Giảm cân hôm nay

6 tư thế yoga giảm căng thẳng và chiến đấu với bệnh mất ngủ

Thực hiện các tư thế yoga giảm căng thẳng này mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm mọi mệt mỏi của hệ thần kinh, dễ dàng đi vào giấc ngủ để nạp năng lượng cho hôm sau.
Mục lục

Các tư thế yoga giảm căng thẳng sẽ giúp bạn giải tỏa được cảm giác khó chịu, bứt rứt trong người. Đưa bạn vào giấc ngủ một cách dễ dàng để thức dậy cực khỏe khoắn và đầy năng lượng vào sáng hôm sau.

Đã bao lần bạn lâm phải tình cảnh người rất mệt mỏi nhưng mắt cứ mở "trừng trừng" không ngủ được? Đã bao lần bạn cứ phải trở mình lăn qua lăn lại rồi lại cầm điện thoại bấm vì không tài nào đi vào giấc ngủ được? Mất ngủ khiến bạn không thể cung cấp đủ năng lượng hoạt động cho ngày hôm sau. Vậy hãy tập ngay các tư thế yoga giảm căng thẳng và chiến đấu với chứng mất ngủ ngay nhé!

Thần kinh căng thẳng (buồn bã, lo lắng,...) cũng là một trong những yếu tố làm cho cơ thể khó đi vào giấc ngủ. Hãy thư giãn cho bộ não nào. "Đếm cừu" hoặc "để điện thoại xa tầm tay" chỉ là cách tạm thời để ngăn chặn hiện tượng bạn thức khuya chứ không hề giúp bạn dễ ngủ hơn.

Thay vì đếm cừu để dễ đi vào giấc ngủ hơn thì bạn hãy tập ngay bộ môn Yoga nhé. Các bài tập Yoga chữa mất ngủ đều được các nhà khoa học chứng minh là cực tốt cho hệ thần kinh của con người.

Nghiên cứu cho thấy những người bị mất ngủ dễ bị bệnh tiểu đường, trầm cảm, và ảnh hưởng đến hệ tim mạch trong tương lai. Nếu bạn không ngủ đủ sâu, bạn còn gặp nguy cơ lão hóa sớm. Hãy đảm bảo ngủ đủ 8h/ngày nhé.

Yoga giúp chữa mất ngủ bằng cách nào?

Yoga giúp bạn giảm căng thẳng, từ đó sẽ dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn. Tập yoga nghĩa là bạn đang kiểm soát hơi thở hoạt động theo cơ thể. Thực hiện những động tác hít thở chầm chậm theo nhịp tập thường xuyên sẽ tác động tích cực đến bộ não.

Yoga giúp bạn thoát khỏi chứng mất ngủ, giảm căng thẳng, mệt mỏi. Chắc chắn bạn sẽ ngủ thật ngon và sâu khi áp dụng.

Một đêm ngon giấc còn gì tuyệt vời hơn? Cùng KhoeDep.vn tập ngay tư thế yoga giảm căng thẳng và chữa mất ngủ nào!

1. Tư thế Uttanasana

Tư thế gập người về phía trước này giúp các cơ bắp của cơ thể được kéo căng. Chúng còn giúp kích thích hệ thần kinh làm việc tốt hơn, tăng lưu thông máu lên não. Cột sống cũng được tác động và trở nên dẻo dai hơn. Việc tăng cường lưu thông máu và kéo căng các cơ nếu được thực hiện thường xuyên sẽ cực tốt cho cơ thể, giúp bạn chống lại bệnh mất ngủ và giảm căng thẳng tuyệt vời.

2. Tư thế Marjariasana

Đây cũng là một tư thế uốn cong cột sống của bạn. Chúng ta thường biết đến với cái tên quen thuộc là Tư thế yoga con bò-con mèo. Chúng tác động đến hệ tiêu hóa. Nó giúp massage các cơ quan bụng, cải thiện lưu thông máu và làm thư giãn tâm trí. Do đó, nó tạo ra cơ hội cho bạn đi vào giấc ngủ tốt hơn và cuối cùng thoát khỏi chứng mất ngủ.

    Quỳ gối trên thảm tập, hai tay chống thẳng xuống đất.

3. Tư thế Baddha Konasana

Với tư thế ngồi mở rộng khớp háng, tác động đến đùi trong ngoài, đầu gối. Đây là một tư thế thư giãn tuyệt vời. Nó giúp bạn thoát khỏi cảm giác mệt mỏi sau ngày dài đi bộ hoặc đứng. Cùng thư giãn, giảm căng thẳg và ngủ ngon hơn với chúng nhé!

    Ngồi trên thảm tập, lưng thẳng.

4. Tư thế Viparita Karani

Tư thế này trông có vẻ khó nhưng chúng vô cùng tốt cho bạn đấy. Chúng giúp giảm đau ở phần hông, đưa máu về não nhiều hơn để xoa dịu tâm trí bạn và làm giảm đau đầu hiệu quả.

    Nằm ngửa

5. Tư thế Balasana

Tư thế này rất thoải mái, hệt như đưa trẻ ở trong bụng mẹ. Chúng còn giúp bạn thư giãn và hít thở sâu, giảm căng thẳng, xoa dịu hệ thần kinh và giúp bạn ngủ ngon hơn.

    Quỳ trên thảm tập sao cho mông chạm gót chân.

6. Tư thế Shavasana

Sau các động tác tập Yoga ở trên. Động tác cuối cùng này giúp bạn thư giãn toàn bộ các cơ. Nói chính xác hơn là thư giãn cho toàn cơ thể. Đây là một động tác quan trọng không thể thiếu khi bạn bị mất ngủ.

    Nằm ngửa

Thực hiện ngay các tư thế yoga giảm căng thẳng để bạn có thể nhanh chóng đi vào giấc ngủ hơn nhé!


Nguồn: Internet.
Nguồn: Khỏe đẹp (http://www.khoedep.vn/tu-the-yoga-giam-cang-thang-chua-mat-ngu/)
  • Bài thuốc trị mất ngủ ở người cao tuổi

    Bài thuốc trị mất ngủ ở người cao tuổi
    Chứng mất ngủ có thể xảy ra ở bất cứ lứa tuổi nào, kể cả trẻ em, người lớn, đặc biệt là ở người cao tuổi. Ở những người trẻ tuổi, mất ngủ phần lớn là do bệnh tật thì ở người cao tuổi,
  • Người cao tuổi và căn bệnh mất ngủ

    Người cao tuổi và căn bệnh mất ngủ
    “Ăn được ngủ được là tiên”. Nhưng với những người cao tuổi, việc có được cảm giác mình là “tiên” quả thật là khó bởi vì người cao tuổi thường hay gặp những rối loạn về giấc ngủ, đặc biệt là mất ngủ.
  • Mất ngủ- nỗi lo của người cao tuổi

    Mất ngủ- nỗi lo của người cao tuổi
    Các nghiên cứu khoa học đã xác nhận tình trạng mất ngủ ở người cao tuổi (NCT) liên quan rõ rệt với sự sụt giảm bài tiết một nội tiết tố của tuyến tùng có tên là melatonin – một chất có vai trò điều hòa nhịp thức - ngủ.
  • Phương pháp mới trong điều trị nhãn khoa cho bệnh nhân cao tuổi

    Phương pháp mới trong điều trị nhãn khoa cho bệnh nhân cao tuổi
    Đây là thông tin được Tập đoàn y tế Singapore (SMG) công bố đầu tháng 5/2011 về phương pháp chữa trị sử dụng giác mạc nhân tạo Keratoprosthesis Boston để khôi phục tầm nhìn dài hạn, cũng như thay thế giác mạc bị bệnh.
  • Căng thẳng rút ngắn tuổi thọ

    Căng thẳng rút ngắn tuổi thọ
    Bạn đã bao giờ nhận thấy sự thay đổi sau một thời gian suy nghĩ hoặc trước khi làm việc trong môi trường áp lực công việc cao?
  • Lời khuyên cho những người bị mất ngủ

    Lời khuyên cho những người bị mất ngủ
    Trang mạng của tạp chí sức khỏe Prevention (Mỹ) gần đây đưa ra lịch trình giờ giấc để những người bị chứng mất ngủ có thể cải thiện sức khỏe do thiếu ngủ.
  • Thực phẩm tốt cho bệnh nhân đột quỵ

    Thực phẩm tốt cho bệnh nhân đột quỵ
    Để cải thiện chức năng của nội mô, ngăn chặn sự hình thành khối huyết trong động mạch, tránh tai biến nặng hơn, nhanh hồi phục và giảm bớt sự tiến triển của người bệnh đột quỵ
  • Dinh dưỡng cho người mất ngủ

    Dinh dưỡng cho người mất ngủ
    Thông thường một ngày cần 8 tiếng nghỉ ngơi giúp khôi phục hoặt động của não bộ sau một ngày lao động mệt mỏi. Ít ngủ sẽ là “kẻ thù” số 1 dẫn tới sự suy giảm hoạt động của não bộ
  • Dinh dưỡng cho bệnh nhân ung thư phổi

    Dinh dưỡng cho bệnh nhân ung thư phổi
    Bố tôi 72 tuổi, mới phát hiện bị ung thư phổi giai đoạn 2. Hiện bố tôi đã xạ trị xong và đang điều trị theo đơn của bác sĩ.
  • Tư thế cúi đầu dùng smartphone làm hại đốt sống cổ

    Tư thế cúi đầu dùng smartphone làm hại đốt sống cổ
    Tư thế cúi cổ về phía trước khi sử dụng smartphone hay máy tính bảng trong thời gian dài gia tăng áp lực lên cột sống, làm hại đốt sống cổ.
1  ... Tiếp » 
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY