khẩu, để triển khai, thực hiện các lộ trình hiện hành.

Ngành giao thông vận tải hướng mục tiêu "xanh hóa", giảm phát thải bằng 0

Theo xu hướng của quốc tế, để đạt phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050, ngành giao thông vận tải phải thực hiện biện pháp giảm phát thải khí nhà kính, chính là chuyển đổi các loại phương tiện, thiết bị giao thông vận tải sử dụng nhiên liệu hóa thạch sang sử dụng năng lượng điện, nhiên liệu sinh học.

P.V

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/xay-dung-lo-trinh-ap-dung-muc-khi-thai-euro-4-cho-mo-to-xe-gan-may-tai-viet-nam-645117.html)

Chủ đề liên quan:

Euro 4 giảm khí thải

Tin cùng nội dung

  • Đã đầu tư thay mới trên 600 xe buýt đạt tiêu chuẩn khí thải EURO 4
    (HNMO) - Ngày 21-3, Ban Đô thị, HĐND thành phố Hà Nội mở đầu đợt giám sát về tình hình thực hiện pháp luật về bảo vệ môi trường không khí trên địa bàn thành phố bằng cuộc khảo sát tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Hà Nội 33-01S (phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông) và làm việc với Tổng công ty Vận tải Hà Nội.
  • Giảm khí thải để tiến đến phát triển bền vững
    Nhiều năm gắn bó với ngành môi trường, PGS-TS Phùng Chí Sỹ, Giám đốc Trung tâm Công nghệ môi trường (ENTEC) thuộc Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam đã có nhiều nghiên cứu, đóng góp cho công tác bảo vệ môi trường của Việt Nam. Theo ông, muốn phát triển bền vững, các lĩnh vực phải có kế hoạch giảm khí thải nhà kính.
  • Châu Phi phát triển xe điện nội địa nhằm giảm khí thải
    Xe gắn máy dùng pin điện, xe buýt gắn bảng pin mặt trời trên nóc là những sáng tạo của người châu Phi nhằm chống biến đổi khí hậu, bảo vệ sức khỏe và quảng bá thương hiệu “Sản xuất tại châu Phi”.
  • Ngành giao thông vận tải hướng mục tiêu xanh hóa, giảm phát thải bằng 0
    (PetroTimes) - Theo xu hướng của quốc tế, để đạt phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050, ngành giao thông vận tải phải thực hiện biện pháp giảm phát thải khí nhà kính, chính là chuyển đổi các loại phương tiện, thiết bị giao thông vận tải sử dụng nhiên liệu hóa thạch sang sử dụng năng lượng điện, nhiên liệu sinh học.
  • Ngày Môi trường thế giới năm 2021 tập trung vào phục hồi hệ sinh thái
    (HNMO) - Chủ đề Ngày Môi trường thế giới năm nay được lựa chọn là “Phục hồi hệ sinh thái” nhằm bảo vệ và hồi sinh các hệ sinh thái trên toàn thế giới, vì lợi ích của con người và thiên nhiên.
  • Anh muốn một thỏa thuận toàn cầu ngừng cấp tài chính cho các dự án than
    Reuters 14/5/2021 đưa tin Anh muốn làm trung gian thúc đẩy một thỏa thuận toàn cầu chấm dứt việc cung cấp tài chính quốc tế cho các dự án than khi chủ trì Hội nghị COP26 của Liên hợp quốc trong tháng 11/2021. Bộ trưởng Anh Alok Sharma, Chủ tịch COP26 Glasgow, cho biết cần có một hành động có ý nghĩa để hạn chế việc trái đất nóng lên thêm 1,5 độ C trên mức giai đoạn tiền công nghiệp, một ngưỡng quan trọng để ngăn chặn những tác động xấu nhất của biến đổi khí hậu.
  • Tòa án Hiến pháp Đức yêu cầu Chính phủ Đức đưa mục tiêu rõ ràng về khí thải sau 2030
    Theo CNBC, AP ngày 29/4, Tòa án Hiến pháp Đức đã đưa ra phán quyết ngày 29/4/2021 yêu cầu Chính phủ Đức đề ra các mục tiêu rõ ràng cho việc giảm khí thải nhà kính sau năm 2030, lập luận Điều luật hiện nay không đủ để bảo đảm rằng biến đổi khí hậu sẽ nằm trong giới hạn chấp nhận được.
  • Thượng viện Mỹ khôi phục quy định quản lý khí metan từ thời Obama
    CNBC 28/4 đưa tin, Thượng viện Mỹ ngày 28/4 đã bỏ phiếu với kết quả 52-42 cho nghị quyết khôi phục lại quy định quản lý khí metan có từ thời Tổng thống Obama nhằm giảm khí thải từ dầu khí.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY